Liverpool tiếp xúc với Villas-Boas

08:54 Thứ sáu 18/05/2012

Chỉ một ngày sau khi sa thải Kenny Dalglish, Liverpool đã tức tốc tiến hành tìm kiếm người thay thế. Hôm qua, báo chí xứ sương mù đồng loạt loan tin BLĐ Liverpool đã liên lạc với Andre Villas-Boas để mời chiến lược gia người Bồ Đào Nha về Anfield dẫn dắt đội bóng.

Villas-Boas vẫn muốn chứng tỏ tài năng tại xứ sương mù

Thậm chí, theo một số nguồn tin thì BLĐ Liverpool đã liên lạc với Villas-Boas (hiện đang thất nghiệp) trước khi sa thải Dalglish 2 tuần và cựu HLV của Chelsea cũng rất muốn làm việc tại Anfield. Trước đó, chiến lược gia 34 tuổi này bị Chelsea sa thải chỉ sau 8 tháng gắn bó. Cũng chính việc thất bại tại Chelsea khiến Villas-Boas đang rất nóng lòng tìm lại cơ hội chứng minh tài năng tại xứ sương mù và dẫn dắt Liverpool rõ ràng là tuyệt vời hơn nhiều so với Roma, đội bóng được cho là cũng đang liên hệ với ông.

Tuy nhiên, Villas-Boas không phải là ứng viên duy nhất cho chiếc ghế huấn luyện tại Liverpool. Trong ngày hôm qua, cũng có thông tin cho rằng Liverpool đã nối liên lạc với HLV Roberto Martinez, người vừa giúp Wigan xuất sắc trụ hạng mùa này. Ngoài ra, những cái tên khác như Alan Pardew (Newcastle), Frank Rijkaard (Saudi Arabia) hay Paul Lambert (Norwich) cũng đang được BLĐ đội bóng thành phố Cảng cân nhắc đưa về Anfield.

Mặc dù công việc tìm kiếm người thay thế Dalglish được triển khai nhanh chóng nhưng GĐĐH Ian Ayre khẳng định Liverpool sẽ không nóng vội trong việc bổ nhiệm HLV mới. “BLĐ đội bóng sẽ họp bàn và cân nhắc kỹ lưỡng về việc chọn HLV mới cho Liverpool. Đó chắc chắn phải là HLV có tài và phù hợp với triết lý bóng đá mà đội bóng theo đuổi. Bởi vậy, việc tìm HLV mới cho Liverpool có thể sẽ tốn thời gian”, Ian Ayre cho biết.

Theo các nhà phân tích thì HLV lý tưởng mà BLĐ Liverpool đang tìm kiếm là một người có tầm nhìn dài hạn. Bởi để vực dậy một Liverpool hùng tráng cần phải có một cuộc cách mạng triệt để và đó cũng là lý do tại sao Dalglish phải rời Anfield trước thời hạn.

HỌ NÓI GÌ?
HLV Kenny Dalglish: “Tôi vẫn cho rằng 2011/12 là mùa giải thành công của Liverpool. Bởi vậy, tôi không phải quá buồn khi rời Anfield. Ngoài ra, tôi cũng muốn cảm ơn các CĐV Liverpool, những người đã luôn sát cánh bên tôi và các cầu thủ và giúp đội bóng rất nhiều trong mùa giải này. Tôi hy vọng họ sẽ được tận hưởng nhiều niềm vui chiến thắng hơn ở những mùa giải tiếp theo”.

GĐĐH Ian Ayre: “Dalglish là một HLV giỏi, có khả năng giúp mọi người xích lại gần với nhau hơn trong giai đoạn khó khăn nhất. Có người hỏi tôi liệu có gì bất ổn với Dalglish? Tôi chỉ biết nói rằng, Dalglish vẫn sẽ mãi là huyền thoại tại Anfield và những đóng góp của ông là rất to lớn. Việc thay đổi HLV nằm trong kế hoạch lâu dài mà BLĐ đã xác định cho đội bóng từ đầu năm nay”.

John Scales (cựu cầu thủ Liverpool): “Đây là một quyết định bất ngờ bởi tôi cho rằng Dalglish có quá ít thời gian. Nếu tiếp tục dẫn dắt Liverpool, tôi tin Dalglish sẽ mang về thành công ở những mùa tới”.

Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục