Liverpool cần thâu tóm Yaya Toure 2.0

07:09 Thứ sáu 21/07/2023

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Mali hứa hẹn bổ sung thêm chất thép, mang đến sức mạnh cho tuyến giữa đội chủ sân Anfield.

 

Thị trường chuyển nhượng hè 2023 đang diễn ra sôi động. Các đội bóng lớn hoạt động tích cực nhằm đem về những tân binh chất lượng, phù hợp; chuẩn bị cho mùa giải mới 2023/2024.

Liverpool không nằm ngoài quy luật đó. HLV Jurgen Klopp chào đón hai tân binh mới bao gồm Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai. Ở chiều ngược lại, đội chủ sân Anfield chia tay nhiều gương mặt như Roberto Firmino, Naby Keita, James Milner, Alex Oxlade-Chamberlain.

Hai gương mặt tiếp theo có khả năng rời sân Anfield hè này là đội trưởng Jordan Henderson và Fabinho. Trong bối cảnh đó, Liverpool cần bổ sung ít nhất một tiền vệ phòng ngự trước khi TTCN hè đóng cửa.

Cheick Doucouré - Bóng Đá

Doucoure gây ấn tượng trong màu áo Palace.

Hàng loạt gương mặt được liên hệ đến Liverpool thời gian qua. Cheick Doucoure trở thành gương mặt mới nhất lọt vào tầm ngắm The Kop. Theo báo chí xứ sương mù, Crystal Palace sẵn sàng để Doucoure rời đi nếu nhận về 70 đến 80 triệu bảng Anh trên bàn đàm phán.

Mùa giải 2022/2023, tiền vệ người Mali thi đấu ấn tượng trong màu áo Crystal Palace. Cầu thủ 23 tuổi cập bến Palace mùa hè năm ngoái và nhanh chóng thể hiện giá trị.

Doucoure sở hữu tiềm năng lớn. Nhiều nhà chuyên môn đã so sánh ngôi sao người Mali với huyền thoại Yaya Toure. HLV Mamadou Wad đánh giá cao cậu học trò cũ. Wad từng đảm trách vai trò huấn luyện lò đào tạo JMG Academy Bamako.

Cheick Doucouré - Bóng Đá

Doucoure ở giữa. 

Thanh lịch, mềm mại, thông minh. Cậu ấy được đánh giá cao trong tư cách cầu thủ, một người đàn ông. Tôi và các nhân viên của trung tâm đều ấn tượng về Doucoure,” Wad chia sẻ với Liverpool.com.

JMG được biết đến như một trong những học viên bóng đá nổi tiếng nhất châu Phi. Nhiều gương mặt được phát hiện, bồi dưỡng, khẳng định tên tuổi khi cập bến Premier League.

Quay ngược dòng thời gian, JMG được thành lập bởi Jean Marc Guillou vào cuối thập niên 90 thế kỷ XX. JMG nhanh chóng cho ra lò những tài năng bóng đá Bờ Biển Ngà như Yaya Toure, Kolo Toure, Salomon Kalou, Emmanuel Eboue hay Gervinho.

Cheick Doucouré - Bóng Đá

JMG sản sinh nhiều tài năng bóng đá châu Phi.

JMG sau đó chuyển đại bản doanh sang đất nước Mali. Học viện tiếp tục sản sinh một số gương mặt nổi bật như: Yves Bissouma, Diadie Samassékou, Amadou Haidara…..

Doucoure được kỳ vọng trở thành cái tên tiếp theo tỏa sáng trong màu áo một đội bóng hàng đầu châu Âu. Liverpool hứa hẹn giúp tiền vệ 23 tuổi nâng tầm sự nghiệp.

Cậu ấy khiến tôi chú ý bởi khả năng phân tích, đưa ra quyết định nhanh nhẹn. Doucoure không sở hữu tốc độ thiên phú, thế nhưng sự thông minh đã bù đắp cho điều đó,” Wad chia sẻ.

Môi trường lý tưởng tại học viện JMG giúp Doucoure phát triển, trui rèn tài năng. “Doucoure hòa đồng, sở hữu cá tính mạnh mẽ. Cậu ấy thông minh, luôn giữ sự tự chủ cho bản thân,” Wad cho hay.

JMG cho các cầu thủ tập chơi bóng khi không mang giày nhằm phát triển tối đa tố chất kỹ thuật, khả năng làm chủ trái bóng. Brazil trở thành niềm cảm hứng giúp Guillou phát triển, áp dụng những phương pháp đào tạo độc đáo.

Cheick Doucouré - Bóng Đá

Doucoure được phát triển toàn diện tại JMG.

Theo Guillou, xứ sở Samba luôn sản sinh ra những nghệ sĩ sân cỏ thực thụ, các ngôi sao có kỹ thuật bậc nhất thế giới.

Trong những năm đầu tại JMG, Doucoure thi đấu chủ yếu ở vai trò tiền đạo. “Thời gian đầu, cậu ấy thi đấu hiệu quả ở hàng công, ghi nhiều bàn thắng. Doucoure cũng nỗ lực, tích cực hỗ trợ các đồng đội phòng ngự. Do đó, chúng tôi quyết định để cậu ấy chơi lùi sâu hơn,” Wad phân tích.

Doucoure không sở hữu thể hình ấn tượng, tuy nhiên tiền vệ sinh năm 2000 sở hữu khả năng đọc trận đấu, tư duy chơi bóng thông minh. HLV học viện Frederic Martin ví von Doucoure với cựu danh thủ Sebastian Veron.

Cheick Doucouré - Bóng Đá

Tiền vệ người Mali lọt tầm ngắm của Liverpool. 

Năm 2017, Doucoure tỏa sáng trong màu áo U17 Mali tại U17 World Cup. Sau 184 phút thi đấu, Doucoure đóng góp hai kiến tạo, cùng đội nhà lọt đến vòng bán kết.

Sau màn thể hiện ấn tượng tại U17 World Cup, Doucoure được mời thử việc tại RC Lens. Vài tháng sau, đội bóng nước Pháp ký hợp đồng với cầu thủ người Mali.

Doucoure từng bước hòa nhập, khẳng định tài năng trong màu áo Lens. Tổng cộng, tiền vệ 23 tuổi có 131 lần ra sân trước khi cập bến Palace. Mùa giải 2022/2023, Doucoure được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Palace.

Jurgen Klopp confirms Jordan Henderson decision as Liverpool captain to leave training camp - Bóng Đá

Klopp cần mang về thêm một tiền vệ phòng ngự. 

Liverpool cần Doucoure và ngược lại, tiền vệ người Mali sẽ nâng tầm, thâu tóm các danh hiệu cao quý nếu cập bến đội chủ sân Anfield.

Doucoure có khả năng tham gia vào các tình huống tấn công, đặc biệt ở một đội bóng như Liverpool. Theo tôi, cậu ấy có thể trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất, tiệm cận đẳng cấp của Yaya Touré, Patrick Vieira và các cầu thủ vĩ đại khác,” Wad chia sẻ.

Anh Nguyễn | 06:39 21/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục