Louisville đánh bại Michigan để lên ngôi vô địch NCAA

23:49 Thứ ba 09/04/2013

Kevin Ware có lẽ sẽ rất hạnh phúc khi chứng kiến các đồng đội chiến đấu hết mình trên sân bóng rổ để đem về chức vô địch mà anh và họ cùng khao khát.

Trong trận chung kết bóng rổ của NCAA (giải thể thao dành cho các trường Đại học tại Mỹ) 2013, Louisville, đội bóng của Ware đã giành chiến thắng trước Michigan với tỉ số 82-76 để lần thứ 3 bước lên ngôi vô địch trong lịch sử. Đây cũng là chức vô địch thứ 2 trong sự nghiệp của HLV kỳ cựu Rick Pitino, bởi trước đó ông đã từng một lần giành vinh quang với Kentucky.

Louisville giành chức vô địch một cách xứng đáng. Ảnh: Internet.

Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Luke Hancock đã tiếp tục có một trận đấu xuất sắc. Anh ghi đến 22 điểm để giúp Louisville lội ngược dòng trước cách biệt 12 điểm mà Michigan tạo ra. Sau chiến thắng này, HLV Pitino đã phải ca ngợi các học trò rằng: "Họ là 13 chàng trai mạnh mẽ nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôi." Ở trận bán kết, cũng chính Hancock là người đã ghi 20 điểm để giúp Louisville lội ngược dòng trước Wichita State.

Kevin Ware, người đã được cả nước Mỹ và rất nhiều người theo dõi thể thao trên thế giới biết đến vì chấn thương kinh hoàng mà anh gặp phải trong hành trình cùng Louisville, đã có mặt trên băng ghế dự bị của đội nhà để theo dõi trận đấu. Cái chân gãy đang bó bột không cho phép anh lao ra ăn mừng chiến thắng cùng các đồng đội, nhưng anh không thể giấu đi niềm vui của mình với nụ cười rạng rỡ ở trên môi.

"Họ là những người anh em của tôi," Ware nói về các đồng đội của mình. "Họ đã hoàn thành tất cả. Tôi rất, rất tự hào về họ."

Trong khi đó, Michigan đã kết thúc hành trình đầy bất ngờ của mình trong tư thế ngẩng cao đầu. Họ không phải là đội bóng được đánh giá cao nhưng đã đi tới trận đấu cuối cùng. Trey Burke, cầu thủ xuất sắc nhất của Michigan nói: "Rất nhiều không nghĩ rằng chúng tôi sẽ tiến xa tới như vậy. Nhưng chúng tôi đã chiến đấu cho tới thời điểm này. Chỉ có điều Louisville mới là đội chơi tốt hơn ngày hôm nay, và họ xứng đáng với chiến thắng."

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục