LeBron James bỏ lỡ cơ hội tấn công cuối cùng, Cavaliers đánh rơi chiến thắng trên sân Indiana Pacers.

14:04 Thứ bảy 13/01/2018

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của đối thủ Indiana Pacers, các cầu thủ Cleveland Cavaliers đã chơi không thật sự tốt và một lần nữa là những người thua cuộc (95-97).

Trận đấu này diễn ra hấp dẫn đến tận thời điểm cuối khi Pacers dẫn trước Cavaliers đúng 1 điểm và hiệp cuối cùng chỉ còn 5 giây. Rất đáng tiếc cho đội khách khi ở pha bóng tấn công, LeBron James đã rất gần với tình huống lên rổ, song anh lại giẫm vạch giới hạn và bị trọng tài thổi còi. Vì điều đó, Cavaliers cũng không còn cơ hội để vùng dậy.

-98ad2fd3bcb50cd4

 Cavaliers nhập cuộc rất tốt.

Hiệp một, hai đội tạo ra được thế trận trong những phút đầu tiên với tỉ số 6-6. Nhưng kể từ phút thứ 3 trở đi, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Cavaliers. Đội khách chơi cực hay và liên tục ghi được điểm số nhờ sự bùng nổ của LeBron James và Jae Crowder. Cavaliers tạo ra chuỗi lên điểm đến 18-6. Và phải đến thời điểm cuối của hiệp một, đội chủ nhà Indiana Pacers mới dần ghi được điểm. Hiệp một kết thúc và Cavaliers dẫn trước 34-12.

Một hiệp đấu xuất sắc của Cavaliers khi họ thực hiện thành công 13/22 tình huống dứt điểm (tỷ lệ 59.1%). LeBron James là người chơi ấn tượng nhất với 8 điểm, 2 rebounds và 3 assists. Crowder, Jose Calderon cùng có 5 điểm, Kevin love, Jeff Green sở hữu 6 điểm. Bên kia chí tuyến, Pacers cũng tung ra 22 tình huống dứt điểm, nhưng đội chủ nhà chỉ thành công được 6 trong số đó. 12 điểm của Pacers, Victor Oladipo đã chiếm một nửa.

-29eab97067e25fa4

 Nhưng đội khách càng chơi càng thể hiện sự bế tắc.

Bước sang hiệp hai, Cavaliers vẫn duy trì được thế trận khá chủ động trong thời gian đầu. Nhưng việc Cavaliers bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi điểm đã tạo điều kiện cho Pacers vùng lên. Victor Oladipo từ từ lên điểm và khi tiếng còi kết thúc hiệp hai vang lên, họ đã rút ngắn tỷ số xuống còn 44-58. Pacers có tỷ lệ dứt điểm thành công lên đến 70% ở hiệp đấu này (14/20 cú ném thành công), trong khi con số bên phía Cavaliers chỉ là 40.9%).

Trở lại sân sau giờ nghỉ giữa hiệp, Cavaliers tỏ ra quyết tâm trong việc giữ vững và gia tăng cách biệt. Thế nhưng, những sơ hở chết người trong khâu phòng ngự đã khiến đội khách trả giá rất đắt. Các tay ném của Pacers vẫn giữ được phong độ xuất sắc và sau quãng thời gian bám đuổi, đội chủ nhà đã lần đầu vượt lên dẫn trước trong trận đấu với tỷ số 76-74 khi hiệp ba khép lại.

-e4a6677d78fdc767

 Pacers xứng đáng giành chiến thắng,

Đội khách Cavaliers chỉ ghi được 16 điểm trong hiệp này. LeBron James (7 điểm), Kevin Love (6 điểm) và J.R Smith là những người ghi điểm cho Cavaliers (tỷ lệ dứt điểm thành công chỉ 21.6%). Bên kia chí tuyến, Pacers có sự dàn trải tốt hơn trong khâu ghi điểm và đội chủ nhà xứng đáng có được con số gấp đôi so với đối thủ ở hiệp này (32 điểm và hiệu xuất 45.2%). Trong số đó, có đến 5/7 tình huống ba điểm được thực hiện thành công.

Hiệp cuối cùng, thế trận trên sân được duy trì ở mức cân bằng bởi hai đội không thể vươn lên dẫn điểm với cách biệt quá lớn. Ở phút thứ 6, sự xuất sắc của LeBron James đã đưa Cavaliers vươn lên dẫn 6 điểm. Nhưng rất nhanh sau đó, Pacers đã vượt lên. 2 phút cuối trận là quãng thời gian đáng để xem nhất của trận đấu khi cả hai đội so kè từng điểm một. Trận đấu còn 5 giây và Pacers đang dẫn với tỷ số 96-95. Cavaliers là những người được triển khai tình huống tấn công cuối cùng. Nhưng rất đáng chiếc cho đội khách khi LeBron James đã giẫm vạch giới hạn trong tình huống lên rổ, qua đó không còn cơ hội để ấn định tỷ số. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 97-95 cho Pacers.

Thông số trận đấu:

1

 

Box Score:

2

 

3

 

Highlight trận Cleveland Cavaliers - Indiana Pacers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:30 13/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục