Lời tạm biệt của Aaron Ramsdale

18:18 Thứ bảy 09/03/2024 | 2

TinTheThao.com.vnTrận đấu với Brentford ở vòng 28 Ngoại hạng Anh có thể là lần cuối cùng Aaron Ramsdale ra sân trong màu áo Arsenal.

Tại đấu trường Ngoại hạng Anh mùa giải năm ngoái, khi Arsenal chơi thăng hoa và chỉ chịu thua Manchester City ở những vòng đấu cuối cùng, Aaron Ramsdale là một trong những cái tên gây ấn tượng nhất trong đội hình “Pháo thủ” nhờ hàng loạt pha cứu thua đẳng cấp nơi khung gỗ.

 - Bóng Đá

Aaron Ramsdale từng đóng vai trò quan trọng trong đội hình Arsenal.

Không chỉ xuất sắc ở những tình huống phản xạ hay bắt bóng, khả năng chơi chân tốt của cựu thủ thành AFC Bournemouth giúp anh có được sự tin tưởng tuyệt đối từ huấn luyện viên Mikel Arteta. Bất chấp một vài khoảnh khắc mắc sai lầm, Aaron Ramsdale vẫn xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi.

Tháng 5/2023, đại diện Bắc London quyết định giữ chân cầu thủ sinh năm 1998 đến 2026, đi kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm. Những tưởng đó sẽ là lời khẳng định rõ ràng nhất cho vị thế của anh ở sân Emirates. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi nhanh chóng chỉ sau vài tháng ngắn ngủi.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Mikel Arteta mang David Raya về với Arsenal. Quyết định này khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy khó hiểu. Dù Brentford không còn mặn mà giữ chân trụ cột nhưng việc thủ thành này chấp nhận làm “kép phụ” tại Bắc London là điều khá bất ngờ.

Mikel Arteta rõ ràng thích cậu học trò đồng hương hơn. Dù Aaron Ramsdale vẫn chơi tốt trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, tuy nhiên, anh vẫn bị đẩy lên băng ghế dự bị kể từ vòng 5 Ngoại hạng Anh. Đó là khởi đầu cho một khoảng thời gian đáng quên của thủ thành mang áo số 1.

“Người gác đền” sinh năm 1998 chỉ còn được lựa chọn bắt chính tại FA Cup hay Carabao Cup. Sau khi đội chủ sân Emirates bị loại khỏi cả hai đấu trường này, Aaron Ramsdale chỉ còn biết bó gối ngồi trên băng ghế dự bị và chờ cơ hội đến với mình, nhưng nó lại vô cùng mong manh.

Bởi ngay cả khi David Raya mắc những sai lầm tai hại khiến Arsenal nhận bàn thua lãng xẹt, huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn ngó lơ điều đó. Ông đặt trọn niềm tin vào tân binh mới chuyển đến từ Brentford và cho đến thời điểm hiện tại, quyết định này là hoàn toàn chính xác.

 - Bóng Đá

Aaron Ramsdale bị bỏ quên trên băng ghế dự bị.

Giờ đây, với sự chắc chắn mà thủ thành người Tây Ban Nha mang lại, chẳng có lý do gì để nhà cầm quân 41 tuổi xáo trộn đội hình. Thậm chí, David Raya còn làm tốt ở nhiều khía cạnh mà Aaron Ramsdale gặp vấn đề, như tâm lý hay những tình huống băng ra ngoài khung thành để bắt bóng.

Trận đấu với Brentford ở vòng 28 Ngoại hạng Anh, David Raya không thể ra sân vì anh vẫn là cầu thủ thuộc biên chế “Bầy Ong”. Aaron Ramsdale chắc chắn được trao cơ hội bắt chính, nhưng đây gần như cũng sẽ lời tạm biệt mà cầu thủ này gửi đến người hâm mộ. Khả năng cao anh sẽ rời câu lạc bộ khi mùa giải năm nay khép lại

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 17:20 09/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục