Liverpool cấm vĩnh viễn CĐV lăng mạ Adeyemi

17:44 Chủ nhật 08/01/2012

Liverpool sẽ cấm trọn đời CĐV phân biệt chủng tộc với tiền vệ Tom Adeyemi của Oldham, trong trận đấu ở vòng 3 Cúp FA rạng sáng qua.

Một nhóm CĐV Liverpool không ngừng chửi rủa màu da của Adeyemi ở gần cuối thời gian thi đấu hiệp 2. Tiền vệ 20 tuổi này ức chế đến mức phát khóc và anh phải cần đến sự trợ giúp của Gerrard và Kuyt mới có thể trở lại sân thi đấu.

Adeyemi ngay sau trận đã báo cáo vụ việc này với cảnh sát và làm đơn kiện lên cơ quan chức năng. Lực lượng an ninh dưới sự trợ giúp của BTC sân Anfield đã nhanh chóng khoanh vùng và bắt giữ 1 CĐV 20 tuổi, người bị tình nghi cầm đầu nhóm người phỉ báng Adeyemi. Tiền vệ sinh trưởng tại Norwich trong lúc bối rối vẫn kịp chỉ về hướng “kẻ thủ ác”. Còn Liverpool cũng cung cấp cho cảnh sát danh tính những người mua vé ở khu vực khán đài bị điều tra.

Adeyemi dường như muốn ăn thua đủ với kẻ đã sỉ nhục anh

Chưa dừng lại đây, giới chức trách sẽ còn tiếp tục khoanh vùng xem những ai cố tình cổ vũ hành động phân biệt chủng tộc của tiền đạo Luis Suarez với hậu vệ Patrice Evra (Man United) trong thời gian diễn ra trận đấu.

Liverpool khẳng định sẽ cấm những CĐV phỉ báng Adeyemi vĩnh viễn không được vào sân Anfield. Đây là đòn cảnh cáo cho những đối tượng manh nha gây ức chế tinh thần đối thủ bằng lời lẽ vô văn hóa.

HLV trưởng Oldham - Paul Dickov đã cuộc gặp riêng với cậu học trò đáng thương và may mắn là Adeyemi cũng đã dần lấy lại được thăng bằng sau cú sốc này.

Vấn nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá đang bùng phát hết sức dữ dội ở xứ Sương mù thời gian gần đây. Hết John Terry đụng chạm màu da Anton Ferdinand, Luis Suarez chửi Evra là “mọi đen”, rồi đến lượt Stan Collymore, Frazier Campbell, Sammy Ameobi bị sỉ nhục trên mạng xã hội Twitter… Việc Liverpool quyết làm rắn vụ Adeyemi sẽ làm gương cho phần còn lại của Premier League noi theo.
Hoàng Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục