La Liga 2014-2015 - Diện mạo những kẻ phá bĩnh: Valencia - Giấc mơ Singapore

16:40 Chủ nhật 17/08/2014

Trong mùa giải không được tham dự Cúp châu Âu, Valencia đang thực hiện cuộc cách mạng mạnh mẽ để tìm lại đỉnh cao. Peter Lim, vị tỷ phú Singapore, sẽ là tác nhân cho giấc mơ của Bầy dơi.

Lần đầu tiên kể từ thời điểm 2005-2006, Valencia bước vào mùa giải mới mà không được tham dự sân chơi châu Âu. Trong 7 mùa giải gần nhất, có đến 5 lần Valencia được góp mặt ở Champions League. Đội bóng chủ sân Mestalla trong một thời gian không ngắn được xem là thế lực lớn thứ 3 ở Tây Ban Nha, chỉ sau 2 gã khổng lồ Barca và Real Madrid.

Cuộc khủng hoảng tài chính và khả năng quản lý yếu kém đã khiến Valencia phải trả giá, khi chỉ còn hình ảnh một đội bóng trung bình. Từ năm 2008, sau cuộc chia tay của Juan Soler, Amadeo Salvo đã trở thành người thứ 6 ngồi trên ghế chủ tịch sân Mestalla. Trong 6 năm là 6 đời chủ tịch, bao gồm cả Javier Gomez Molina (trong thời gian ngắn).

Barragan (Valencia, trái) sút bóng trước Xavi Hernandez (Barcelona).

Những khoản nợ quá hạn không thể thanh toán buộc Valencia phải chấp nhận sự chi phối của Ngân hàng Bankia, chủ nợ chính của CLB. Từ đó, những sai lầm diễn ra một cách hệ thống. Về mặt chuyên môn, việc từ chối gia hạn hợp đồng với Unai Emery năm 2012 mở ra một chuỗi sai lầm. Emery là HLV có thành tích cầm quân nhiều thứ 2 lịch sử Valencia, với 220 trận (107 thắng, 58 hòa, 55 thua). Alfredo Di Stefano dẫn đầu với 274 trận.

Khi mùa giải 2013-2014 khép lại, trong 2 năm, Valencia có đến 6 HLV chính thức hoặc tạm quyền. Ernesto Valveder là người duy nhất tạo được sự ổn định, nhưng cũng bị phớt lờ công trạng giống như Emery.

Giấc mơ Singapore

Valencia đang thay đổi. Mặc dù mất trụ cột Jeremy Mathieu, cũng như bán tài năng trẻ Juan Bernat cho Bayern Munich (11 triệu EUR), nhưng Bầy dơi vẫn đang lạc quan khi chuẩn bị cho mùa giải mới 2014-2015.

Trước mắt, việc Mathieu chuyển sang Barca được thay thế bằng Nicolas Otamendi. Shkodran Mustafi là tân binh khác được bổ sung cho hàng thủ. Bên cạnh đó là 2 cầu thủ người Argentina, hậu vệ trái Lucas Orban và tiền vệ trẻ tài năng Rodrigo De Paul.

Hy vọng tìm lại chính mình của Valencia đến cùng với tỷ phú Peter Lim. Hiện tại, Peter Lim đã chính thức là ông chủ của Valencia, và Amadeo Salvo vẫn điều hành đội bóng trên cương vị chủ tịch. Peter Lim đánh dấu sự ra mắt của mình bằng việc mượn cầu thủ chạy cánh Joao Cancelo từ Benfica. Cancelo đá tốt vị trí hậu vệ phải, đồng thời có thể giữ vai trò bên cánh trái.

Peter Lim xác nhận, ông sẽ chi ra 50 triệu EUR chỉ để mua sắm trong những ngày còn lại trên thị trường chuyển nhượng. Tùy theo mục tiêu, con số này có thể tăng cao đôi chút. Theo đó, Peter Lim đang đưa ra kế hoạch với Jorge Mendes, trùm đại diện người Bồ Đào Nha, với hy vọng sớm mua 2 ngôi sao: Jackson Martinez (Porto) và Enro Perez. Benfica chưa đồng ý hạ mức yêu cầu 30 triệu EUR với Enro Perez. Trong khi đó, Porto đòi hỏi mức phí 35 triệu EUR cho Martinez.

Không chỉ bỏ tiền túi, Lim còn đàm phán mang về các nguồn tài trợ. Valencia sẽ nhận được hợp đồng tài trợ áo đấu với trị giá 20 triệu EUR trong 3 năm. Với khoản thu này, đội chủ sân Mestalla có thể chủ động hơn nữa trong hoạt động chuẩn bị cho mùa giải 2014-2015, với tham vọng trở lại tốp 4.

Chuyển nhượng:

Đến: Nicolas Otamendi (Porto), Shkodran Mustafi (Sampdoria), Rodrigo De Paul (Racing), Lucas Orban (Girondins de Burdeos), Joao Cancelo, Andre Gomes, Rodrigo Moreno (Benfica, mượn), Yoel Rodriguez (Celta Vigo, mượn).

Đi: Jeremy Mathieu (Barca), Juan Bernat (Bayern Munich), Dorlan Pabon (Monterrey), Victor Ruiz (Villarreal, mượn), Fede Cartabia (Cordoba, mượn), Vicente Guaita (Getafe, tự do), Ricardo Costa (Al-Sailiya SC, tự do).
Ngọc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục