Liverpool chuẩn bị cuộc sống không Suarez: Chiêu mộ Benteke, đòi Callejon

13:52 Thứ ba 04/06/2013

Luis Suarez nằng nặc đòi đến Real, Daniel Sturridge chấn thương và phải nghỉ từ 3 đến 4 tháng, tình thế này buộc BLĐ Liverpool phải nhanh chóng tìm ra giải pháp cho hàng công. Vậy là HLV Bredan Rodgers phải giải quyết 2 vấn đề đồng thời: Tăng cường tiền đạo “xịn” trong bối cảnh tài chính hạn hẹp. Và có vẻ nhà cầm quân người Bắc Ireland đã có câu trả lời xác đáng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi


 

 

Hàng công không... tiền đạo

Kể cả Luis Suarez có tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Anfield thì tiền đạo người Uruguay cũng sẽ vắng mặt trong 6 trận đầu tiên của Liverpool trong mùa giải mới. Trong khi đó, đợt lên tuyển của Daniel Sturridge chính thức khiến anh lỡ nửa đầu mùa. Các bác sỹ của ĐT Anh buồn bã thông báo rằng ngoài vấn đề với cái mắt cá chân vốn đã có tiền sử, thì Sturridge dính thêm “tình tiết tăng nặng” khi dây chằng cũng bị ảnh hưởng. Trong trường hợp xấu nhất, có thể phải đến cuối tháng 10 thì Sturridge mới trở lại.

Cộng với việc đã bán đứt Andy Carroll cho West Ham, trong tay HLV Brendan Rodgers lúc này chỉ có đúng một tiền đạo đúng nghĩa, đó là... Fabio Borini. Nhưng ai chẳng biết chân sút xứ Mỳ ống này thậm chí còn có tiền sử chấn thương kinh khủng hơn cả các đàn anh, hai mùa giải gần nhất Borini ở trong bệnh viện nhiều hơn là ra sân cỏ. Mùa vừa qua, Borini ra sân 13 trận nhưng hầu hết là từ băng ghế dự bị để lấy lại cảm giác bóng khi vừa bình phục. Hơn nữa, chẳng một CLB nào ở Premier League dám đặt trọn trách nhiệm ghi bàn lên vai Borini, từ Chelsea, Stoke (mượn) rồi nay là Liverpool.

Giải pháp thông minh

Suarez đã quyết dứt áo đến Real, cơ hội để Liverpool giữ chân ngôi sao số 1 của mình là điều không thể. Mọi vướng mắc lúc này chỉ là mức giá cuối cùng, song ai cũng hiểu rằng sớm muộn gì gã răng hô này cũng cập bến Bernabeu mà thôi. Trước tình hình ấy, HLV Rodgers đã chủ động đề nghị BLĐ The Kop kèm theo một điều khoản trong cuộc thương thảo với đội bóng TBN, đó là phải các thêm Jose Callejon. Tất nhiên mức giá của sản phẩm của lò Castilla này là tương đối rẻ, hiện được định giá vào khoảng 8 triệu euro.

Số tiền còn lại, Liverpool dư sức mua một chân sút đủ tầm. Và theo tờ Daily Telegraph, Christian Benteke là cái tên được lựa chọn. Sau một mùa giải bùng nổ với 19 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo cho Aston Villa, cầu thủ mới 22 tuổi được đánh giá rất cao và hiện đang lọt vào tầm ngắm của hàng loạt ông lớn, bao gồm Arsenal, Man City, Tottenham, Atletico và cả Dortmund. Phải cạnh tranh với nhiều đối thủ sừng sỏ nên đội bóng thành phố Cảng tỏ ra đặc biệt sốt ruột, họ sẵn sàng chồng đủ 25 triệu bảng để thuyết phục phía Aston Villa nhả người. Chỉ cần Benteke kết thúc đợt triệu tập cho ĐT Bỉ, GĐĐH của Liverpool là Ian Ayre sẽ đến tận Villa Park đón người.

Những số liệu cho thấy Benteke đủ sức thay thế Suarez trong khi mức giá cũng không quá chát chúa. Hiện tình hình tài chính của The Kop đang là... âm hơn 80 triệu bảng. Thế nên sau khi cân bằng thu chi giữa việc bán Suarez và mang về Anfield 2 cái tên là Benteke và Callejon, Liverpool vẫn lãi.

Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục