Liverpool: Cơ hội cuối cùng của Sturridge?

08:48 Thứ sáu 04/01/2013

HLV Liverpool Brendan Rodgers đã nói với hợp đồng mới trị giá 12 triệu bảng Daniel Sturridge rằng vụ chuyển nhượng tới Anfield là cơ hội cuối cùng để anh thành công ở một CLB lớn. Tiền đạo 23 tuổi này đã hoàn tất các thủ tục chuyển tới Liverpool hôm qua và có mặt trên khán đài chứng kiến chiến thắng dễ dàng 3-0 của đội nhà trước Sunderland.

Sturridge ra mắt Liverpool - Ảnh Getty

Sturridge rời Manchester City mùa hè năm 2009 với 6 bàn sau 32 trận ra sân, hầu hết là từ ghế dự bị. Anh tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong việc chen chân vào đội hình chính thức ở Chelsea. Trong 96 trận chơi cho đội chủ sân Stamford Bridge, anh ghi được 24 bàn, dù chỉ được đá chính 31 trận ở Premier League trong 3 năm rưỡi.

Giai đoạn Sturridge chơi hay nhất có lẽ là thời kỳ anh được cho Bolton mượn 5 tháng, khi đội chủ sân Reebok vẫn còn chơi ở giải Ngoại hạng. Khi đó, tuyển thủ Anh ghi được 8 bàn trong 12 trận. Rodgers hy vọng Sturridge có thể lấy lại phong độ đó khi lần này anh sẽ được trao cơ hội thực sự ở Liverpool.

“Tôi đã biết anh ấy khi anh ấy mới khoảng 12 tuổi”, chiến lược gia người Bắc Ireland nói. “Anh ấy làm nên tên tuổi ở đội trẻ Manchester City khi là một trong những tiền đạo trẻ hàng đầu ở châu Âu. Khi còn quá trẻ và chuyển CLB, mọi việc luôn khó khăn, với Daniel càng khó hơn vì anh là một tay săn bàn và giai đoạn duy nhất anh làm được điều đó là cùng Bolton. Chúng tôi nghĩ anh ấy là một lựa chọn thích hợp cho Liverpool, có thể mang tới cho đội bóng sức mạnh, khả năng càn lướt và sự cơ động ở hàng công. Điều quan trọng nhất là khát khao chiến thắng. Chúng tôi đã đưa về một cầu thủ biết rằng mình phải chơi tốt nếu muốn đá chính ở một trong những CLB lớn nhất thế giới, và đây có lẽ là cơ hội cuối cùng của anh ấy. Tôi rất tin tưởng rằng thời gian của anh ấy ở đây, anh ấy sẽ là một hợp đồng thành công”.

Sturridge có thể ra mắt màu áo đỏ ở trận gặp Mansfield Town tại vòng 3 Cúp FA vào Chủ nhật tới. Mức lương của anh tại Anfield ước tính vào khoảng 80 nghìn bảng một tuần, khoản tiền Liverpool chấp nhận trả sau khi đã đẩy được Joe Cole, đang hưởng lương 100 nghìn bảng mỗi tuần, sang West Ham. Vụ chuyển nhượng Sturridge sang Liverpool có chút rắc rối vì công ty đại diện của anh, Octagon, đòi tỉ lệ phần trăm cho việc bán lại anh trong tương lai. Hồi mùa hè, Rodgers từng định mua Sturridge với giá 15 triệu bảng, nhưng do những trục trặc này mà vụ chuyển nhượng phải hoãn lại tới mùa đông.

Alonso muốn tái ngộ Anfield

Tiền vệ Xabi Alonso của Real Madrid vừa tiết lộ anh có thể trở lại Premier League thi đấu. Hiện tại, quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng của Alonso vẫn đang gặp nhiều trắc trở.

Tuyển thủ Tây Ban Nha có hợp đồng với Real cho tới Hè 2014. Tuy nhiên, sự do dự trong việc gia hạn của anh đang dẫn tới các tin đồn. Từ Anfield, Liverpool được cho rằng muốn tái ngộ với Alonso.

Ba năm rưỡi sau ngày bán anh với giá 30 triệu bảng tới Real, “The Kop” vẫn chưa tìm được một tiền vệ đẳng cấp thế chỗ Alonso ở trung tuyến Báo giới đồn rằng cầu thủ 31 tuổi chỉ muốn gia hạn thêm 12 tháng trong hợp đồng mới với Real. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia lại đề nghị một hợp đồng lên tới 2 năm.
Trần Trọng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục