Kết quả VBA 2020 Finals Game 2: Saigon Heat vs Thang Long Warriors

19:47 Thứ bảy 05/12/2020

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua kết quả Game 2 trận chung kết VBA 2020 giữa Saigon Heat và Thang Long Warriors

Ở trận đấu thứ 2 của VBA5 Finals, đương kim vô địch Saigon Heat tiếp tục đón tiếp Thang Long Warriors trên sân nhà của mình.

Saigon Heat cuối cùng đã có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải trước Thang Long Warriors ở trận đấu đầu tiên của vòng chung kết cách đây 2 ngày. Bên kia chiến tuyến, Khủng Long Thủ Đô đã có trận đấu đáng quên, đặc biệt là Robert Crawford khi cầu thủ này chỉ ghi được “Vỏn vẹn” 11 điểm. Nếu muốn dành chiến thắng trên sân nhà của Ông 30 trong trận đấu này thì Warriors cần cải thiện khâu dứt điểm trong các pha tấn công của mình.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên cao nhưng các cầu thủ hai bên vẫn chưa có cảm giác tốt trong các pha dứt điểm. Phú Vinh mở điểm trận đấu bằng pha thả bóng mượt mà ở góc 0 độ ghi 2 điểm. Cầu thủ Việt kiều của Heat - Christian Juzang sớm “Nóng máy” với chuỗi 7 điểm liên tiếp, đặc biệt là tình huống 3 điểm đẹp mắt ở phút thứ 4. Tim Waale cũng có hiệp đấu thành công với 5 điểm liên tiếp ở cuối hiệp 4.

1

 

HLV Predrag Lukic vẫn chưa tìm ra lời giải cho bài toán tấn công của Warriors. Đoàn quân áo trắng chỉ đạt hiệu suất ghi điểm 31% trong hiệp 1. Nguyễn Văn Hùng cùng Justin Young thi đấu khá hiệu quả trong các pha đánh cận rổ, qua đó đem về 8 điểm cho đội khách. Nguyễn Phú Hoàng bừng sáng ở phút thứ 9 với trái 3 điểm rất chất lượng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 21 - 13 tạm nghiêng về Saigon Heat.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đại diện Thủ Đô vùng lên mạnh mẽ để rút ngắn cách biệt. Robert Crawford đã giải tỏa được áp lực ghi điểm trong hiệp 2 khi cầu thủ này đóng góp 12/21 điểm ghi được của đội nhà. Số 2 của Warriors đã kết thúc chuỗi 8 điểm liên tiếp của mình bằng cú ra tay rất chính xác ở ngoài vòng 3 điểm khi hiệp 2 bước sang phút thứ 7. Hoàng Thế Hiển có pha tranh Rebound (bắt bóng bật bảng) tinh quái và kết thúc bằng cú móc rổ cảm giác ghi 2 điểm trước mặt ngoại binh của Heat.

2

 

Các chàng trai Heat vẫn giữ được sự ổn định trong các pha triển khai tấn công của mình trong hiệp 2. Joshua Keyes thi đấu khá bế tắc khi chỉ có 4 điểm sau 2 hiệp đấu. Võ Kim Bản có tình huống ném 3 điểm thành công đầu tiên và cũng là duy nhất trong trận đấu ở phút thứ 6, qua đó giúp Ông 30 tạo cách biệt 6 điểm với Warriors. Dẫn đầu chỉ số ghi điểm bên phía đội chủ nhà không ai khác chính là Christian Juzang với 14 điểm. Số 81 của Heat đã khép lại hiệp 2 bằng pha 3 điểm gọn gàng và giúp đội nhà tiếp tục dẫn 41 - 34 trước khi bước vào hiệp 3.

3

 

 Thế trận dần đảo chiều trong hiệp 3 khi Thang Long Warriors đã cho thấy sự đáng sợ trên mặt trận tấn công và sự chắc chắn trong hệ thống phòng thủ. Cơn mưa 3 điểm đã được các chú Khủng Long tạo ra trong hiệp 3, lần lượt Nhất Quang, Thái Hưng, Thế Hiển và cuối cùng là Robert Crawford đã bắn phá 4 trái 3 điểm liên tiếp vào rổ của Heat và lần đầu tiên trong trận đấu, Warriors vươn lên dẫn trước khi hiệp 3 chỉ còn 50 giây.

Saigon Heat đã không còn là chính mình trong hiệp thi đấu thứ 3 khi chỉ ghi được 11 điểm với FG 32% (hiệu suất ghi điểm). Chỉ có 2 cái tên xuất hiện trên bảng điểm của đoàn quân áo đỏ trong hiệp 3, đó là Joshua Keyes với 7 điểm và Christian Juzang với 4 điểm. Với sự “Tụt dốc không phanh” trên phương diện tấn công cũng như phòng thủ, thầy trò HLV Kevin Yurkus đã bị đối thủ vượt mặt với tỷ số 55 - 52 sau 3 hiệp đấu.

4

 

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Robert Crawford tiếp tục màn trình diễn thăng hoa với những pha nhảy ném siêu mượt mà ở đầu hiệp 4. Số 2 của Warriors đã cống hiến cho người hâm mộ một pha úp rổ sấm sét bằng 1 tay vô cùng đẹp mắt ở cuối trận. Justin Young là cầu thủ rất ít khi ném 3 trong trận đấu, nhưng số 12 của Warriors đã giúp đội khách chặn đứng chuỗi 6 điểm liên tiếp của đối thủ bằng cú ra tay ghi 3 điểm quý giá ở phút thứ 7.

Bước ngoặt của trận đấu chính là tình huống Foul out (bị truất quyền thi đấu sau khi phạm 5 lỗi) của Joshua Keyes ở giữa hiệp 4. Điều đó dẫn đến việc hàng phòng ngự của Saigon Heat đã mất đi một nửa sức mạnh và bắt đầu thi đấu rất khó khăn trong nửa sau hiệp 4. Christian Juzang đã lên tiếng đúng lúc khi đội nhà cần anh nhất. First Pick của VBA5 Draft đã gồng gánh hàng công của Heat với 10 điểm liên tiếp trong 4 phút cuối của hiệp 4, nhưng chừng đó là không đủ để mang về chiến thắng cho đội nhà. Thang Long Warriors dành chiến thắng thuyết phục trước Saigon Heat với tỷ số chung cuộc 74 - 70.

Ngoại binh Robert Crawford xứng đáng nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” với 28 điểm (FG 52%), 13 pha bắt bóng bật bảng cùng 2 tình huống cướp bóng thành công.

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 19:47 05/12/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục