Kinh hoàng! Thống kê "sốc" tố cáo Zidane đang nói dối?

19:41 Thứ sáu 04/10/2019

TinTheThao.com.vnLiệu đây có phải là bằng chứng cho thấy Thibaut Courtois chỉ là "tốt thí" bị đưa ra mổ xẻ trong những thất bại của Real Madrid thời gian qua?

Real Madrid vừa trải qua trận hoà thất vọng trước Club Brugge. Đội bóng của HLV Zinedine Zidane dễ dàng để thủng lưới trước đến 2 bàn, sau những tình huống phòng ngự sơ hở và sai lầm của các cầu thủ bên phía Kền kền trắng. Sau chuỗi giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp, phòng ngự lại chính là nỗi lo với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào lúc này.

Tuy nhiên, liệu rằng những bàn thua của Real Madrid đều xuất phát từ lỗi lớn đến từ Thibaut Courtois? Thủ thành người Bỉ đã không chơi với tâm lý ổn định và phong độ lên cao, nhằm tăng cường cứu thua cho Los Blancos? Mọi thứ không hề đơn giản như vậy, nhất là khi nhìn vào những con số thống kê rất biết nói.

Cụ thể, theo Marca, trong số 11 bàn thua mùa này của Real Madrid, 10 bàn trong số đó đều là những tình huống sai lầm mà Real để thủng lưới trong vòng cấm. Rõ ràng, hàng phòng ngự chịu trách nhiệm lớn hơn thủ thành người Bỉ trong những pha truy cản này. Nếu Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo hay Dani Carvajal làm tốt nhiệm vụ của mình, chưa chắc Courtois đã nhận nhiều bàn thua như vậy.

Ten of Courtois' 11 conceded goals have come from inside the box - Bóng Đá

Lỗi không hoàn toàn thuộc về Courtois.

Bên cạnh đó, câu nói "chúng tôi luôn tấn công và phòng ngự như một đội" của HLV Zinedine Zidane cũng bị truyền thông Tây Ban Nha đặt nghi vấn. Bởi lẽ, nếu cùng phòng ngự có hệ thống và chắc chắn như một tập thể đồng lòng, liệu rằng Los Blancos có dễ dàng bị thủng lưới nhiều như thế hay không?

Xem Real tập luyện: 

Minh Trí | 19:25 04/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục