Liverpool: Không nhất thiết phải mua Konoplyanka

10:35 Thứ năm 22/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều nguồn tin cho biết, trong mùa hè năm nay, Liverpool sẽ khởi động lại việc chiêu mộ tiền vệ Konoplyanka của CLB Dnipro Dnipropetrovsk. Liệu HLV Rodgers có nhất thiết phải mua cầu thủ này, khi mà đội bóng lại đang cần hơn những sự bổ sung nơi hàng phòng ngự.

Konoplyanka là sản phẩm thuộc lò đào tạo của CLB Olimpik Kirivohrad, khi đó được dẫn dắt bởi HLV Yuriy Kevlich. Anh gia nhập CLB Dnipro Dnipropetrovsk khi anh 16 tuổi. Tuy vậy, phải mất đến ba năm sau, Konoplyanka mới có được bước tiến trong sự nghiệp thi đấu. Tháng 2.2010, tiền vệ này ghi được bàn thắng đầu tiên dưới màu áo Dnipro. Ở nửa cuối mùa giải 2009-10, anh được tin tưởng trao cho cơ hội đá chính trong các trận đấu còn lại của CLB.

Konoplyanka là một tài năng của bóng đá Ukraine. Ảnh: Internet

Anh thể hiện được phong độ ổn định, và được báo chí Ukraine so sánh với những cầu thủ tài năng như Lionel Messi hay Rafael Van der Vaart. Konoplyanka có trận đấu đầu tiên trong màu áo tuyển quốc gia vào tháng 4.2010, khi đó được dẫn dắt bởi HLV Myron Markevych. Từ đó, anh thường xuyên được góp mặt trong màu áo đội tuyển Ukraine. Ở Euro 2012, Konoplyanka chơi đủ cả 3 trận vòng bảng, có kiến tạo một đường chuyền cho Shevchenko ghi bàn quyết định trong trận mở màn gặp Thụy Điển.

Chính vì lẽ đó, anh đã lọt vào tầm nhắm của CLB Liverpool, khi họ đang cần bổ sung những câu thủ tốt và tăng chiều sâu cho đội hình. Sau khi thất bại trong việc chiêu mộ Mohamed Salah trước Chelsea, Liverpool từng đặt rất nhiều quyết tâm trong việc giành bằng được Konoplyanka trong tháng 1 vừa qua, nhưng rồi với cái giá chỉ 12 triệu bảng, họ đã không tài nào thuyết phục được Dnipro. Quyết không từ bỏ cầu thủ chạy cánh người Ukraine này, The Kop quyết định sẽ trở lại đàm phán một lần nữa vào mùa hè này cùng với đề nghị cao hơn.

Nhưng liệu đây có phải là một thương vụ cần thiết dành cho HLV Rodgers. Qua phần giới thiệu sơ nét về cầu thủ này, nhiều cổ động viên hẳn sẽ nghĩ đây là một ngôi sao mà The Kop nên chiêu mộ. Tuy nhiên, khi xét ở vài phương diện, Konoplyanka chưa hẳn đã là người mà Liverpool cần. Đành rằng anh có tài năng thật, nhưng trình độ ở giải Ukraine khác hẳn Premier League, về lối chơi, khí hậu. Không biết được liệu tiền vệ người Ukraine này sẽ phải mất thời gian bao lâu để mà thích nghi được một mội trường hoàn toàn mới mẻ.

Nếu đến với Liverpool Konoplyanka sẽ phải cạnh tranh gay gắt với dàn sao trẻ để có được suất đá chính. Ảnh: Internet

Ở sân Anfield hiện tại, tài năng trẻ Raheem Sterling đang thi đấu ngày càng tiến bộ và đảm bảo được vị trí của mình. Nếu như tiền vệ này thi đấu bên cánh nào thì ở phía ngược lại, HLV Rodgers sẽ trao vị trí đó cho những Suarez, Sturridge hay Coutinho, nhờ sự đa năng và thích nghi chiến thuật tốt của họ. Và cơ bản họ cũng thi đấu ăn ý với nhau, tạo nên một hàng công thượng hạng của Liverpool. Konoplyanka dù xuất sắc cũng sẽ khó mà có cơ hội chen chân vào hàng công đã được định hình rõ rệt.

Được biết thì ngoài Liverpool, thì Tottenham cũng đang dành sự quan tâm rất lớn đối với Konoplyanka. Và có một thực tế đáng buồn là đội bóng thành London thường xuyên chiến thắng The Kop trong những mục tiêu chung của họ, mặc dù thành tích thi đấu hay truyền thống có thể thua kém. Hai mùa giải qua, Tottenham chính là kẻ phá bĩnh đáng ghét trong mắt Liverpool, khi cướp đi hai mục tiêu của họ là Clint Dempsey và Gyfil Sigurdsson. Nếu như Konoplyanka có về White Hart Lane thì cũng không phải gì quá bất ngờ.

Trước đây, Liverpool cũng từng có một cầu thủ người Ukraine trong đội hình là Andriy Voronin. Tuy nhiên, tiền đạo này không để lại nhiều dấu ấn và tỏ ra không phù hợp với lối chơi của The Kop. Do đó, anh đã phải sớm ra đi để có cơ hội làm lại sự nghiệp. Đó cũng là một trường hợp để HLV Rodgers cân nhắc khi có ý định một người đồng hương khác của Voronin. Chưa kể, ngay mùa giải trước, một tiền vệ chạy cánh tiềm năng của Oussama Assaidi cũng được kì vọng nhiều để rồi cũng không có chỗ đứng tại Anfield.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục