Kim chỉ nam của Man United

20:59 Chủ nhật 01/01/2023

Đâu cần Rashford có, việc gì khó có Rashford. Anh tiếp tục sắm vai người hùng, ghi bàn duy nhất vào lưới Wolves và đưa Man United vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League mùa này.

 

Đáng nói, ở chuyến làm khách đến sân Molineux, Marcus Rashford phải ngồi ghế dự bị ngay từ đầu, bất chấp phong độ của tuyển thủ quốc gia Anh đang rất cao. Điều này khiến giới mộ điệu hết sức ngạc nhiên. Người đá thay Rashford ở hành lang trái là tài năng trẻ Alejandro Garnacho.

Khi được hỏi về quyết định để Rashford ngồi dự bị, huấn luyện viên Erik ten Hag mạnh dạn trả lời rằng cầu thủ này bị phạt vì vi phạm kỷ luật nội bộ. Đây là quyết định cứng rắn đến từ Ten Hag, người đang thiết lập kỷ luật thép tại Man United, không nể tình bất cứ cầu thủ nào, kể cả những ngôi sao đang đạt phong độ cao. Anh chơi hay thì được tưởng thưởng, anh sai phạm thì bị răn đe, vậy thôi.

 - Bóng Đá

 Rashford ngồi dự bị vì vi phạm kỷ luật.

Điều này, về lâu dài có lợi cho Man United, bởi Quỷ đỏ vẫn đang trong quá trình tái thiết và phục hưng dưới triều đại mới của ông thầy người Hà Lan. Nhiều cựu danh thủ của đội bóng cũng hoàn toàn đồng tình với cách mà Ten Hag đang áp dụng.

Thực ra, lý do bị kỷ luật của Rashford là vì anh… ngủ quên và bỏ lỡ cuộc họp toàn đội trước trận. Khi bị xếp ngồi ghế dự bị, anh hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nhưng điều quan trọng, Rashford đã nhanh chóng nhận ra lỗi lầm và luôn trong trạng thái sẵn sàng vào sân khi được trao cơ hội.

Khi Man United lâm vào bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Wolves ở hiệp 1, nhất là Garnacho bên hành lang trái đã bị Nelson Semedo khắc chế, Ten Hag đã quyết định rút cầu thủ trẻ này ra sân và tìm kiếm hy vọng với Rashford ngay đầu hiệp 2.

Lúc bấy giờ, thế công của Man United đã được cải thiện trông thấy. Anh hợp cùng Bruno Fernandes và Antony liên tục tạo ra áp lực lên phần sân Wolves bằng các pha phối hợp ở tốc độ cao. Khả năng đi bóng lắt léo, mạnh dạn xộc thẳng vào hàng thủ đối phương của Rashford đã tạo ra những làn gió mới.

 - Bóng Đá

 Rashford ghi bàn duy nhất giúp M.U lọt vào top 4.

Để rồi, chính Rashford trở thành người hùng, sau khi nhận bóng từ Bruno Fernandes, anh đã vượt qua hàng phòng ngự dày đặc của Wolves trước khi dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ thành Jose Sa. Pha bóng ấy đã thể hiện tất cả những phẩm chất tốt nhất của Rashford. Anh tự mình xí xóa lỗi lầm vì vi phạm kỷ luật trước đó bằng màn trình diễn thuyết phục trên sân cỏ.

Theo dữ liệu từ Opta, Rashford đã ghi bàn quyết định mang về 5 chiến thắng cho Man United khi vào sân từ ghế dự bị. Đây cũng là thành tích tốt nhất lịch sử Premier League. Rashford vẫn đang cho thấy phong độ cực kỳ ổn định, ghi bàn trong 3 trận liên tiếp khi mùa giải trở lại sau World Cup 2022.

Có thể khẳng định, tại Man United bây giờ, Rashford là cầu thủ chơi hiệu quả bậc nhất. Anh đã có 11 pha lập công cho Quỷ đỏ ở mọi đấu trường đến thời điểm này. Đâu cần Rashford có, việc gì khó có Rashford. Anh đang trở thành kim chỉ nam cho chiến thắng của đội bóng giàu thành tích bậc nhất xứ sương mù.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:01 01/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục