Không phải Văn Toàn, báo Thái khen ngợi tài năng trẻ của ĐT Việt Nam

19:57 Thứ sáu 17/11/2023

TinTheThao.com.vnTrang Siam Sport (Thái Lan) khen ngợi cầu thủ trẻ của ĐT Việt Nam sau chiến thắng trước Philippines mới đây.

ĐT Việt Nam có khởi đầu thuận lợi tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khi đánh bại Philippines 2-0 dù phải làm khách, trong khi đó "gã hàng xóm" Thái Lan lại để thua ngược Trung Quốc 1-2 ngay trên sân nhà. Dù vậy sau trận đấu, truyền thông xứ chùa vàng vẫn dành lời khen cho đoàn quân của HLV Philippe Troussier.

Tờ Siam Sports của Thái Lan viết: "Đội bóng hàng đầu Đông Nam Á - ĐT Việt Nam đã không bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng ở vòng loại World Cup khi dễ dàng đánh bại Philippines với tỷ số 2-0. Trận đấu này giúp họ tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng F của mình.

Philippines được dẫn dắt bởi HLV người Đức Michael Weiss, đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Họ có đội trưởng Neil Etheridge, thủ môn của Birmingham City, Jesse Curran, hậu vệ phải của Ratchaburi FC và Patrick Reichelt, người cũng đã từng có thời gian chơi bóng ở Thai League.

Báo Thái Lan nói về ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Đình Bắc là người ấn định chiến thắng cho ĐT Việt Nam.

Phía đội khách, HLV Troussier cũng sử dụng những cái tên chất lượng nhất có trong đội hình. Đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh, thủ môn Văn Lâm, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thái Sơn và tiền đạo hàng đầu Tiến Linh là những cái tên chú ý nhất.

Hai bàn thắng đều thuộc về ĐT Việt Nam khi Văn Toàn mở tỷ số ở phút thứ 16 cho đến khi 1 cầu thủ trẻ đang chơi rất hay là Nguyễn Đình Bắc ghi bàn ở phút 90+4. Cầu thủ vào sân thay người đã có cú dứt điểm tinh tế để giúp Những chiến binh sao vàng giành trọn vẹn 3 điểm".

Trong lượt trận đầu tiên của Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Việt Nam và Malaysia là 2 đại diện duy nhất của Đông Nam Á có được chiến thắng. Những ĐT còn lại như Thái Lan, Indonesia, Singapore, Philippines và Myanmar đều phải hứng chịu thất bại.

Dương Quang | 18:59 17/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục