Luis Enrique quyết bám trụ tại AS Roma

22:33 Thứ tư 07/03/2012

HLV trưởng của AS Roma, Luis Enrique mới đây đã tái khẳng định lập trường của mình rằng sẽ không ra đi mặc dù CLB đang đạt phong độ không tốt.

Thất bại trong trận derby thành Rome hôm Chủ nhật vừa rồi trước Lazio đã đẩy AS Roma xuống vị trí thứ 6 trên BXH Serie A, cách nhóm dự Champion League đúng 10 điểm. Và nhìn vài đó, coi như mục tiêu BLĐ đề ra cho thầy trò HLV Enrique đã tan thành mây khói. Chuyển đến dẫn dắt AS Roma từ tháng 6 năm 2011 cùng bản hợp đồng 2 năm, với nhiệm vụ đưa Giallorossi có một suất dự Champion League, Enrique đã đưa về sân Olympico một số cái tên đắt giá, trong đó có cậu học trò cũ, Bojan Krkíc. Tuy nhiên, mùa này, AS Roma chơi không thực sự tốt khi họ chỉ mới giành được 11 chiến thắng và thua đến 10 trận sau 26 vòng đấu.

Roma đang chơi không tốt nhưng còn lâu Enrique mới ra đi

Và đó là cơ sở để chiếc ghế của Enrique lung lay. Song, nhà cầm quân này lại bác bỏ mọi thứ, nhất là khi đề cập đến chuyện Enrique có thể sẽ quay trở lại Barcelona, nơi ông đã làm công tác huấn luyện Barca B từ 2008 đến 2011, để thay thế Guardiola, trong trường hợp vị chiến lược gia 41 tuổi quyết định rời sân Camp Nou vào Hè này. Enrique nói: “Tôi sẽ không đi đâu cả. Gần đây, CLB thi đấu không được tốt, tuy nhiên mùa giải còn ở phía trước và tôi vẫn sẽ đảm nhiệm công việc ở đây đến khi hết hợp đồng”.

Dù vậy, người ta vẫn đồn thổi rằng không loại trừ khả năng Enrique quay trở về nắm quyền tại Barca nếu Pep ra đi. Nou Camp chính là nơi ông thành công nhất trong sự nghiệp quần đùi áo số cũng như nghề huấn luyện của mình. Tài năng của Luis Enrique là khó có thể phủ nhận. Chính nhà cầm quân này đã đưa đội trẻ Barca B thi đấu thành công và thăng hạng chóng vánh tại giải hạng III và hạng II TBN. Lý do khiến Enrique ra đi chỉ vì không đã hết mục tiêu phấn đấu ở Barca B mà thôi (Theo luật tại Tây Ban Nha, 2 đội bóng cùng 1 chủ không được chơi cùng hạng, vì thế mà đã hơn 1 lần vô địch giải hạng 2 nhưng chưa bao giờ Barca B được sánh ngang cùng Barca tại La Liga)

Theo giới săn tin Italia, đội chủ sân Olympico cũng đã chuẩn bị mọi khả năng nếu như vị thuyền trưởng này rời AS Roma. Một số nguồn tin cho biết, CLB đã có liên lạc với HLV Andre Villas-Boas, người vừa bị Chelsea sa thải cách đây vài ngày.
Lam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục