Lisandro Martinez đang ám ảnh Salah?

10:48 Chủ nhật 04/09/2022

TinTheThao.com.vnMohamed Salah đang thi đấu sa sút và vấn đề của anh được cho bắt nguồn từ Lisandro Martinez.

 

Liverpool lại gây thất vọng tại Premier League. Họ có trận thứ 4 sau 6 vòng đầu mất điểm. Đối thủ mới nhất ngăn The Kop giành chiến thắng là Everton.

Phong độ trồi sụt của nửa đỏ vùng Merseyside không chỉ đến từ việc các tiền vệ liên tục dính chấn thương. Một trong những lý do được đề cập đến nằm ở sự sa sút của Mohamed Salah. 

Graeme Souness đã có những nhận định về ngôi sao số một tại Anfield. Ông lo ngại lần bị Lisandro Martinez 'bỏ túi' ở thất bại 1-2 trước Manchester United tạo nên chuỗi trận thất vọng của tiền đạo cánh Ai Cập:

Lisandro Martinez đang ám ảnh Salah? - Bóng Đá

 Salah từng bị Martinez 'bỏ túi'.

"Tôi xem Salah thi đấu trước Man Utd và trong vòng 5 phút đầu, Lisandro Martinez đã vượt qua cậu ấy. Phần còn lại của trận đấu, Salah tìm kiếm Martinez để xem đối thủ ở đâu. Kể từ trận đấu đó, tôi đã không còn nhìn thấy một Salah quen thuộc giống giai đoạn trước."

"Cậu ấy đã ký hợp đồng khủng mà cậu ấy muốn nhưng ở đẳng cấp chơi bóng như thế này, việc giảm 50% hoặc chỉ 1% phong độ thì bạn không còn là cầu thủ xuất sắc như trước nữa. Tôi đang nói điều đó với tư cách là một cổ động viên của Liverpool và hy vọng sẽ khiến cậu ấy tức giận để chứng minh tôi đã sai."

Phát biểu của Souness không hẳn sai hoàn toàn. Sau thất bại trước Man Utd, Salah hiện có chuỗi 3 trận tịt ngòi. Đáng chú ý nhất là trận thắng huỷ diệt 9-0 gặp Bournemouth, trong một ngày toàn đội bùng nổ, Salah chẳng đóng góp pha lập công hay tình huống kiến tạo nào.

Xét ở tham chiếu rộng hơn, Salah hiện chỉ sở hữu 2 bàn và 2 kiến tạo sau 6 vòng Premier League. Thành tích ghi bàn của Salah thụt lùi nghiêm trọng bởi tần suất dứt điểm trúng đích của anh là tệ hại. Ngôi sao Ai Cập chỉ tạo ra 4 pha dứt điểm trúng đích, con số khiêm tốn so với những chủ công khác như Anthony Gordon, Aleksandar Mitrovic, Harry Kane (12) và Erling Haaland (10), 

Việc cựu cầu thủ AS Roma sút ít đi là bởi anh không còn được ưu tiên trở thành người kết thúc tình huống. Salah hiện tại giữ nhiệm vụ hỗ trợ bóng nhiều hơn vì sự xuất hiện của Darwin Nunez. 

Đó là sự khác biệt so với mùa giải vừa rồi khi sau 6 vòng đầu tiên, Salah nổ súng 5 lần và bỏ túi 3 kiến tạo. Anh lập công 5/6 trận thay vì chỉ ghi bàn 2/6 trận như ở mùa giải này. 

Lisandro Martinez đang ám ảnh Salah? - Bóng Đá

 Salah đang chơi dưới sức.

Việc mất Sadio Mane, đối tác ăn ý nhất của Salah, cũng là lý do khác ảnh hưởng phong độ số 11. Chân chạy cánh sinh năm 1992 hiện thiếu một người giúp anh tạo khoảng trống và phối hợp tốc độ cao để khai thác những khu vực nhỏ nhất mà đối thủ để lại. 

Salah đang có phong độ tồi tệ và đây là điều đáng báo động cho Liverpool, dẫn đến sự thiếu ổn định của toàn đội tính đến lúc này.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 10:18 04/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục