Luka Modric và đỉnh cao còn thiếu ở tuyển Croatia

13:06 Thứ sáu 16/06/2023

Luka Modric đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu với đội tuyển Croatia khi anh và các đồng đội đã có vé vào chung kết UEFA Nations League.

Luka Modric và đỉnh cao còn thiếu ở tuyển Croatia - Bóng Đá

Luka Modric đang đứng trước cơ hội vô địch UEFA Nations League với tuyển Croatia. Ảnh: Reuters. 

Luka Modric là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất sau khi tuyển Croatia ngược dòng thắng Hà Lan ở bán kết UEFA Nations League hôm 15/6 vừa qua. Tiền vệ của Real Madrid thi đấu 119 phút và ghi bàn trên chấm 11 m, ấn định tỷ số 4-2 cho Croatia ở hiệp phụ thứ hai.

Theo thống kê của Sofa Score, Modric ghi một bàn, kiến tạo một lần, tạo hai cơ hội, chạm bóng 118 lần, chuyền chính xác 91%, thắng tranh chấp 8 lần, chuyền dài chuẩn xác 7 lần và được chấm điểm cao nhất trên sân (9,1 điểm) trong trận đấu vừa qua. Đây là những con số đầy ấn tượng về Modric, khiến nhiều người phải ngỡ ngàng bởi tiền vệ này đã 37 tuổi.

Truyền thông Hà Lan đã phải ca ngợi về Modric sau trận đấu. “Tiền vệ bậc thầy Modric (37 tuổi) có thêm một màn trình diễn đẳng cấp nữa”, NOS viết sau khi thầy trò HLV Ronald Koeman nhận thất bại trên sân nhà.

Sự già cỗi dường như chưa thể chạm tới Luka Modric. Tiền vệ 37 tuổi này cùng các đồng đội đã khuất phục tuyển Hà Lan. Sau khi hoàn tất màn trình diễn của mình với bàn thắng ở hiệp phụ, Modric rời sân trong tiếng reo hò của các CĐV”, NOS viết tiếp.

Theo NOS, không chỉ 14.000 CĐV Croatia trên khán đài sân De Kuip thể hiện tình cảm với Modric mà cả những CĐV Hà Lan cũng dành tràng pháo tay cho tiền vệ này.

Luka Modric và đỉnh cao còn thiếu ở tuyển Croatia - Bóng Đá

Ở Real hay tuyển Croatia, Modric vẫn bền bỉ chứng tỏ đẳng cấp của người từng là tiền vệ hay nhất thế giới. 

HLV Ronald Koeman nói về Modric sau trận đấu: “Tôi đã nói chúc mừng với Modric và khen cậu ấy có một trận đấu tuyệt vời. Cậu ấy xứng đáng với tràng pháo tay sau khi thi đấu bền bỉ và kiểm soát bóng tốt trong gần 120 phút”.

Rafael van der Vaart, đồng đội cũ của Modric ở Tottenham, giải thích về việc tuổi tác không ảnh hưởng tới màn trình diễn của tiền vệ người Croatia: "Modric rất chuyên nghiệp và chỉ quan tâm đến bóng đá. Đôi khi, chúng tôi đến quán rượu sau buổi tập ở Tottenham còn cậu ấy đi ngủ”.

Cựu tiền vệ người Hà Lan còn khẳng định chính Modric đã khiến mình chơi tốt hơn. “Đó là cách mà tôi nhìn nhận về Modric. Bởi vì cậu ấy thực sự quá giỏi và là cầu thủ quan trọng. Modric có thể chuyền bóng bằng má ngoài chân phải tốt hơn so với má trong. Điều này thực sự ấn tượng”, Rafael van der Vaart nói thêm.

Dù đã giành vô số danh hiệu ở cấp CLB nhưng Modric vẫn chưa một lần nâng chức vô địch tại tuyển quốc gia. Anh và tuyển Croatia đã vào tới chung kết World Cup 2018 nhưng họ không thể chạm tay vào chức vô địch khi thua trước Pháp với tỷ số 2-4.

5 năm sau giải đấu đó, Luka Modric giờ đây đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch UEFA Nations League với tuyển Croatia. Anh và các đồng đội sẽ đá trận chung kết với đội thắng trong cặp bán kết giữa Tây Ban Nha và Italy vào rạng sáng ngày 19/6 (giờ Việt Nam) trên sân De Kuip.

Sau khi lọt vào chung kết, Modric chia sẻ đầy cảm xúc: “Tình yêu bóng đá thúc đẩy tôi tiến lên. Đó là sức mạnh và động lực chính của tôi. Hiện tại, tuổi tác của tôi không phải là chủ đề. Điều quan trọng nhất là trận chung kết vào chủ nhật tới. Chúng tôi cần chuẩn bị tốt để chơi một trận đấu đỉnh cao nữa”.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn | 11:19 16/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục