Kia Soul "mui trần" có thể sớm sản xuất

10:21 Chủ nhật 26/08/2012

Thật khó hình dung chiếc xe dành cho giới trẻ với thiết kế dạng hộp Kia Soul lại cá tính đến thế với phiên bản Convertible.

Kia đang ấp ủ dự định mở rộng dòng sản phẩm của mẫu xe compact được đánh giá cao của hãng, Kia Soul. Một báo cáo mới đây nhất công bố hãng sản xuất xe Hàn Quốc này sẽ cho ra mắt phiên bản convertible của mẫu Soul để cạnh tranh với Volkswagen GTI.

Chiếc Soul bỏ mui sẽ được sản xuất dựa trên phiên bản hatchback thế hệ mới nhất ra mắt năm 2014, giám đốc marketing của Kia Soon-Nam Lee tiết lộ với Autocar. Hiện chưa rõ chiếc convertible này sẽ sẻ dụng mui vải mmeefmhay mui cứng gập được như trên mẫu Soul’ster concept từng ra mắt triển lãm ô tô Detroit 2009.

Ông Lee đồng thời cũng khẳng định đối thủ của Golf GTI sẽ sử dụng động cơ tăng áp Turbo, mặc dù chi tiết kỹ thuật hiện chưa được tiết lộ. Rất có thể cụm động cơ của Forte và Cee’d sẽ được sử dụng cho mẫu xe này. Thêm một điểm mới nữa, rất có thể đây sẽ là chiếc xe Soul 3 cửa đầu tiên trên thế giới.

Tuy nhiên, những lời đồn đoán về Soul Convertible vẫn chưa hề kết thúc bởi Giám đốc PR toàn cầu của Kia, ông Michael Choo lại nói với tờ Car and Driver rằng: “Convertible Soul nằm trong kế hoạch phát triển sản phẩm dài hạn của chúng tôi, nhưng đã bị đình lại”. ông Choo tuyên bố rằng mẫu 5 cửa “sẽ ra mắt năm tới tại thị trường Châu Âu dưới dạng một phiên bản thể thao 3 và 5 cửa của Cee’d.”

Mr Bin | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục