LeBron James lập triple-double, Miami Heat vẫn thất thủ trước San Antonio Spurs

15:33 Thứ sáu 07/06/2013

Loạt play-off chung kết NBA đã bắt đầu khởi tranh từ ngày hôm nay và sự kịch tính đã nhanh chóng được đẩy lên cao. Dù có lợi thế sân nhà, Miami Heat vẫn tỏ ra lép vế trước San Antonio Spurs và phải đón nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 88-92, dù cho ngôi sao LeBron James đã rất nỗ lực thi đấu và lập được 1 triple-double.

Mọi thông số của một cầu thủ sẽ chỉ có ý nghĩa nếu như đội bóng của anh ta chiến thắng. Điều này rất đúng với trường hợp của LeBron James khi anh lập triple-double (3 con số thống kê hàng chục trở lên) với 18 điểm, 18 lần bắt bóng bật bảng và 10 pha kiến tạo trong trận đấu với San Antonio Spurs, trận mở màn chung kết play-off NBA 2012/13. Dù có được thành tích mà không nhiều lần một cầu thủ bóng rổ có thể làm được trong sự nghiệp, nhưng LeBron James vẫn phải ngậm ngùi nhìn đội bóng của anh thất bại trước San Antonio Spurs.

Bên phía đội khách, có tới 2 cầu thủ có được double-double ở trận này, đó là lão tướng Tim Duncan (20 điểm, 14 lần bắt bóng bật bảng) và Kawhi Leonard (10 điểm, 10 lần bắt bóng bật bảng). Tony Parker thì dẫn đầu Spurs về thành tích ghi điểm với 21 điểm ở trận này (và anh cũng có thêm 6 pha kiến tạo).

Chiến thắng xứng đáng dành cho San Antonio Spurs ở game 1. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, ngoại trừ LeBron James vẫn duy trì được phong độ (dù vẫn bị hạn chế bởi sự kèm cặp của đối phương), thì hầu hết các ngôi sao của họ đều thi đấu dưới sức. Dwyane Wade đóng góp 17 điểm, Chris Bosh có 13 điểm và Ray Allen có 13 điểm.

Với Tony Parker, anh thừa nhận đây là một chiến thắng có phần may mắn nhưng San Antonio Spurs xứng đáng có được chiến thắng này. Cầu thủ người Pháp nói: "Chúng tôi đã có một chút may mắn trong game 1. Đôi khi đó là điều cần phải có để chiến thắng."

Còn cầu thủ 37 tuổi Tim Duncan thì hết sức tự hào với màn trình diễn của mình: "Không thành vấn đề khi họ gọi chúng tôi bằng danh hiệu gì, dù là những ông già hay đội lão tướng. Kệ họ gọi ra sao, chúng tôi đang có sự kết hợp hoàn hảo."

Còn James thì chấp nhận rằng anh đã có một trận đấu khó khăn khi bị Spurs phong tỏa. HLV Gregg Popovich đã cử Kawhi Leonard gây áp lực lên MVP của NBA 2012/13 và James chỉ thành công trong 7/16 cú ném của mình ở trận này.

"Spurs vẫn là Spurs. Họ sẽ đặt bạn vào một tình thế khó khăn cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Và mỗi khi bạn phạm sai lầm, họ sẽ tận dụng nó."

Thua trận trên sân nhà  chắc chắn chưa phải là thảm họa với LeBron James và các đồng đội. Họ cũng đã từng thua trên sân nhà trước Indiana Pacers. Chúng ta hãy chờ xem liệu Miami Heat sẽ phản ứng thế nào trong game 2 (Chủ Nhật, ngày 10/06 theo giờ Việt Nam) để có thể cân bằng tỉ số loạt play-off chung kết năm nay với San Antonio Spurs.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục