Luật sư biện hộ làm hại "người không chân" Oscar Pistorius

00:19 Thứ bảy 19/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Roger Dixon, người tới dự phiên điều trần với tư cách người biện hộ cho Oscar Pistorius đã có những phát ngôn vạ miệng ảnh hưởng không tốt đến VĐV Nam Phi.

Cách đây đúng 1 năm, làng thể thao thế giới nói chung và Nam Phi nói riêng đã bàng hoàng khi hay tin VĐV điền kinh khuyết tật Oscar Pistorius thẳng tay sát hại cô bạn gái người mẫu Reeva Steenkamp. Vụ án sau đó được mở rộng điều tra và cho đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Oscar Pistorius tỏ ra khá mệt mỏi tại tòa.

Hôm qua 18/4 vừa qua, Pistorius tiếp tục xuất hiện trong phiên điều trần tại Pretoria. Tuy nhiên, không may là lần này anh gặp phải một bất lợi không nhỏ, oái oăm hơn nữa là người gây ra bất lợi lại chính là luật sư nhận biện hộ cho anh - Roger Dixon.

Tuy có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý và biện hộ, nhưng không hiểu vì vô tình hay cố ý mà Roger Dixon đã buông những lời "phản" lại thân chủ của mình. 

Theo lời Dixon, khi Pistorius nổ phát súng đầu tiên, đạn đã bắn trúng hông Reeva Steenkamp, khiến cô ngã xuống giá đựng tạp chí bên cạnh như hình mà bên phía cảnh sát cung cấp. Nhưng theo những gì Pistorius nói từ trước, bằng chứng của cảnh sát không đáng tin và giá đựng tạp chí không có ở đó khi anh xông vào cứu Steenkamp, nói cách khác, "người không chân" khẳng định cảnh sát đã dịch chuyển vật chứng khi anh đưa Steenkamp đến bệnh viện.

Roger Dixon - người nhận biện hộ cho "người không chân".

Bắt được thông tin này, công tố viên Gerrie Nel lập tức "tấn công" Dixon cùng Pistorius. “Vậy ý ông là bị cáo đã nói sai?” Nel hỏi. “Thưa quý tòa, tôi chỉ đang cho lời khai về những gì tôi nhìn thấy, tôi không nói ai đúng ai sai cả,” Dixon trả lời.   Khi bị Nel dồn ép, Dixon buột miệng nói hớ: “Thưa quý tòa, khi nạn nhân ngã xuống, cái giá đựng tạp chí đã ở đó. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với nó sau đó.”  “Nhưng ông là nhân chứng của anh ta mà,” Nel “đốp” lại.

Bức ảnh được chụp từ hiện trường vụ án.

Không chỉ vậy, Dixon còn bị Nel chỉ trích là “vô trách nhiệm” khi chưa đọc kỹ bản khám nghiệm tử thi hay tính toán góc độ đạn bắn mà đã vội lên tòa biện hộ. Bị Nel bắt bẻ từng câu nói, Dixon chỉ có thể xấu hổ thừa nhận: “Tôi thật sự đã bỏ qua phần đó, nhưng tôi không hề cố ý lừa gạt quý tòa.” Chắc hẳn Pistorius đang rất hối hận khi đã nhờ Dixon làm người đứng ra bào chữa cho mình.

Trước "thảm họa" lần này, Dixon đã lên tòa biện hộ cho Pistorius 2 lần. Cựu chuyên gia pháp lý từng khẳng định phòng ngủ của Pistorius khi đó rất tối do đã kéo rèm che, vì vậy “Người không chân” không thể nhìn thấy gì, kể cả việc Steenkamp đi vào phòng tắm. Ông còn cho rằng Steenkamp đang nghiêng người về phía trước để mở cửa khi bị bắn, trái với tuyên bố của các công tố viên rằng cô đang đứng trước cửa và cãi nhau với Pistorius.

Vụ xét xử Pistorius sẽ được tiếp tục vào ngày 5 tháng 5 sau lễ Phục sinh. Nếu bị kết án cố ý giết người, người hùng Nam Phi sẽ phải đối mặt với ít nhất 25 năm tù hoặc cao nhất là tù chung thân.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục