Về khoản này, LeBron James có thể sẽ "vượt mặt" Michael Jordan

10:42 Thứ sáu 15/12/2017

TinTheThao.com.vnScottie Pippen, đồng đội một thời của huyền thoại Michael Jordan tin rằng ngôi sao CAVs có thể sẽ vượt qua người đồng đội về các chỉ số thống kê.

Xuất hiện tại ESPNS First Take, Scottie Pippen - cựu ngôi sao NBA đã bày tỏ ý kiến trước câu hỏi so sánh LeBron James với Michael Jordan - người đồng đội chí cốt một thời trong màu áo Chicago Bulls.

"LeBron James có thể sẽ không bao giờ bắt kịp Jordan về khoản MVP, nhưng về các chỉ số thống kê, có lẽ cậu ấy đã ở sát Jordan. Không chỉ là ghi điểm, hãy nhìn chỉ số assists, rebounds.... có thể LeBron sẽ vượt mặt Jordan," Pippen nhận định.

LeBron James

 Scottie Pippen (bên phải) cho rằng LeBron James có thể sẽ "vượt mặt" Michael Jordan về các chỉ số thống kê.

Nhận định của cựu cầu thủ Chicago Bull là có cơ sở bởi "con số không hề biết nói dối". Cùng nhìn qua thống kê:

Jordan (15 mùa giải, 1.072 trận): trung bình 30.1 điểm (49.7% FG, 32.7% 3 điểm, 83.5% ném phạt), 6,2 rebounds, 5,3 assists và 2.3 steals và 0.8 blocks.

LeBron (15 mùa giải, 1.089 trận): 27.2 điểm (50.3% FG, 34.4% 3 điểm, 74.0% FG), 7,3 rebounds, 7.1 assist và 1.6 steals và 0.8 blocks.

Nếu bảng thống kê sít sao thì về khoản danh hiệu, Jordan vẫn chiếm ưu thế hơn ngôi sao CAVs. Theo đó, "sản phẩm" từ trường đại học Bắc Carolina giành 6 chức vô địch NBA. Trong 6 lần này, danh hiệu MVP NBA Finals đều thuộc về cựu ngôi sao Chicago Bulls. Jordan được xướng tên MVP mùa giải 5 lần, 14 lần được vinh All-Star Game và 10 lần lọt All-NBA First team.

King James chỉ hơn Jordan 1 lần về khoản góp mặt ở All-NBA First Team, còn lại, anh đều xếp sau huyền thoại này. Cụ thể, số lần vô địch của LeBron là ba (hai với Miami Heat và một với Cavs), trong khi danh hiệu MVP có được trong sự nghiệp là 4 lần.

kobe

 So sánh ai mới là GOAT của NBA luôn là chủ đề tranh luận bất tận.

Mặc dù James, cầu thủ sẽ tròn 33 tuổi vào ngày 30 tháng 12 tới đây, có thể không vượt qua được Jordan trong cuộc tranh luận GOAT (xuất sắc nhất mọi thời đại) làng NBA, song anh vẫn còn vài năm nữa để tiếp tục xây dựng vị thế của mình. Hiện James vẫn chưa có dấu hiệu bị tuổi tác bắt kịp khi dẫn dắt Cleveland "chạy bon bon" ở NBA mùa này cùng thành tích 20-8.

Video so sánh LeBron James và Michael Jordan:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:05 15/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục