Lăng kính: Mueller sử dụng… doping?

15:32 Thứ hai 05/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cú đúp của Thomas Mueller đã góp công giúp Bayern Munich đánh bại Borussia Dortmund tới 5-1 trong trận Der Klassiker đêm qua.

Chân sút người Đức vừa lập cú đúp vào lưới Dortmund. Ảnh: Internet.

1. Trả lời phỏng vấn sau thời điểm trận derby nước Đức kết thúc, đích thân tiền đạo Thomas Mueller đã lên tiếng nói đùa với cánh phóng viên rằng: “Có lẽ các cơ quan kiểm tra doping đang rất muốn theo dõi tôi.”

Rõ ràng, bản thân Mueller cũng hoàn toàn cảm thấy hài lòng về phong độ của mình. Tính đến thời điểm này, chân sút bên phía Bayern Munich đã ghi được tổng cộng 8 bàn tại Bundesliga 2015/2016, chỉ sau 7 lần đá chính. Ấn tượng hơn nữa, ngôi sao người Đức cũng chỉ cần đúng 29 cú dứt điểm để đạt được thành tích trên, đạt hiệu suất 27,6%.

Trên thực tế, ai cũng lường trước sự nguy hiểm của Mueller nhưng để tìm ra phương án ngăn chặn cầu thủ này đương nhiên không phải nhiệm vụ đơn giản. Trong một ngày kém may mắn, hàng phòng ngự Dortmund đã hoàn toàn bất lực trước màn trình diễn như “nốc doping” của tiền đạo 26 tuổi.

2. Về mặt lý thuyết, Mueller cũng không phải một trung phong cắm thuần túy. Tại sân Allianz Arena, Robert Lewandowski mới chính là người đảm nhiệm vai trò này. Thế nhưng, sự nhạy cảm lại biến cầu thủ người Đức trở thành một trong những “cây săn bàn” khủng khiếp nhất châu Âu.

Không khéo léo như Arjen Robben hay Mario Goetze, chẳng cần sở hữu tốc độ tuyệt vời như Douglas Costa hay Franck Ribery và cũng không hề mạnh mẽ như Lewandowski, một Mueller có phần hơi “thanh mảnh” đơn giản chỉ là điểm kết cuối cùng của Hùm xám trong những tình huống dứt điểm.

Hãy nhìn lại bàn thắng mở tỷ số mà tiền đạo mang áo số 25 thực hiện trong trận thắng Dortmund đêm qua. Xuất phát từ một đường chuyền dài vượt tuyến của Jerome Boateng bên phần sân nhà, Mueller đã không mắc bất kỳ sai xót nào trong việc thoát xuống, phá bẫy việt vị, vượt qua sự truy cản của cả hậu vệ lẫn thủ môn đối phương trước khi ghi bàn vào lưới trống.

Liều doping của Mueller chính là sự quyết tâm cùng khát vọng chiến thắng. Ảnh: Internet.

3. Chứng kiến đôi chân “khuềnh khoàng”, thậm chí có chút gì đó… vụng về của chân sút 26 tuổi, người ta thật khó lý giải vì sao Mueller lại nguy hiểm đến như vậy. Xét trong bối cảnh nền bóng đá châu Âu đang ngày càng rơi vào một cuộc khủng hoảng “số 9” thì phong độ thăng hoa của ngôi sao người Đức lại bất ngờ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Đành rằng Mueller không phải một tiền đạo theo đúng nghĩa, nhưng nếu có ai đấy gọi anh là “số 9 hiện đại” thì cũng chẳng sai.

Vượt qua những giới hạn của bản thân, Mueller đã chứng minh rằng một cầu thủ đẳng cấp thế giới không nhất thiết cứ phải sở hữu nhiều phẩm chất “khác người” thì mới có thể làm nên chuyện. Thành công của chân sút 26 tuổi ngày hôm nay đơn giản là những kết quả xứng đáng đến từ quá trình cố gắng rèn luyện và phấn đấu không ngừng nghỉ.

Ở một góc độ nào đó, thứ “doping” mà Mueller muốn đề cập đến, có lẽ chính là lòng quyết tâm, khát vọng chiến thắng cùng những hoài bão của anh trong sự nghiệp. Và giờ thì người ta đã biết vì sao Mueller sử dụng… doping rồi.

Bạch Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục