Làm quen với hệ thống dây an toàn kiểu túi khí của Ford

10:28 Thứ tư 27/06/2012

Dự kiến, nếu quá trình thử nghiệm thành công thì đến năm 2013 Ford sẽ áp dụng công nghệ dây an toàn kiểu túi khí của các mẫu xe của mình.

Mới đây, hãng xe nước Mỹ Ford đã giới thiệu mẫu dây an toàn tự phồng như các túi khí dành cho ghế sau nhằm đảm bảo an toàn cho các hành khách. Ford hy vọng với hệ thống dây an toàn kiểu túi khí sự an toàn của các hành khách sau sẽ được đảm bảo hơn khi chỉ có hệ thống túi khí rèm như hiện tại.

Theo công bố của Ford thì ngay sau khi xảy ra xa chạm, với thời gian khoảng 40/1000s thì dây đai an toàn này sẽ tự phồng để bảo vệ hành khách phía sau. Những chiếc dây an toàn kiêm túi khí này sẽ được áp dụng đầu tiên tại các mẫu xe của Ford tại Anh.

Ford cho biết dây an toàn sẽ thổi phồng gần như ngay lập tức khi tai nạn xảy ra để bảo vệ phần xương lồng ngực và các cơ quan nội tạng khác. Việc này cũng góp phần giải quyết vấn đề đảm bảo an toàn cho trẻ em trong trường hợp ngồi ở ghế sau xe.

Hãng xe nước Mỹ cũng cho biết, Trung tâm công nghệ và nghiên của của Ford tại Aachen (Đức) đã thử nghiệm đai túi khí này để đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn an toàn của Liên minh châu Âu.

Dây đai ngay lập tức biến thành túi khí khi có va chạm.

Tạm thời, mẫu dây đai kiêm túi khí được trang bị cho Ford Mondeo 2013 với giá 390.2 USD

Có khả năng rằng công nghệ này sẽ nhanh chóng được áp dụng cho tất cả các mẫu xe của Ford. Được biết, dây an toàn kiêm túi khí này sẽ được hoạt động nhờ một xy lanh tiêm khí nén lạnh ở phía dưới ghế. Tuy nhiên, hãng xe nước Mỹ khẳng định họ sẽ không chia sẻ công nghệ này cho các đối thủ khác.

Ông Joerg Doering, đại diện bộ phận nghiên cứu công nghệ của Ford cho biết: " Về cơ bản, dây an toàn kiêm túi khí sẽ có chức năng giống bất kỳ dây an toàn nào khác. Tuy nhiên, khi có va chạm, dây an toàn này sẽ tự phồng to gấp 5 lần để giải tán các lực va chạm tác động lên cơ thể".

Zím | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục