Kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi: Mơ ước là bác sỹ

13:59 Thứ năm 03/01/2013

Với thành tích vô địch cờ vua Thế giới lứa tuổi U10, nên dù chỉ mới 10 tuổi nhưng VĐV cờ vua Nguyễn Anh Khôi (học sinh lớp 5 trường Tiểu học Võ Trường Toản, Q.10, TPHCM) - được tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2012. Trước đó Anh Khôi lọt vào top 4 VĐV tiêu biểu toàn quốc.

Dù luôn bận với các kỳ thi đấu, thành tích học tập của nhà vô địch thế giới vẫn rất xuất sắc. Bốn năm liền Khôi là học sinh giỏi với điểm số rất cao và luôn được thầy cô khen ngợi. Suốt 4 năm học, Khôi chỉ tự học ở nhà và chưa hề đi học thêm một môn nào. Giờ ra chơi, Khôi thường tranh thủ làm trước bài tập để về nhà có thời gian chơi với em và đánh cờ. Anh Nguyễn Anh Tú - ba Khôi cho biết: “Mặc dù thi đấu nhưng Khôi không quên bài vở, như hôm vừa về đến sân bay các bạn cho biết sáng hôm sau thi môn sử, tối đó cháu học bài đến 11 giờ khuya để sáng hôm sau đi thi. Cháu khoe đã được 10 điểm ở môn thi này”.

Hè lớp 4 vừa qua, Khôi đã thi đạt chứng chỉ Cambridge Flyer với số điểm tuyệt đối. Tiếng Anh giỏi cũng là một lợi thế khi Khôi tham gia các giải quốc tế. Mẹ Khôi cho biết, sau khi Khôi giành cúp vô địch, phóng viên nước ngoài đã đến phỏng vấn Khôi. Thấy thế cô Thư, Phó tổng thư ký liên đoàn cờ Việt Nam định chạy đến phiên dịch giúp Khôi nhưng không ngờ khi cô chạy đến đã thấy Khôi đang đối đáp với các phóng viên bằng tiếng Anh rồi.

Thành công sớm ở môn cờ vua, nhưng đam mê lớn nhất của kỳ thủ nhí này không phải môn cờ mà là... võ thuật. Bởi vậy, ngay từ 5 tuổi Khôi được gia đình cho theo học taekwondo để rèn luyện sức khỏe, 7 tuổi cậu đã có đai nâu và đến bây giờ Khôi đã có đai đỏ môn Taekwondo. Gần đây Khôi vừa giành HCV hạng cân 45 kg tại Giải taekwondo cup Việt - Hàn mở rộng.

Khi được hỏi về ước mơ tương lai, không suy nghĩ Khôi trả lời ngay: “Con muốn mốt lớn lên trở thành bác sĩ”. Theo Khôi, cờ vua với mình chỉ là một sân chơi, một môn giải trí, cậu không muốn là một kỳ thủ chuyên nghiệp. Bố mẹ Khôi cũng cho rằng nhiệm vụ chính của Khôi bây giờ vẫn phải là trau dồi văn hóa, ngoại ngữ cho thật tốt đã. Bố mẹ thường nhắc nhở Khôi: Đây chỉ mới là những bước chân đầu tiên, chưa là gì cả, con còn rất nhiều việc phải làm.

Hoàng Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục