Không Chris Paul, Clippers vẫn 'chạy tốt'

13:48 Thứ ba 15/01/2013

Không có Chris Paul, Los Angeles Clippers vẫn chơi tốt và chiến thắng. Nhưng với Memphis Grizzlies, điều tương tự đã không diễn ra khi họ không có Rudy Gay.

Tất nhiên là không ai, kể các những người trong cuộc bên phía đội Clippers, có thể phủ nhận tầm quan trọng của Chris Paul trong đội bóng. Nhưng cũng chính vì thế mà các cầu thủ của đội bóng thành phố Los Angeles đã chơi quyết tâm hơn và đồng đội hơn để tự lấp đầy khoảng trống mà Paul để lại. Đó cũng chính là lý do khiến cho Clippers đã có một trận đấu ấn tượng tại Memphis và đánh bại đối thủ Grizzlies với tỉ số 99-73.

"Việc thiếu một hậu vệ dẫn bóng hàng đầu thế giới như Chris Paul khiến chúng tôi phải chơi gắn bó hơn và tôi nghĩ chúng tôi đã làm tốt công việc của mình tối nay", Jamal Crawford phát biểu sau trận đấu.

Los Angeles Clippers đã vượt qua Memphis Grizzlies mà không cần đến sự  có mặt của Chris Paul. Ảnh: Internet.

Bên phía Memphis Grizzlies, họ vào trận mà không có sự phục vụ của cầu thủ ghi điểm hàng đầu, đó là Rudy Gay. Gay đã xin phép đội bóng để về dự đám tang của người bà vừa qua đời tại Baltimore. Ngay lập tức điều này đã tác động lên sức mạnh tấn công của đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 4 của miền Tây. Zach Randolph là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất của Memphis, nhưng cũng chỉ có vỏn vẹn 15 điểm. Ngoài ra trong số những cầu thủ còn lại chỉ có 2 người ghi từ 10 điểm trở lên, gồm Wayne Ellington (11 điểm) và Darrell Arthur (10 điểm).

Ở phía bên kia chiến tuyến, bộ đôi Jamal Crawford và Matt Barnes dẫn đầu danh sách ghi điểm với 16 điểm mỗi người. Eric Bledsoe có 14 điểm và Blake Griffin đóng góp 10 điểm cùng 6 pha bắt bóng bật bảng.

Trong suốt cả 4 hiệp đấu, Clippers, với tư cách là những vị khách, luôn là đội nắm thế chủ động và dẫn điểm. Họ giành phần thắng trong cả 4 hiệp với tỉ số lần lượt là 25-19, 28-15, 20-18 và 26-21. Thắng lợi ngay cả khi không có Chris Paul của Clippers cũng khiến cho HLV Lionel Hollins của Memphis phải lên tiếng khen ngợi: "Đó là lý do tại sao tôi đã nói trước trận rằng họ là đội bóng mạnh nhất miền Tây, và có thể là mạnh nhất NBA ngay lúc này".

Theo Eric Bledsoe, người thay thế vị trí của Chris Paul ở trận này, thì việc ngăn chặn khả năng tấn công của Memphis đã trở nên dễ dàng hơn nhiều khi Rudy Gay không thi đấu: "Hầu hết điểm số của Memphis đến từ Zach Randolph khi Rudy không thể ra sân. Tôi nghĩ nhờ có DJ và Blake ngăn chặn Zach Randolph, nên chúng tôi đã ngăn chặn được toàn bộ khả năng tấn công của họ".

Đánh bại Memphis ngay trên sân khách, Los Angeles Clippers đã có lần thứ 2 liên tiếp giành chiến thắng trước đối thủ này ở mùa giải 2012/13, qua đó tiếp tục củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng miền Tây, chỉ sau Oklahoma City Thunder. Ở lượt đấu tiếp theo, Clippers sẽ tiếp tục hành quân đến Houston, trong khi Memphis Grizzlies sẽ có chuyến làm khách của San Antonio Spurs.

Kết quả thi đấu NBA ngày 15/01 (theo giờ Việt Nam)

Washington Wizards 120 - 91 Orlando Magic
Boston Celtics 100 - 89 Charlotte Bobcats
Chicago Bulls 97 - 58 Atlanta Hawks
Memphis Grizzlies 73 - 99 Los Angeles Clippers
Dallas Mavericks 113 - 98 Minnesota Timberwolves
Utah Jazz 104 - 97 Miami Heat
Phoenix Suns 90 - 102 Oklahoma City Thunder
Sacramento Kings 124 - 118 Cleveland Cavaliers

H.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục