“King James” dùng chiêu độc để ám chỉ đến Donald Trump

13:43 Thứ hai 18/12/2017

TinTheThao.com.vnTrong trận đấu mới đây với Washington Wizards, LeBron James đã thực hiện một hành động đặc biệt nhằm lên tiếng cho vấn đề phân biệt chủng tộc.

Theo đó, “King James” đã mang một chiếc giày đen và một chiếc giày trắng khi chơi trên đất Washington với dòng chữ Equality (Bình đẳng). Siêu sao của giải đấu NBA vốn là người lên tiếng quyết liệt cho hành vi phân biệt chủng tộc trên thế giới nói chung và riêng nước Mỹ.

lebron-shoes

 Đôi giày đặc biệt của LeBron James.

Anh đã chuẩn bị điều này từ khá lâu, trước khi cụ thể hóa tại Washington – nơi hiện diện của Nhà trắng. LeBron James nói: “Rõ ràng chúng ta đều biết mình đang ở đâu, và nắm rất rõ ai là người dẫn đầu đang sống ở đây”, James ám chỉ đến Donald Trump.

“Tôi thẳng thắn để nói rằng, mình quá hiểu rõ những gì đang diễn ra trong vị trí lãnh đạo ở đây. Chúng tôi chỉ biết đến quyền bình đẳng về tất cả mọi người, từ phụ nữ, nam giới, da đen, hay người Tây Ban Nha…, chẳng ảnh hưởng gì cả”, James tiếp lời.

-85ef02aa9460b395

 "King James" chơi rất hay ở trận đấu này.

LeBron James đã sử dụng đôi giầy này trong hai hiệp đấu đầu tiên. Trở lại sân sau giờ nghỉ giải lao, cầu thủ từng 4 lần đoạt danh hiệu MVP NBA đã thay thế đôi giày khác và kết thúc trận đấu với 20 điểm, 12 rebounds và 15 assists.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:20 18/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục