Kết quả VBA 2020 Playoffs 2 Game 1: Thang Long Warriors vs Hanoi Buffaloes

06:21 Thứ năm 26/11/2020

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua kết quả Game 1 trận Playoffs 2 giữa Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes

Trận đấu đầu tiên của cặp Playoffs 2 - Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes sẽ diễn ra trên sân nhà của các chú Khủng Long.

Ở lần chạm trán cách đây một tuần, Trâu Thủ Đô bất ngờ giành chiến thắng với cách biệt 13 điểm trước Thang Long Warriors. Nên lần này với tư cách đội chủ sân VBA Arena thì thầy trò HLV Predrag Lukic sẽ không muốn đánh mất cơ hội bước một chân vào vòng Final của VB5. Dù khởi đầu mùa giải không được tốt nhưng Hanoi Buffaloes vẫn xuất sắc kết thúc Regular Season ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Hiệp thi đấu đầu tiên diễn ra với thế trận rất cân bằng khi hai đội thay phiên nhau ghi những chuỗi điểm. Nguyễn Tiến Dương sớm “Nóng máy” trong nửa đầu hiệp 1 khi thành công trong 2 lần ra tay ở vạch 3 điểm. Cầu thủ Việt kiều của Buffaloes - Sang Đinh cũng thi đấu hiệu quả trong các tình huống đột phá lên rổ để có cho mình 7 điểm trong hiệp 1.

1

 

Thang Long Warriors thi đấu bùng nổ ở giữa hiệp 1 với pha Run 13-3 trong 2 phút thi đấu (Warriors ghi 13 điểm còn Buffaloes ghi 3 điểm trong 2 phút). Lần lượt Justin Young, Robert Crawford và Nguyễn Thành Đạt bắn phá bảng rổ đội khách bằng những quả 3 điểm chính xác. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 19 - 18 tạm nghiêng về Chiến Binh Thủ Đô.

Bước sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Eric Weissling vùng lên mạnh mẽ bằng chuỗi 9 điểm liên tiếp, trong đó Đinh Tiến Công góp công lớn với 5 điểm nhờ khả năng qua người và lên rổ rất lắc léo, qua đó giúp Buffaloes vươn lên dẫn trước 4 điểm ở phút thứ 5. Mike Bell khá khiêm tốn trên mặt trận ghi điểm với 8 điểm sau 2 hiệp đấu. 

Hiệp thi đấu thứ 2 là màn Solo của ngoại binh Robert Crawford trên hàng công của Nửa Đỏ Thủ Đô. Số 2 của Warriors đóng góp 14/23 điểm ghi được của đội chủ nhà trong hiệp 2 nhờ khả năng nhảy ném rất cảm giác và những quả ném phạt rất chính xác. Nguyễn Phú Hoàng bừng sáng sau pha And One (ghi điểm cộng thêm trái ném phạt) vô cùng tinh quái ghi 3 điểm khi đồng hồ chỉ còn 30 giây. Các chú Khủng Long tiếp tục dẫn Buffaloes với tỷ số 42 - 37 sau 2 hiệp đấu.

2

 

Thang Long Warriors dồn lên tấn công như vũ bão bằng pha Run 12-4 trong 4 phút đầu của hiệp 4, công lớn nhất thuộc về Nguyễn Văn Hùng với 8 điểm ghi được. Hùng Cá Trê có ngày thi đấu xuất sắc với nhiều tình huống đánh cận rổ thành công dù bị theo kèm bởi Mike Bell, qua đó dẫn đầu chỉ số ghi điểm bên phía Warriors với 20 điểm sau 3 hiệp đấu.

Sang Đinh có tình huống lên rổ đổi tay rất đẹp mắt để đem về điểm số đầu tiên trong hiệp 3 cho Trâu Thủ Đô. Hàng công của Buffaloes thi đấu có phần chững lại khi các cầu thủ không có cảm giác tốt trong các pha dứt điểm. Nguyễn Tiến Dương là cái tên thi đấu hiệu quả nhất bên phía đội khách trong hiệp 3 với 6 điểm ghi được. Dù không ghi điểm nhiều nhưng Mike Bell lại làm tốt vai trò bảo vệ bảng rổ của đội nhà khỏi những pha tấn công của đối thủ. Justin Young kết thúc hiệp 3 bằng pha 3 điểm rất mượt mà, qua đó giúp Warriors tiếp tục tạo cách biệt 13 điểm trước khi bước vào hiệp 4.

4

 

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Hanoi Buffaloes vùng lên vô cùng mạnh mẽ để rút ngắn khoảng cách với đội chủ nhà. Với pha Run 15-2 ở nửa đầu hiệp 4, Nửa Xanh Thủ Đô chỉ còn kém Warriors 3 điểm ở phút thứ 5. Mike Bell thi đấu bùng nổ khi liên tục ghi những điểm số quan trọng cho Buffaloes bằng những tình huống đánh cận rổ chuẩn xác. Nguyễn Tiến Dương tiếp tục “Cháy” ở vạch 3 điểm khi có quả ném 3 thành công thứ 4 với hiệu suất 3 điểm 100% ở phút thứ 4. 

Bên kia chiến tuyến, đoàn quân áo đỏ thi đấu bế tắc ở đầu hiệp 4 khi chỉ có vỏn vẹn 2 điểm của Hoàng Thế Hiển trong 5 phút đầu tiên của hiệp đấu. Nhưng Robert Crawford đã kịp thời lên tiếng khi đội bóng cần anh nhất. Ngoại binh của Warriors đã một mình ghi 9 điểm liên tiếp để giúp cho các chú Khủng Long duy trì thế dẫn điểm cho đến cuối trận. Tưởng chừng sẽ có một màn lật ngược thế cờ của Buffaloes nhưng rất tiếc các cầu thủ Warriors đã nói “Không” và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 82 - 78.

Vẫn như mọi khi, Robert Crawford tiếp tục nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” sau những giây phút tỏa sáng kịp thời. Số 2 của Warriors có cho mình 29 điểm, 6 pha kiến tạo và 5 pha cướp bóng. Hùng Cá Trê cũng có ngày thi đấu bùng nổ để đem về kỷ lục ghi điểm cá nhân cho mình với 23 điểm.

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 06:20 26/11/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục