Liệu Muller đã quá già để đá chính?

09:04 Thứ tư 17/01/2024

TinTheThao.com.vnHLV Thomas Tuchel đã nêu lên quan điểm về cựu binh của mình khi trả lời phỏng vấn của ESPN. Nhưng đó có lẽ chưa phải là tất cả.

Trong một cuộc phỏng vấn với Archie Rhind-Tutt của ESPN, huấn luyện viên Thomas Tuchel của Bayern Munich đã đề cập đến một số chủ đề. Một trong những thứ được quan tâm là vị thế của Thomas Muller trong đội và số phút thi đấu của cựu binh này trong mùa giải năm nay.

Saha ủng hộ Manchester United ký hợp đồng với huyền thoại Thomas Muller - Bóng Đá

 Muller không còn được ra sân thường xuyên.

Đây là đoạn trích có liên quan từ cuộc phỏng vấn:

Archie: Thomas Muller. Đối với ông, việc quản lý anh ấy chắc hẳn là một trong những phần khó khăn nhất của công việc?

Tuchel: Có và không. [cười]

Archie: Một huyền thoại của câu lạc bộ, và anh ấy đã từng thi đấu nhiều hơn ngay từ đầu. Đối với ông điều đó thế nào?

Tuchel: Thật khó khăn với tôi. Tôi hiểu tầm quan trọng với câu lạc bộ và người hâm mộ khi những cầu thủ như Thomas thi đấu, rằng họ ở trong đội bóng và làm cho nó trở nên đặc biệt, và tôi là người đầu tiên đồng ý.

Bạn luôn tìm kiếm sự kết hợp đó -  có những chàng trai đến từ Munich, những chàng trai đến từ Đức, những chàng trai từ học viện trẻ kết hợp với những siêu sao như Harry Kane, và điều đó tạo nên một sự tổng hòa để đội có thể trở nên đặc biệt hơn.

Thomas là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Bayern Munich, anh ấy đã giành được mọi thứ. Rất khó để nói với anh ấy hàng tuần rằng người ra sân từ đầu không phải là anh. Tôi chỉ có thể đánh giá rất cao Thomas, thái độ tập luyện của anh ấy nhiệt huyết y như một cầu thủ trẻ. Tất nhiên, anh ấy không có thể trạng tốt nữa. Thomas không còn tốc độ như xưa, nhưng anh ấy có thái độ và tư duy thật tuyệt vời.

Anh ấy vẫn vậy trong quá trình tập luyện và ngay cả khi anh ấy không đá chính, anh ấy vẫn tập luyện vào ngày hôm sau. Thomas sẽ làm mọi thứ để giành chiến thắng trong bài đá tập 4v4, 5v5.  Đó là phần dễ dàng của công việc.

Tuchel biết rằng Muller mong muốn có thêm phút thi đấu, và ông cũng ước đôi khi mình có thêm một hoặc hai vị trí để mang đến cho các cầu thủ những phút mà họ xứng đáng có được, nhưng có lẽ giờ điểm đến của anh là ngôi đền huyền thoại nhiều hơn là trên sân cỏ.

Tuyên bố của Tuchel ngập chìm trong những lời khen ngợi xã giao, đặc biệt là khi đưa ra một số lý do của ông về việc để Muller ngồi dự bị trong quá khứ. Gần đây, huấn luyện viên này đã bắt đầu cho tuyển thủ Đức nhiều cơ hội hơn trong đội hình xuất phát, ngay cả khi Jamal Musiala trở lại sau chấn thương.

Thomas Tuchel tích cực trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024 - Bóng Đá

 Tuchel 'xã giao' với truyền thông là chính.

Tuy nhiên, liệu Muller có còn là một vị trí cố định trong đội hình thời gian tới hay không vẫn còn phải chờ xem, khi những cầu thủ như Kingsley Coman và Serge Gnabry đã lấy lại được thể lực. Mặc dù thiếu số phút thi đấu nhưng Muller chỉ đứng thứ hai sau Leroy Sane trong bảng xếp hạng kiến tạo của câu lạc bộ và rõ ràng anh có rất nhiều điều có thể đóng góp cho đội.

Nếu Tuchel muốn hạn chế số phút thi đấu để bảo toàn thể lực thì đó là một chuyện. Tuy nhiên, ở nửa đầu mùa giải, chúng ta đã thấy Muller không thể góp mặt trong đội hình chính trong thời gian dài, và chỉ trở lại khi Jamal Musiala dính chấn thương gân kheo. Đó rõ ràng là một sự lãng phí tài năng của số 25 và hy vọng Tuchel sẽ nhận ra điều này trong tương lai.

Đăng Nguyễn | 08:06 17/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục