Liverpool không nên có Mbappe

23:09 Thứ ba 09/01/2024 | 2

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Pháp dù tài năng nhưng dường như không thực sự phù hợp với The Kop.

HLV Jurgen Klopp đã từng để mắt đến Kylian Mbappe khi anh còn chơi cho AS Monaco và giờ đây, chiến lược gia người Đức đang đứng trước một cơ hội khác để chiêu mộ phiên bản toàn diện hơn của cậu nhóc đó, trong bối cảnh Mbappe chỉ còn hợp đồng đến hết mùa giải tại Paris Saint-Germain.

Với việc Liverpool đang cần tìm kiếm phương án thay thế Mohamed Salah, ngôi sao sinh năm 1998 có thể trở thành mảnh ghép phù hợp. Tuy nhiên trên thực tế, xét trên nhiều khía cạnh, đây không phải mục tiêu khả dĩ nhất.

Enrique:

 Mbappe sắp hết hợp đồng với PSG. 

Dù khó có thể phủ nhận tài năng mà Mbappe sở hữu, tuy nhiên ngôi sao người Pháp cũng khá thị phi. Còn nhớ vào hè 2022, một mình Mbappe đã khiến cả PSG lẫn Real Madrid chao đảo bởi quyết định của mình, bên cạnh đó là những mâu thuẫn với Olivier Giroud khi lên tuyển. Điều này đi ngược với giá trị cốt lõi mà Klopp xây dựng tại Liverpool.

Thuyền trưởng người Đức chỉ muốn các học trò tập trung tối đa vào chuyên môn. Ông ưa chuộng những ngôi sao tự thân phát triển thay vì lựa chọn những tài năng thiên bẩm.

Hơn thế nữa, việc chiêu mộ một ngôi sao có cái tôi cao như Mbappe cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài hòa của cả tập thể. Vào thời kỳ hoàng kim, The Kop cũng từng nhiều lần chứng kiến những lần bằng mặt không bằng lòng giữa bộ đôi Salah - Sadio Mane. Vì vậy, việc chiêu mộ Mbappe có thể sẽ tạo ra những mâu thuẫn tương tự trong bối cảnh The Kop muốn giữ chân Salah lâu hơn.

Hơn thế nữa, ngay cả khi Mbappe rời Paris theo dạng chuyển nhượng tự do, Liverpool cũng sẽ cần phải xóa bỏ hoàn toàn cơ cấu quỹ lương thậm chí bán một vài ngôi sao quan trọng để đảm bảo một mức thù lao khổng lồ cho chân sút sinh năm 1998.

Liverpool không nên có Mbappe - Bóng Đá

 Liverpool có cần Mbappe?

Theo một số nguồn tin, để thuyết phục Mbappe chuyển đến Bernabeu, Real sẵn sàng trả mức lương 26 triệu euro và khoản tiền thưởng ký hợp đồng lên đến 130 triệu euro.

Mbappe không phải kiểu cầu thủ có tinh thần đồng đội. Việc được ''yêu chiều'' tại Paris Saint-Germain khiến tiền đạo người Pháp trở nên tự mãn, sẵn sàng chỉ trích HLV và các đồng đội nếu họ khiến anh phật lòng. Có thể nói Mbappe đã vượt qua quyền hạn của một cầu thủ, điều tối kỵ ở một CLB giàu kỷ luật như The Kop.

Rõ ràng việc sở hữu Mbappe gần như là ao ước của mọi câu lạc bộ. Tuy nhiên điều đó cũng sẽ cần phải phù hợp với hệ thống chiến thuật, cơ cấu lương hay nền tảng phát triển của mỗi đội bóng.

Liverpool ở thời điểm hiện tại vẫn còn đó một Mohamed Salah luôn biết cách tỏa sáng. Với một vị HLV vốn đã nâng tầm hàng loạt ngôi sao như Klopp, người hâm mộ có thể hy vọng đội chủ sân Anfield sẽ xuất hiện thêm một cái tên mới, đủ sức dẫn dắt CLB đến thành công mà không cần đến Mbappe.

Trường Sơn | 22:39 09/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục