Lịch thi đấu cực nặng của Arsenal sau kết quả bốc thăm C1

10:03 Thứ bảy 16/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnLịch thi đấu của Arsenal từ đây đến tháng 5 sẽ khá nặng và nó đòi hỏi HLV Mikel Arteta phải có những ứng biến nhất định.

Arsenal chuẩn bị có một cuộc đua nước rút khốc liệt sau khi lá thăm may rủi đưa họ gặp Bayern Munich ở tứ kết Champions League và sau đó có thể là Real Madrid hoặc Manchester City ở bán kết.

Điều làm cho lịch thi đấu của thầy trò Mikel Arteta vốn đã khắc nghiệt, nay càng trở nên khó khăn hơn. Ngay trước khi trận lượt đi của Arsenal với Bayern diễn ra, họ sẽ có chuyến làm khách đến sân của Brighton. Arsenal chỉ thắng 2 lần trên sân Amex kể từ khi Brighton thăng hạng Premier League vào năm 2017. Đó là thống kê khiến cho nhiều NHM Pháo thủ lo lắng. 

Lịch thi đấu cực nặng của Arsenal sau kết quả bốc thăm C1 - Bóng Đá

 Arsenal vượt qua Porto sau loạt sút luân lưu cân não. 

Trong khi đó, trước khi hành quân đến đất Đức, Pháo thủ sẽ tiếp đón Aston Villa tại Emirates, CLB đang muốn giành một suất tham dự Champions League mùa tới. Đội bóng của Unai Emery đang chơi tốt tại Europa Conference League. Họ có tham vọng lớn do đó, đây chắc chắn sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng đối với Pháo thủ.

Nếu mọi thứ thuận lợi đứng về phía Mikel Arteta thì Arsenal phải đối mặt với chuyến làm khách đầy rủi ro trên sân của Wolves ở Premier League. Trên lý thuyết, Arsenal mạnh hơn nhiều so với đối thủ nhưng Wolves đã đánh bại Manchester City, Tottenham và Chelsea tại Molineux mùa này.

Dẫu vậy, có thể sẽ có một chút biến động về lịch đấu bởi nếu đội bóng của Gary O'Neil đánh bại Coventry ở tứ kết FA Cup vào cuối tuần này, chuyến làm khách của Arsenal tại Molineux sẽ phải bị dời lại.

Việc vượt qua Bayern Munich chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng đối với đội chủ sân Emirates. Trong quá khứ, Hùm xám là cái tên gây ám ảnh với CĐV Arsenal không kém gì Barca.

Kể từ năm 2013, Arsenal đã đối đầu với Bayern Munich 8 lần ở Champions League và chỉ giành được 2 chiến thắng. Trong 3 cuộc đụng độ gần nhất giữa hai bên, Pháo thủ đều là những người nhận thất bại, với tổng tỷ số lên tới 15-3.

Lịch thi đấu cực nặng của Arsenal sau kết quả bốc thăm C1 - Bóng Đá

 Phía trước Arsenal vẫn là chặng đường chông gai.

Dẫu vậy, khi vượt qua Bayern, vẫn còn rất nhiều ngọn núi cần Arsenal chinh phục. Trước trận lượt đi tiềm năng trên sân Emirates với Manchester City hoặc Real Madrid, Pháo thủ sẽ làm khách tại Tottenham. Đội bóng của Ange Postecoglu đang cạnh tranh một chân trong top 4 và sẽ có động lực cao hơn bao giờ hết để giành được chiến thắng trong trận Derby Bắc London.

Ngay sau đó, Arsenal sẽ chạm trán Bournemouth trên sân Emirates và mắt luôn hướng đến trận bán kết lượt về, nơi họ phải hành quân xa nhà.

Trong khi đấy, vòng 37 Premier League sẽ chứng kiến cuộc thư hùng giữa Arsenal và Man Utd. Đây là trận đấu diễn ra tại Old Trafford. Nếu mọi thứ như dự tính, có khả năng CĐV Arsenal sẽ được chứng kiến màn ăn mừng lịch sử ngay trên sân đối thủ.

Không có gì là không thể khi đoàn quân của Arteta đang tiến bộ từng ngày và các trụ cột của họ đã dần trở lại. Đây có thể là mùa giải chứng kiến sự vươn mình mạnh mẽ từ đội bóng Bắc London.

Ngọa Long | 09:05 16/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục