Lindegaard, sau khó khăn là thành công

16:38 Thứ năm 19/01/2012

Chơi cho Man United, mọi cầu thủ đều luôn phải chịu một sức ép rất lớn và không dễ vượt qua. Đã có lúc tưởng như Lindegaard là người thất bại.

Lindegaard đã qua rồi thời gian khó khăn

Trong thời gian gần đây, thủ môn Anders Lindegaard của Man United đang được nhắc tới rất nhiều. Chê cũng có mà khen cũng có, nhưng về cơ bản anh đang được đồng đội cũng như HLV ALex Ferguson tín nhiệm. Nhưng trước khi có được điều đó, thủ môn người Đan Mạch này đã có một thời gian dài đầy khó khăn.

Lindegaard tâm sự đã có lúc anh tưởng như minh không thể vượt qua nổi những khó khăn gặp phải trong thời gian đầu tiên ở Old Trafford. Về Man United từ CLB Aalesunds của Na Uy ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm ngoái, Lindegaard được xem là người thay thế của Edwin van der Sar. Cũng không đáng ngạc nhiên khi anh đang là thủ môn số hai của ĐTQG Đan Mạch.

Tuy nhiên mọi thứ đã không dễ dàng khi anh không đạt được phong độ cần thiết trong thời gian đầu. Không chỉ thế, trong một buổi tập với cường độ cao cùng đội bóng mới, Lindegaard đã dính chấn thương đầu gối khá nặng và phải nghỉ đến hết mùa giải và chỉ có thể trở lại ở chuyến du đấu mùa Hè của Quỷ đỏ.

Quãng thời gian đầu ở Old Trafford thực sự khó khăn với Lindegaard

Thủ môn này tâm sự: "Đó thực sự là thời gian đen tối của tôi. Cuộc sống tại Man United như thế ở địa ngục. Sau khi bình phục chấn thương và tập luyện trở lại, tôi không được đồng đội tin tưởng. Mọi người nhìn tôi với ánh mắt nghi ngờ khi tôi không đạt được phong độ và đẳng cấp như yêu cầu".

"Đôi khi mọi người thiếu hẳn sự tôn trọng, họ không hài lòng khi tôi tập luyện khó khăn dù mới chỉ trở lại sau chấn thương. Vẫn biết sức ép và đòi hỏi ở Man United luôn rất cao nhưng tôi không nghĩ lại đến mức đó".

Tuy nhiên những khó khăn ấy rồi cũng qua đi sau nỗ lực hết mình của Lindegaard. Chăm chỉ và tập chung trên sân tập đã khiến Lindegaard nhanh chóng trở lại là chính mình. Sự tự tin và tôn trọng của đồng đội bắt đầu đến sau khi anh hoàn tất chuyến du đấu mùa Hè một cách xuất sắc với chỉ 1 lần để thủng lưới sau 3 lần ra sân.

"Thật may là tôi đã đạt được phong độ cao nhất ở chuyến du đấu mùa Hè. Và điều đó đã giúp tôi tự tin hơn rất nhiều để bước vào mùa giải mới. Khó khăn vẫn còn khi HLV Ferguson mua David de Gea. Cậu ấy chơi tốt và thực sự có tài năng. Dĩ nhiên tôi chẳng mong de Gea chơi kém để mình có cơ hội nhưng điều đó đã đến".

Thành công đang đến với Lindegaard và nụ cười tự tin đã trở lại

Những sai lầm liên tiếp và phong độ thiếu thuyết phục của de Gea trong thời gian gần đây đã tạo cơ hội cho Lindegaard và anh đã không bỏ lỡ để giành lấy niềm tin từ HLV Ferguson.

"Mọi thứ đang diễn ra rất tốt đẹp khi lần đầu tiên tôi được bắt chính 3 trận liên tiếp. Điều đó thật tuyệt vời. Các cầu thủ Man United luôn vào trận rất quyết tâm và luôn khát khao chiến thắng nên tôi không cho phép mình tụt lại. Cơ hội đã tới và tôi sẽ cố gắng làm thật tốt để không để vuột mất nó".

Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục