Khách hàng lo ngại Honda SH 2012 bị làm giá

16:01 Thứ bảy 28/07/2012

Thời điểm 2 ngày trước khi SH 125i/150i có mặt tại các đại lý ủy nhiệm trên toàn quốc, nhiều khách hàng lo ngại sẽ xảy ra tình trạng tăng giá từ 2 triệu đến cả chục triệu đồng cho mẫu xe máy SH mới của Honda.

Dòng xe SH 125i/150i được Honda Việt Nam trình làng hôm 24/7 vừa qua với một số cải tiến về kiểu dáng thiết kế và động cơ. Tuy nhiên, giá bán khá rẻ chỉ từ 66 triệu đồng cho bản 125i và 80 triệu đồng cho bản 150i mới là yếu tố thu hút sự chú ý đặc biệt từ người dùng Việt Nam.

Honda SH từ lâu vốn được xem là dòng xe máy tay ga cao cấp với giá bán không dưới 100 triệu đồng. Sở hữu một chiếc xe SH cũng tương đương với một món tài sản có giá trị đồng thời thể hiện đẳng cấp của người dùng. Mặc dù vậy, với việc ra mắt phiên bản SH giá rẻ, Honda Việt Nam đã bình dân hóa dòng xe này tại Việt Nam và tạo cơ hội cho bất cứ ai cũng có thể tiếp cận được.

Khảo sát tại các đại lý ủy nhiệm (HEAD) của Honda tại Hà Nội cho thấy có rất nhiều khách hàng đến hỏi thông tin về mẫu xe SH 125i/150i. Hầu hết khách hàng đều tò mò muốn được chiêm ngưỡng và chạy thử mẫu xe mới của Honda.

"Từ cách đây vài ngày, rất đông khách hàng đến hỏi thông tin và đặt mua Honda SH125i/150i. Tuy nhiên, theo lịch trình ngày 29/7 tới xe mới từ nhà máy về đến cửa hàng vì thế chúng tôi vẫn chưa thể cung cấp chi tiết thông tin xe cho người dùng", quản lý cửa hàng Hồng Hạnh, phố Huế, Hà Nội cho biết.

Bất chấp sự quan tâm, tò mò đến mẫu xe máy tay ga SH125i/150i, người tiêu dùng trong nước cũng bày tỏ lo ngại "điệp khúc" làm giá sẽ xảy ra với mẫu xe máy mới của Honda.

Trên diễn đàn otofun, thành viên Minh6789 đặt ra một câu hỏi liên quan đến SH 2012: "Khi xe về HEAD thì các HEAD có làm giá không? Nhiều người nói xe của Honda khi mới ra, HEAD toàn làm giá lên vài triệu có khi cả 10 triệu đồng một xe. Nếu mà như vậy thì bức xúc quá, bên Piaggo họ không bao giờ làm giá và luôn bán với giá đề xuất".

Câu hỏi này ngay lập tức đã nhận được nhiều phản hồi, chia sẻ từ các thành viên khác. Đa số đều cho rằng, cứ mẫu xe nào hot thì ngay lập tức sẽ bị các HEAD làm giá kiếm lời bất chấp giá đề xuất của hãng.

"Giá vậy cũng được, thiết kế ổn rồi, chỉ lo cái giá thực tế đến tay người tiêu dùng thôi..."

"Giá thì tốt, nhưng ko biết có bị làm giá ở ngoài không nữa hay lại xảy ra tình trạng đại lý hết hàng và phải đặt hàng trước 1 tháng".

Trước câu hỏi về việc khách hàng bày tỏ lo ngại sẽ xảy ra tình trạng làm giá mẫu xe SH125i/150i khi xe về đến các HEAD ngày 29/7, đại diện truyền thông của Honda Việt Nam cho biết hãng đang chờ đợi phản ứng từ thị trường trong ngày xe được bán ra và nếu xuất hiện tình trạng làm giá và bị khách hàng phản ánh hãng sẽ có những biện pháp can thiệp nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Nguyễn Hân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục