Loic Remy: Lại thêm một tiền đạo người Pháp ở Anfield

09:02 Thứ tư 23/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước khi Loic Remy tới Liverpool, đã có vài chân sút người Pháp thi đấu thất bại ở đây. Liệu anh có trở thành gương mặt kế tiếp trở thành nỗi thất vọng của sân Anfield?

Để bổ sung cho hàng tiền đạo sau khi bán Robbie Fowler, The Kop đã mang Nicolas Anelka về sân Anfield giữa mùa giải 2001/02 theo 1 hợp đồng cho mượn từ PSG. Trong sự nghiệp ngắn ngủi của anh tại Anfield, chỉ có vài dấu ấn để lại là bàn cân bằng tỉ số trong trận Derby Merseyside và màn trình diễn chói sáng thắng Newcastle United 3-0. Sau đó, HLV Liverpool khi đó là Gerard Houllier đã quyết định trả anh lại cho PSG và kí hợp đồng với tiền đạo người Senegal, El Hadji Diouf.

Liệu Loic Remy có đi vào vết xe đổ của các cầu thủ Pháp từng đến với Liverpool? Ảnh: Internet

Ở mùa hè năm 2004, HLV Gerard Houllier tiếp tục mang về một tiền đạo người Pháp, khi thuyết phục BLĐ Liverpool bỏ ra 14 triệu bảng đưa Djibril Cisse về Premier League. Nhưng chỉ sau đúng 2 mùa giải, anh bị Rafa Benitez tống khứ trở về Pháp, bất chấp ở thời điểm đó, tiền đạo này đang có phong độ ấn tượng khi ghi 17 bàn sau 57 trận cho Liverpool trong mùa giải 2005-06, giúp CLB trong năm đó giành được FA Cup. Thực tế, tiền đạo này cũng dính chấn thương khá nhiều trong quãng thời gian khoác áo The Kop.

Giờ đây, sẽ có một chân sút người Pháp chinh chiến trong đội hình Liverpool kể từ mùa giải tới. Đó là Loic Remy, cầu thủ cũng đang được khá nhiều CLB chú ý tới, như Arsenal, Tottenham. Cũng như những đàn anh đồng hương, Remy là một tiền đạo có tài. Remy đã có một giai đoạn chơi theo dạng cho mượn thành công với Newcastle mùa trước khi ghi được 14 mùa vừa rồi, và 6 bàn trong nửa mùa 2012-13 khi chơi cho Q.P.R. Do đó, anh ít nhiều cũng đã có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League.

Anh được hy vọng sẽ có thể bù đắp cho hàng công The Kop sau khi họ đã mất Suarez, chân sút ghi 31 bàn cho Liverpool ở Premier League mùa trước. Tất nhiên, Liverpool sẽ không thể nào tìm được sự thay thế trực tiếp cho một tiền đạo ở đẳng cấp và năng lực xuất chúng như Suarez, nhưng Remy là một sự bổ sung rất hợp lý. Anh có thể mang đến cho Liverpool nhiều điểm tích cực: tốc độ, tinh quái và biết cách tự tạo ra cơ hội cho mình. Quan trọng hơn, sự có mặt của anh sẽ buộc Daniel Sturridge phải nỗ lực tối đa cho một suất đá chính.

Ngoài ra, Loic Remy cũng đang được kì vọng sẽ vượt qua lời nguyền việc các tiền đạo người Pháp thất bại ở Anfield. Không phải chỉ có hai trường hợp của Anelka và Cisse, còn vài gương mặt khác cũng đã phải ra đi trong lặng lẽ, như những David N’Gog, Florent Sinama Pongolle, Anthony Le Tallec. Do đó, cựu chân sút Q.P.R cần phải thể hiện hết khả năng để trở thành trụ cột của Liverpool, giúp hàng công của đội tiếp tục thăng hoa trong tương lai.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục