Khi nào Arsenal mới đánh bại được Man Utd?

08:09 Chủ nhật 23/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một trận đấu mà hàng phòng ngự của đối thủ Man Utd chơi như những cầu thủ nghiệp dư, tuyến giữa không thể kiểm soát được bóng, tiền đạo chủ lực Robin van Persie sa sút phong độ thảm hại, thầy trò HLV Arsene Wenger cũng chẳng thể kiếm nổi 1 điểm trên sân nhà.

Những sai lầm tai hại trong phòng ngự và bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn đã khiến Arsenal một lần nữa trở thành bại tướng của đội bóng thành Manchester. Người ta đang tự hỏi liệu đến bao giờ Arsenal mới đánh bại được đối thủ đầy duyên nợ này?

Trong những năm tháng mà Sir Alex còn tại vị ở Man Utd, Pháo thủ có thành tích đối đầu khá khiêm tốn trước Quỷ đỏ. Đơn giản vì “ông già gân” quá hiểu Arsenal và với tài năng, sự lọc lõi của mình, ông luôn biết cách khắc chế sức mạnh của đối thủ. Cuộc đối đầu cân não giữa Sir Alex và giáo sư Wenger khi đó được đánh giá là cân bằng, hấp dẫn trước khi trận đấu diễn ra nhưng thực ra phần thắng phần nhiều thuộc về chiến lược gia người Scotland.

Thầy trò HLV Arsene Wenger chẳng thể kiếm nổi 1 điểm trên sân nhà.

Khi Sir Alex về hưu, thay vào đó là một David Moyes non kinh nghiệm, người hâm mộ Pháo thủ cứ tưởng đội bóng của giáo sư Wenger sẽ lấn lướt trong các lần đụng độ giữa hai đội. Nhưng không, ngay cả trong mùa giải mà Man Utd trải qua những khoảnh khắc thảm hoạ, tồi tệ nhất kỉ nguyên Premier League thì họ vẫn là kẻ “chiếu trên” của Arsenal với thành tích 1 thắng 1 hoà sau hai trận. HLV thuộc hàng “lão làng” Wenger vẫn bất lực trước “kẻ tay mơ” David Moyes tới hai lần. Đó đã là một nỗi thất vọng lớn đối với các CĐV Pháo thủ.

Mùa bóng năm nay, Man Utd tiếp tục chìm trong bất ổn bởi tân thuyền trưởng Louis van Gaal vẫn loay hoay mãi chưa tìm ra được lối chơi tối ưu cho Quỷ đỏ trong khi đội hình bị sứt mẻ nhiều vì chấn thương. Thế nhưng trong tình cảnh như thế, họ vẫn giành được 3 điểm tối đa trong chuyến hành quân đến Emirates vừa qua. Phải chăng dù đối thủ Man Utd có sa sút đến cỡ nào, Arsenal có lợi thế nhiều bao nhiêu thì họ vẫn phải đóng vai “kẻ thua cuộc”.

Ai cũng biết rằng Man Utd mùa này có thực lực lớn hơn so với mùa giải năm ngoái. nhiều ngôi sao sáng đã và sẽ gia nhập Old Trafford. HLV Louis Van Gaal cũng thuộc hàng tên tuổi của làng túc cầu. Có nghĩa là Man Utd chắc chắn sẽ còn mạnh hơn, tiến bộ hơn. Khi đó, nhiệm vụ đánh bại Man Utd còn khó khăn hơn lúc này rất nhiều.

Arsenal đã có những cơ hội tận dụng khi Man Utd suy yếu để đánh bại họ và thu về các điểm số nhưng đều thất bại một cách đáng thất vọng. Mới nhất, họ còn bị đối thủ giành được 3 điểm ngay tại sân nhà của mình. Điều đáng nói đây mới chỉ là trận thắng đầu tiên của Man Utd sau 8 trận sân khách gần nhất ở Premier League. Trong 12 lần đụng độ gần nhất ở Premier League giữa hai đội, Man Utd cũng chỉ thua 1 và giành tới 8 chiến thắng.

Đó là những con số chỉ ra rằng Arsenal không còn là đối trọng, là đội bóng xứng tầm mà là đối thủ ưa thích của Quỷ đỏ mất rồi. Nếu vậy thì khó mà trả lời được bao giờ Arsenal mới đánh bại được Man Utd?

(Bạn đọc: Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục