Liên đoàn điền kinh VN đối diện án phạt 3000 USD

09:25 Thứ bảy 04/05/2013

Theo khung phạt của Liên đoàn điền kinh châu Á, điền kinh Việt Nam sẽ bị phạt tới 3000 USD vì lỗi không cử đủ VĐV tham dự Grand Prix châu Á.

Đỗ Thị Thảo, VĐV duy nhất của điền kinh Việt Nam tham dự giải Grand Prix châu Á 2013. Ảnh: T.L.

Liên đoàn điền kinh Việt Nam đang đối diện với án phạt mới của Liên đoàn điền kinh châu Á sau khi không cử đủ VĐV tham dự giải Grand Prix châu Á diễn ra từ ngày 4 đến 12/5.

Grand Prix châu Á là giải đấu thường niên quy tụ những ngôi sao điền kinh của châu lục tham dự. Năm nay, Liên đoàn điền kinh châu Á mời đích danh 6 VĐV gồm Vũ Thị Hương (100m nữ), Quách Thị Lan (400m nữ), Đỗ Thị Thảo (800m nữ), Dương Thị Việt Anh (nhảy cao nữ), Nguyễn Văn Lai (5.000m nam) và Nguyễn Văn Hùng (nhảy 3 bước nam) dựa trên thành tích mà các VĐV đạt được năm ngoái.

Sau khi xem xét điều kinh kinh phí, Liên đoàn điền kinh Việt Nam quyết định chỉ cử 3 VĐV tham dự là Vũ Thị Hương, Đỗ Thị Thảo và Dương Thị Việt Anh với tổng chi phí khoảng 5000 USD. Đây cũng là 3 gương mặt sáng giá nhất của điền kinh Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trong đó Vũ Thị Hương có sở trường ở các nội dung tốc độ, Đỗ Thị Thảo là gương mặt kế cận Trương Thanh Hằng mới tập luyện trở lại sau tai nạn gãy chân và Dương Việt Anh là nhà vô địch SEA Games nhảy cao.

Tuy nhiên, đến phút chót, đội tuyển điền kinh Việt Nam lên đường tham dự giải hôm 2/5 chỉ còn HLV Hồ Thị Từ Tâm và VĐV chạy cự ly trung bình Đỗ Thị Thảo. Hai VĐV Vũ Thị Hương và Dương Thị Việt Anh được Liên đoàn điền kinh Việt Nam cho ở nhà với lý do chấn thương.

Việc làm này của Liên đoàn điền kinh Việt Nam gây ảnh hưởng tới công tác tổ chức giải đấu của Liên đoàn điền kinh châu Á và theo điều lệ của tổ chức này, lỗi không cử VĐV đi thi đấu sẽ bị phạt với mức tiền lên đến 3000 USD.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục