Không phải Real hay Barca, đây mới là 'ngư ông đắc lợi' ở El Clasico

09:01 Thứ bảy 28/10/2023

TinTheThao.com.vnĐội bóng xứ Catalonia sẽ giữ vững ngôi đầu nếu cả hai Gã khổng lồ mất điểm.

Real Madrid đang chịu áp lực lớn trong chuyến hành quân sắp tới đến sân Barcelona. Không chỉ bởi bầu không khí cuồng nhiệt tại Camp Nou cũng như năng lực của thầy trò HLV Xavi, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha còn đối mặt với một sức ép khác khi mới đây Girona đã giành chiến thắng trước Celta Vigo để qua đó tạm chiếm lấy vị trí đầu bảng La Liga.

Girona on top La Liga - Bóng Đá

 Girona giành chiến thắng nghẹt thở trước Celta Vigo.

Dù thi đấu khá chật vật và phải chờ đợi đến phút 90+1 mới có thể định đoạt trận đấu, song đội bóng xứ Catalonia cuối cùng cũng có được điều mình muốn.

Sau 11 trận tại La Liga mùa này, họ giành đến 9 chiến thắng và hiện đang tạo khoảng cách 3 điểm với Real. Dù không sở hữu đội hình nhiều hảo thủ, song với lịch thi đấu khá dễ thở ở giai đoạn đầu cộng thêm sự tiến bộ từ hầu hết các vị trí trong đội hình, đoàn quân của HLV Michel đã đạt được thành công nhất định.

Đáng chú ý, tân binh Artem Dovbyk của họ đang tạo ra hiệu suất ghi bàn khá ấn tượng. Sau 11 trận, anh ghi 5 bàn thắng và đóng góp thêm 2 kiến tạo. Cầu thủ người Ukraine hiện xếp thứ 4 trong danh sách vua phá lưới La Liga, ngang bằng số pha lập công với Takefusa Kubo và chỉ kém bộ đôi Antoine Griezmann - Jude Bellingham.

Trong khi đó, bộ ba Aleix Garcia, Daley Blind và David Lopez đang đứng đầu giải đấu khi xét ở tỷ lệ chuyền bóng cùng số đường chuyền có được. 

Girona on top La Liga - Bóng Đá

 Tân binh Girona thi đấu ấn tượng.

Nhờ khả năng kiểm soát bóng tốt, đại diện xứ Catalonia dễ dàng áp đặt thế trận lên đối thủ và phát huy hết khả năng sáng tạo của các tiền vệ. Hiện tại, trong danh sách những chân kiến tạo hàng đầu La Liga, Girona góp đến 3 cái tên.

Dù chưa rõ liệu HLV Michel và các học trò có thể tạo nên địa chấn tại La Liga mùa này hay không. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, thuyền trưởng người Tây Ban Nha đang làm khó chính đội bóng cũ của ông.

Nếu Real muốn trở lại ngôi đầu, họ không còn cách nào khoác ngoài việc buộc phải hạ gục Barca.

Ba điểm có được chắc chắn giúp Los Blancos khôi phục vị thế do họ xếp trên Girona nhờ hiệu số phụ, song việc giành chiến thắng trước Barca ngay tại Camp Nou là điều vô cùng khó khăn, ngay cả khi họ mất đi hàng loạt trụ cột vì chấn thương.

Girona on top La Liga - Bóng Đá

 3 cầu thủ Girona đứng đầu thống kê về số đường chuyền tại La Liga.

Theo thống kê từ Whoscored, Real chỉ giành được vỏn vẹn 1 chiến thắng trước đại kình địch trong 5 lần đối đầu gần nhất, còn lại họ đều phải nếm trải thất bại. Thậm chí có trận đấu họ đã để thua 0-3 chung cuộc.

Chính vì vậy, với một đội hình không phải mạnh nhất khi những Eder Militao hay Thibaut Courtois vẫn chưa kịp bình phục, đây được dự đoán là một chuyến hành quân đầy giông bão của Real.

Nếu Real mất điểm, niềm vui ở xứ Catalonia sẽ nhân đôi bởi không chỉ Barca mà Girona cũng sẽ hưởng lợi. Còn trong trường hợp hai Gã khổng lồ chỉ giành 1 điểm, rõ ràng Michel sẽ có thêm lý do để ăn mừng khi họ nới rộng khoảng cách với các đối thủ bám đuổi.

Trường Sơn | 08:31 28/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục