L. A. Lakers thảm bại trước San Antonio Spurs trên sân nhà

16:48 Chủ nhật 28/04/2013

Dường như việc phải thi đấu vòng play-off mà không có Kobe Bryant là điều gì đó vượt quá sức chịu đựng của Los Angeles Lakers. Họ thua tâm phục khẩu phục ở 2 game đầu tiên trên sân khách, và khi quay lại Staples Center, đội  bóng của HLV Mike D'Antoni thua tan nát với tỉ số 120-89.

Không có chỗ cho sự khoan nhượng. San Antonio Spurs hiểu rằng họ cần phải kết liễu Lakers càng sớm càng tốt, đặc biệt là đánh sập tinh thần của đối thủ bằng một chiến thắng áp đảo ngay trên sân khách. Tim Duncan đã có một trận đấu tỏa sáng với 26 điểm và 9 lần bắt bóng bật bảng. Tony Parker đóng góp 20 điểm và 7 pha kiến tạo. Và 11 cầu thủ còn lại của Spurs có tên trong danh sách thi đấu đều ghi điểm ở trận này.

Thất bại nặng nề của Lakers (áo vàng) trước Spurs. Ảnh: Internet.

"Chúng tôi tôn trọng đối thủ," Duncan nói sau trận đấu. "Và chúng tôi không muốn cho họ có thêm chút động lực nào sau trận đấu này."

Lakers đã vào trận mà không có trong tay cả 4 hậu vệ tốt nhất của họ ở thời điểm hiện tại. Kobe Bryant, Steve Nash, Steve Blake và Jodie Meeks đều ngồi ngoài vì chấn thương. Những người được sử dụng ở vị trí hậu vệ trong trận này là Andrew Goudelock và Darius Morris, những cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở vòng play-off. Và dù họ đã rất nỗ lực (Goudelock ghi 20 điểm và Darius Morris ghi 24 điểm), nhưng điều đó không thể bù đắp lại sự thua thiệt của Lakers trước một Spurs có lực lượng đồng đều và đầy đủ.

Dwight Howard (25 điểm, 11 lần bắt bóng bật bảng) lập double-double, còn Pau Gasol (11 điểm, 13 lần bắt bóng bật bảng và 10 kiến tạo) có triple-double, nhưng tất cả đều trở nên vô nghĩa bởi Spurs đang tỏ ra quá mạnh so với Lakers. "Trong nửa đầu trận đấu, chúng tôi đã nỗ lực hết mình, và rõ ràng như thế cũng là chưa đủ," HLV Mike D'Antoni nói với vẻ chán nản. "Tôi nghĩ các cầu thủ đã cố gắng hết sức có thể."

Sau 3 game thất bại, Lakers chỉ còn 1 game nữa để hy vọng, một hy vọng rất mong manh. Và cho dù có chiến thắng, thì ở game tiếp theo họ lại phải hành quân đến San Antonio. Có lẽ, giờ chỉ có phép màu giúp cho toàn bộ các cầu thủ của Lakers đang ngồi ngoài, bao gồm cả Kobe, hồi phục chấn thương thì Lakers mới hy vọng chiến thắng được San Antonio.

Kết quả thi đấu Play-off NBA ngày 27/04 (theo giờ Việt Nam):

Boston Celtics 76 - 90 New York Knicks
Los Angeles Lakers 89 - 120 San Antonio Spurs
Golden State Warriors 110 - 108 Denver Nuggets

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục