Lời khẳng định của Raphinha

11:17 Chủ nhật 31/03/2024

TinTheThao.com.vnVào thời điểm bị nghi ngờ phải cuốn áo rời Barcelona, Raphinha đang tỏa sáng hết lần này đến lần khác.

Lamine Yamal nổi lên như thần đồng Barcelona và điều đó gây khó cho Raphinha. Nếu anh muốn đá chính, cầu thủ này phải từ bỏ vị trí chạy cánh phải sở trường. Điều đó vừa diễn ra trong màn tiếp đón Las Palmas, với Yamal đá biên phải còn Raphinha được bố trí thi đấu ở hành lang đối diện.

Sau 90 phút, Raphinha để lại dấu ấn lớn nhất trận đấu. Trong hiệp 1, anh từng đưa bóng vào lưới nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị. Cú đánh đầu miễn chê sau đường kiến tạo của Joao Felix giúp Barca tận dụng lợi thế hơn người. Và đó cũng là pha lập công duy nhất trong trận.

Lời khẳng định của Raphinha - Bóng Đá

 Barca giành 3 điểm nhờ Raphinha.

Sẽ không bất ngờ nếu Raphinha trở thành 'Cầu thủ xuất sắc nhất trận'. Tầm ảnh hưởng của anh được bao phủ bởi hàng loạt thống kê ấn tượng. 1 bàn, đến từ 2 pha dứt điểm trúng đích, kèm theo sở hữu 2 key pass, tỷ lệ chuyền bóng thành công 85% và thắng tranh chấp trên sân 4 lần, Raphinha cho thấy sự hiệu quả ở khâu tấn công lẫn phòng ngự.

6 trận ra sân gần nhất, anh đóng góp dấu giày vào 5 bàn thắng, với 2 lần nổ súng và 3 lần đóng vai trò hỗ trợ. 6 bàn + 9 kiến tạo mùa này cho Barca thực chất không phải thành tích tệ, nhất là khi nhiều người đang chỉ trích Raphinha và anh có khả năng chia tay CLB vào hè 2024.

Đánh giá một cách khách quan, cựu cầu thủ Leeds United đang chơi không tệ. Phải chăng anh đang là nạn nhân của một Yamal quá bùng nổ bên cánh phải? Vì vậy, nó vô tình hạ thấp giá trị mà chân chạy cánh sinh năm 1997 mang lại. Màn tỏa sáng trước Las Palmas nâng bước cho Raphinha tìm lại sự tự tin, điều Barca cần cho chặng đường còn lại của mùa giải.

Xavi Hernandez đang sở hữu 2 mũi khoan từ cánh đạt phong độ cao. Cái hay nhất là họ sẵn sàng thay phiên nhau tỏa sáng nếu hoặc Yamal hoặc Raphinha kém cỏi. Sự san sẻ ấy là cần thiết trong bối cảnh CLB Catalan còn 2 mặt trận Champions League lẫn La Liga.

Khoảng cách giữa Barca và Real đang là 5 điểm khi họ thi đấu nhiều hơn 1 trận. Với việc La Liga còn 8 vòng và Barca lẫn Real sẽ có cuộc so tài vào đầu tháng 4, cuộc đua chưa ngã ngũ. Còn ở đấu trường Champions League, nơi kết quả được phân định bằng những cuộc đối đầu trực tiếp, cơ hội Blaugrana lên ngôi thậm chí sáng của hơn.

Lời khẳng định của Raphinha - Bóng Đá

 Ngôi sao người Brazil đang cạnh tranh lành mạnh với Yamal.

Việc Raphinha duy trì phong độ tốt như thể giúp đội chủ sân Nou Camp có thêm tân binh chất lượng vào giai đoạn hai mùa giải. Dù Lamal hay Raphinha đánh bật người còn lại như thế nào, thì xét cho cùng, Barca vẫn hưởng lợi vì sự cạnh tranh lành mạnh giữa các cá nhân tại CLB.

Và Raphinha đang tự cứu lấy số phận của mình ở đội bóng. Tiếp tục tỏa sáng trở thành lời khẳng định rõ nhất cho ban lãnh đạo Barca, nếu họ bán anh, đó chắc chắn là hành động sai lầm trên TTCN. Một hành động luôn hơn vạn lời nói.

Lữ Phong | 10:19 31/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục