"Lin phi thường" đẩy giá cổ phiếu MSG lên cao kỷ lục

09:39 Thứ ba 14/02/2012

Các đội thể thao thuộc sở hữu của công ty MSG (Madison Garden Square) là đội bóng rổ Knicks và đội hockey Rangers đang có những màn trình diễn xuất sắc, trong đó Jeremy Lin là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Knicks và anh đang giúp đội bóng quảng bá thương hiệu ra khắp thế giới, đặc biệt là khu vực Châu Á.

Lin, cầu thủ gốc Hoa sinh tại Mỹ đầu tiên, là bất ngờ lớn của mùa giải năm nay. Anh ghi được trung bình 27 điểm và có 8 đường chuyền quyết định qua 5 trận đấu và nhanh chóng chiếm một vị trí trong đội hình xuất phát của Knicks. Anh ngay lập tức thu hút sự chú ý của giới truyền thông ở Mỹ và cả ở Trung Quốc và Đài Loan. Nhờ có sự xuất sắc của Lin, Knicks đã có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp.

Còn đội hockey Rangers của MSG cũng đã thắng liền 3 trận và đang dẫn đầu Khu vực miền Đông.

Sự thăng hoa của các đội thể thao do MSG chủ quản là một điều rất có lợi với cổ phiếu của MSG. "Cổ động viên của Rangers và Knicks hướng đến việc mua cổ phiếu khi các thần tượng của họ thi đấu tốt", nhà phân tích thị trường David Joyce nói.

Sự xuất sắc của Jeremy Lin đem lại giá trị lớn về kinh tế cho các ông chủ của Knicks. Ảnh: Internet.

Cơn sốt mang tên Jeremy Lin cũng có ích với MSG khi thương lượng với công ty truyền hình cáp Time Warner. Các trận đấu của Knicks trên hệ thống MSG đã không được phát sóng trên các kênh truyền hình cáp của Time Warner do một cuộc tranh cãi giữa hai công ty này, nhưng Time Warner hoàn toàn cớ thể quay lại bàn thương lượng khi họ nhận thấy danh tiếng của Lin có thể đem lại lợi nhuân rất lớn. Theo thông tin của AP, thì cuộc tranh cãi này đã ảnh hưởng đến 2 triệu khách hàng của Time Warner.

MSG cho biết tỉ lệ người xem các trận đấu của Knicks đã tăng lên 36% so với mùa trước khi Lin được ra sân từ đầu, và người ta cho rằng tỉ lệ người theo dõi Knicks tăng vọt sẽ là lợi thế để MSG tiếp cận với những thỏa thuận làm ăn mới.

Cổ phiếu của MSG đã tăng 1,12 đô-la (3,6%)  lên 32,27 đô-la vào buổi giao dịch chiều, sau khi đã đạt đỉnh cao 33,18 đô-la, mức giá cao nhất kể từ khi cổ phiếu của MSG bắt đầu được tung ra thị trường vào tháng Một, năm 2010. Đây thực sự là tin tốt lành với MSG sau một thời gian doanh thu bị sụt giảm vì ảnh hưởng của vụ tranh cãi giữa các cầu thủ và các ông chủ của NBA khiến giải đấu này phải ngưng trệ vào cuối năm 2011.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục