Arsenal 1-2 Man United: May mắn, hay đẳng cấp?

02:31 Chủ nhật 23/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù thi đấu không hề lấn lướt Arsenal, Man United vẫn giành được thắng lợi 2-1 ngay tại Emirates. Ba điểm trọn vẹn có được trên đất khách giúp thầy trò HLV Louis van Gaal leo lên vị trí thứ 4 trên BXH Premier League.

Với chấn thương của nhiều trụ cột, HLV Louis van Gaal để M.U quay lại sơ đồ 3 hậu vệ với Smalling, McNair và Blackett. Herrera, Mata đều phải dự bị, nhường suất cho Carrick, Fellaini nơi tuyến giữa. Hàng công MU là bộ 3 Rooney, Di Maria và Persie.  Bên phía Arsenal, Danny Welbeck được bố trí đá trung phong. Hỗ trợ cho tiền đạo người Anh là Ox-Chamberlain và Sanchez ở 2 cánh.


Với lợi thế sân nhà, Pháo thủ đã nhập cuộc đầy hưng phấn. Hàng tiền vệ của họ thi đấu đầy cơ động khiến M.U bị lép vế hoàn toàn trong khoảng 30 phút đầu.

Hàng loạt cơ hội được Arsenal tạo ra trước hàng thủ chắp vá của M.U. Tiếc cho đội chủ sân Emirates khi những pha dứt điểm của Chamberlain, Welbeck, Sanchez đều thiếu độ hiểm hóc để đánh bại David de Gea. Đặc biệt, phút 14, thủ môn người Tây Ban Nha đã xuất sắc cản phá cú sút ở cự ly gần của Wilshere.

Lối chơi tốc độ của Arsenal khiến M.U phải gồng mình chống đỡ. Mãi đến những phút cuối hiệp 1, thế trận mới trở lên sáng sủa hơn cho đội khách. Tuy vậy, nỗ lực của Di Maria, Rooney là không đủ để Quỷ đỏ có được bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục gia tăng tốc độ tấn công. Đang thế dồn ép, các học trò của HLV Wenger lại nhận phải gáo nước lạnh. Phút 56, trong lần lên bóng hiếm hoi của M.U, Valencia dứt điểm quyết đoán đưa bóng bật người Gibbs rồi bay vào lưới Arsenal trong sự bất lực của thủ thành Szczesny.


Bị dẫn bàn bất ngờ, Pháo thủ hề chịu buông xuôi. Những miếng phối hợp ăn ý được họ triển khai. Giroud cũng được tung vào sân để tăng cường 'hỏa lực'. Nhưng tất cả nỗ lực của đội chủ nhà đều bị thủ thành De Gea và hàng thủ số đông của M.U hóa giải.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Arsenal đã phải trả giá ở phút 85. M.U có pha phản công thần tốc xuất phát từ Di Maria. Rooney là người nhận bóng sau cùng và thủ quân Quỷ đỏ đã có pha dứt điểm tinh tế đánh bại thủ thành dự bị Damian Martinez.

Đến phút bù giờ, chút nữa M.U lại có thêm bàn thắng thứ 3, tiếc cho họ là Di Maria lốp bóng không thành trong tình huống đối mặt. Trong khi đó, nỗ lực của Arsenal cuối cùng cũng được đền đáp với bàn danh dự ở phút 90+5 do công của Olivier Giroud với cú sút đẳng cấp.

2-1 nghiêng về Man United cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Ba điểm trọn vẹn có được ngay tại Emirates giúp thầy trò HLV Louis van Gaal leo lên vị trí thứ 4 trên BXH.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczesny, Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs, Ramsey, Arteta, Wilshere, Ox-Chamberlain, Welbeck, Sanchez.

Dự bị: Martinez, Bellerin, Flamini, Rosicky, Cazorla, Podolski, Giroud

M.U: De Gea, Smalling, McNair, Blackett, Carrick, Shaw, Valencia, Fellaini, Di Maria, Rooney, Van Persie.

Dự bị: Mata, Januzaj, Lindegaard, Young, Herrera, Fletcher, Wilson.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục