Loạt trận đấu sớm Serie A ngày 30/09. Napoli bám sát Juve, Udinese tiếp tục gây thất vọng

22:19 Chủ nhật 30/09/2012

Với việc đánh bại "hiện tượng" Sampdoria, Napoli tiếp tục chia sẻ ngôi đầu bảng cùng Juventus. Trong khi Udinese tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng sau trận hòa không bàn thắng trước Genoa.

Chuỗi ngày khó khăn của Udinese có lẽ vẫn chưa có hồi kết, khi họ tiếp tục có thêm một màn trình diễn khá thất vọng tại vòng 6 Serie A. Nguyên nhân chính dẫn đến việc này chủ yếu là do sự vắng mặt của đội trưởng Di Natale, vì tiền đạo này dám "đấu khẩu" với HLV Guidolin sau trận hòa 0-0 với Torino hồi giữa tuần, điều đã làm cho "độ bén" của hàng công Udinese giảm đi một cách rõ rệt.

Udinese tiếp tục thể hiện một phong độ rất đáng thất vọng. Ảnh: Getty.

Bằng chứng là ngoại trừ cú đánh đầu đưa bóng đi trúng khung thành của trung vệ Danilo ngay phút thứ 2 của trận đấu, thì gần như Udinese đã không có thêm một tình huống thật sự nguy hiểm nào về phía cầu môn của Genoa trong suốt thời gian còn lại của trận đấu.

Quả thật khả năng dứt điểm của những Ranégie, Fabbrini trong trận đấu này là vô cùng kém. Nếu không sút bóng đi thẳng vào bức tường phòng ngự dày đặc của đối thủ, thì họ cũng thi nhau đưa bóng đi ra ngoài bất chấp vị trí dứt điểm là bên trong hay ngoài khu vực 16m50.

Dứt điểm yếu kém, Udinese đã suýt phải trả giá đắt vì điều này. Vì nếu thủ thành Brkic không xuất sắc cản pha đánh đầu cận thành của Ferronetti trong những phút cuối trận, thì chưa chắc các học trò của Guidolin đã có thể giữ lại được một điểm quý giá trên sân nhà Friuli.

Trái ngược với Udinese, những ông lớn khác như Napoli, Lazio đều đã có được chiến thắng trong ngày hôm nay. Trong đó thắng lợi của Napoli có phần khó nhọc hơn, khi đối thủ của họ là một Sampdoria đang có phong độ rất cao với chuỗi 5 trận bất bại kể từ đầu mùa.

Trên thực tế thì phải đợi đến khi Gastaldello phía Sampdoria bị truất quyền thi đấu, và được hưởng một quả penalty, thì các học trò của Mazzarri mới có thể tạo nên sự khác biệt trước đối thủ bằng bàn thắng duy nhất của trận đấu khi Cavani lập công trên chấm 11m. Quá đó giúp Napoli có được 16 điểm để cùng chia sẻ ngôi đầu BXH với Juventus.

Trong khi đó đối với Lazio, nhờ các bàn thắng trong hiệp một của Ederson, Ledesma, họ đã có được thắng lợi 2-1 tương đối nhẹ nhàng trước Siena, nhờ đó cũng chấm dứt luôn chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng gần đây.

Ở những trận đấu còn lại, hàng loạt cơn mưa bàn thắng đã xuất hiện trong các cặp đấu giữa Bologna-Catania, Palermo-Chievo, khi tỷ số lần lượt kết thúc là 4-0 và 4-1. Nhưng trận đấu có nhiều bàn thắng nhất trong loạt trận đêm nay lại thuộc về cuộc đối đầu giữa Atalanta-Torino, với phần thắng chung cuộc là 5-1 nghiêng về đội khách.

Lịch thi đấu loạt trận vòng 6 Serie A

29/09/2012
23:00
Parma 1-1 Milan

30/09/2012
01:45
Juventus 4-1 Roma

17:30
Udinese 0-0 Genoa

20:00
Atalanta 1-5 Torino
Bologna 4-0 Catania
Cagliari 1-2 Pescara
Lazio 2-1 Siena
Palermo 4-1 Chievo
Sampdoria 0-1 Napoli

01/10/2012
01:45
Inter Milan vs Fiorentina

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục