Kỳ vọng Mangala, thất vọng Mangala

10:37 Chủ nhật 05/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Eliaquim Mangala là một trong những hậu vệ đắt giá của Ngoại hạng Anh, anh được Man City đưa về để lấp vào những khoảng trống nơi hàng thủ. Vậy mà, cầu thủ người Pháp này đang có liên tiếp những sai sót trong màu áo mới, đến nỗi anh phải chấp nhận số phận dự bị trong các trận đấu sắp tới. Đó thật sự là những nỗi niềm khó tả của Mangala cũng như BHL Man City. Khi xem lại những sai lầm của Mangala mới thấy được, anh vụng về trong xử lý tình huống và dẫn đến những bàn thua của Man City.

Cũng vì lẽ đó mà lão tướng Martin Demichelis đã được chọn để thế chỗ cho Mangala trong các trận đấu của Man City để đá cặp cùng đội trưởng Kompany. Một sự lựa chọn an toàn cho đội bóng Man City đang gặp rất nhiều sai sót từ hàng thủ. Nói thế cũng không có nghĩa Mangala quá tệ. Nếu Mangala tệ, chắc chắn Man City đã không bỏ ra số tiền lớn để mang anh về.

Mangala đang có những sai sót khó tha thứ nhưng cũng đừng đổ hết lỗi cho anh. Ảnh: Internet

Nguyên nhân lớn nhất để dẫn đến những sai sót của Mangala và anh phải ngồi dự bị là do Yaya Toure. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đang xuống phong độ thấy rõ và trở thành mắt xích khá yếu trong đội hình của HLV Manuel Pellegrini. Nhiệm vụ phòng ngự từ xa được giao cho Yaya Toure và Fernandinho đảm trách nhưng hầu như Yaya Toure đều bị đối phương khoét sâu vào vị trí này. Fernandinho cũng không phải là cầu thủ có thể kham nổi công việc của cả hai nên nhiệm vụ phòng ngự từ xa bị phá sản và hàng phòng ngự của Man City luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Mangala là tân binh, có thể anh chưa hòa nhập hoàn toàn với lối chơi của Man City nên cũng dễ xảy ra thảm họa.

Tuy vậy, cũng không thể đổ lỗi hoàn toàn cho cặp tiền vệ trung tâm vì nhiệm vụ của bộ đôi nói trên là rất nhiều, quán xuyến liên tục nên sẽ không thể hoàn thành hoàn toàn nhiệm vụ được giao. Đến đây, cần thấy rằng, Mangala cũng phải có trách nhiệm của bản thân bởi anh không phải là “tay mơ” ở vị trí trung vệ. Mangala từng được tin tưởng trách nhiệm đội trưởng của Porto trước khi chuyển đến Man City. Qua đó cho thấy rằng, trách nhiệm của Mangala quan trọng đến thế nào, anh phải biết và làm cho tốt.

Những gì thuộc về thảm họa của Mangala cũng đã diễn ra, HLV Manuel Pellegrini cũng đã có sự trừng phạt cầu thủ này bằng cách để anh trên băng ghế dự bị. Mangala còn khá trẻ nên thời gian để anh khắc phục và trở lại hàng thủ của Man City sẽ sớm thôi. Để khắc phục cho vị trí của Mangala, có lẽ HLV Manuel Pellegrini sẽ suy nghĩ và tìm cách thực hiện từ vị trí tiền vệ phòng ngự trước rồi sau đó chấn chỉnh hàng thủ.

Các thông số tại Porto cho thấy, Mangala là trung vệ rất đáng giá, đừng để những sai lầm vừa qua làm ảnh hưởng đến cầu thủ từng được rất nhiều CLB lớn theo đuổi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục