Lại ôm hận trước Hàn Quốc tại ASIAD, truyền thông Nhật Bản chỉ rõ lý do

20:21 Chủ nhật 08/10/2023

Truyền thông Nhật Bản cho rằng khác biệt về quyết tâm giúp Hàn Quốc lần thứ 3 liên tiếp giành HCV môn bóng đá nam ASIAD.

Thêm một lần nữa Olympic Nhật Bản lại thất bại trước Olympic Hàn Quốc ở trận tranh HCV môn bóng đá nam ASIAD. Tại Đại hội Thể thao Châu Á diễn ra trên đất Trung Quốc, Nhật Bản là đội có bàn thắng mở tỷ số sớm ngay phút thứ 2 do công của Kotaro Uchino. Tuy nhiên lần lượt, Jeong Woo-yeong và Cho Young-wook đã giúp Hàn Quốc ngược dòng thành công để lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi ở bộ môn bóng đá nam ASIAD.

Nếu như Hàn Quốc là đội sở hữu kỷ lục vô địch môn bóng đá nam Asian Games nhiều lần nhất (6), thì Nhật Bản mới chỉ 1 lần lên ngôi sau 4 lần bước vào trận đấu cuối cùng. Đáng chú ý, là 3 lần giành HCB thì 2 lần Nhật Bản thua Hàn Quốc.

Lại ôm hận trước Hàn Quốc tại ASIAD, truyền thông Nhật Bản chỉ rõ lý do - Bóng Đá

 Các cầu thủ Olympic Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự sau khi giành HCV ASIAD 19.

Mới đây tờ Football Zone của Nhật Bản đã có bài viết phân tích nguyên nhân vì sao các đội tuyển nước này thường nhận thất bại khi đối đầu với Hàn Quốc ở ASIAD.

Theo đó, Football Zone cho rằng khác biệt lớn nhất là quyết tâm để được miễn nghĩa vụ quân sự đã giúp các cầu thủ Hàn Quốc thi đấu đầy nỗ lực.

"Đối với đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, được miễn nghĩa vụ quân sự là một trong những động lực lớn nhất cho giải đấu này,Football Zone nhận định. “Bởi nếu bị bắt đi nghĩa vụ quân sự, sự nghiệp của họ sẽ phải gián đoạn hơn 2 năm.”

"Việc Hàn Quốc miễn nghĩa vụ quân sự quyết định sự nghiệp và cuộc sống của cầu thủ. Mọi người sẽ vượt qua giới hạn của mình và cố gắng hết sức."

Ngoài ra tờ báo này cũng cho rằng các cầu thủ Olympic Nhật Bản không thể vượt qua giới hạn vì họ còn sự nghiệp ở J-League và không muốn thi đấu quá nhiệt để dính những chấn thương đáng tiếc ảnh hưởng đến hành trình phát triển.

Nam Thành | 19:23 08/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục