Kyle Walker: Vũ khí lợi hại của Tam Sư tại EURO 2020

09:16 Thứ bảy 10/07/2021

TinTheThao.com.vnTừng nhận phải nhiều chỉ trích và hoài nghi, tuy nhiên Kyle Walker dần chứng minh bản thân xứng đáng chiếm 1 suất đá chính.

Kyler Walker là một trong những nhân tố chủ chốt hệ thống phòng ngự tuyển Anh tại EURO 2020. Ngôi sao đang khoác áo Man City từng lo sợ sự nghiệp sẽ chấm dứt trong màu áo ĐTQG, thế nhưng giờ đây anh trở thành mảnh ghép quan trọng trong tay HLV Gareth Southgate.

CĐV Tam Sư có thể tự hào về hàng thủ đội nhà mùa hè này. Bàn thắng của Mikkel Damsgaard là bàn thua đầu tiên của tuyển Anh tại EURO 2020. Sự chắc chắn, vững chãi của bộ tứ vệ cùng thủ thành Jordan Pickford đem đến sự an tâm cần thiết cho các đồng đội tuyến trên.

Kyle Walker holds key to England's defensive solidity at Euro 2020 - Bóng Đá

Walker bừng sáng tại EURO 2020.

Tuyển Ý, đối thủ của Anh tại trận chung kết sắp tới cũng sở hữu hàng thủ chắc chắn với bộ đôi trung vệ lão luyện Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci. Về phía Tam Sư, Walker xứng đáng nhận được sự ngợi khen.

Nhanh nhẹn, tốc độ, những tình huống 1 chọi 1 ấn tượng từ Walker giúp hành lang cánh phải Tam Sư được an toàn.

Màn trình diễn ở trận bán kết trước Đan Mạch chứng minh vì sao Walker chiếm được lòng tin từ Southgate. Walker đã phong tỏa thành công mũi nhọn nguy hiểm Joakim Maehle bên phía đối thủ. Cựu sao Tottenham Hotspur lấn lướt so với Maehle ở các cuộc chiến đấu tay đôi.

Kyle Walker holds key to England's defensive solidity at Euro 2020 - Bóng Đá

Hậu vệ 30 tuổi thi đấu ấn tượng trước Đan Mạch. 

Kinh nghiệm thi đấu phong phú là thế mạnh của Walker so với 2 người đồng đội thi đấu cùng vị trí: Reece James và Kieran Trippier. Hậu vệ 30 tuổi từng nhận phải nhiều hoài nghi khi anh thi đấu lóng ngóng ở giai đoạn đầu trận mở màn trước Croatia. Tuy nhiên, giờ đây Walker chiếm trọn lòng tin từ các CĐV và giới chuyên môn.

Theo dữ liệu thống kê từ Opta, Walker chưa để đối thủ lừa bóng qua người xuyên suốt 480 phút thi đấu ở EURO 2020. Một thành tích hết sức ấn tượng.

Thể lực mạnh mẽ cho phép Walker lên công về thủ không ngừng nghỉ. Sự góp mặt của hậu vệ 30 tuổi giúp đội nhà có thể triển khai hàng thủ dâng cao, pressing ở phần sân đối phương.

Kyle Walker holds key to England's defensive solidity at Euro 2020 - Bóng Đá

Walker là "vũ khí" lợi hại trong tay HLV Southgate.

Sở hữu Walker, Southgate có thể áp dụng sơ đồ 4 hậu vệ lẫn 3 hậu vệ khi ngôi sao Man City dễ dàng đảm trách vai trò trung vệ lệch phải. Lối chơi linh hoạt, đa dạng và giàu đột biến nơi Walker cho phép Tam Sư triển khai nhiều chiến thuật khác nhau trước các đối thủ.

Kinh nghiệm dày dạn nơi hậu vệ sinh năm 1990 giúp ích cho các sao trẻ Tam Sư như Bukayo Saka. Walker sẽ còn 1 chướng ngại vật khác cần vượt qua ở trận đấu cuối cùng.

Lorenzo Insigne, ngôi sao tuyển Ý chắc chắn mang đến nhiều khó khăn cho Walker. Insigne là bài test chất lượng nhằm đánh giá đẳng cấp của Walker. Nếu hậu vệ Man City tỏa sáng, Tam Sư có cơ hội vô địch EURO 2020.

Đẳng cấp của Kyle Walker:

 
Anh Nguyễn | 08:46 10/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục