Kết quả VBA 2020 Playoffs 2 Game 2: Hanoi Buffaloes vs Thang Long Warriors

06:22 Thứ bảy 28/11/2020

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua kết quả Game 2 trận Playoffs 2 giữa Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors

Với tư cách đội chủ sân VBA Arena, Hanoi Buffaloes có trận tái đấu với Thang Long Warriors trong khuôn khổ Playoffs 2 của VBA 2020.

Các chú Khủng Long bước vào trận Derby Thủ Đô với tâm lý thoải mái hơn khi đã cầm chắc một nửa tấm vé vào vòng Final VBA5 sau chiến thắng kịch tính trước Buffaloes cách đây 2 ngày. Về phần Hanoi Buffaloes, chắc chắn thầy trò HLV Eric Weissling sẽ không muốn kết thúc mùa giải của mình tại đây.

Hiệp thi đấu đầu tiên diễn ra với thế trận rất cân bằng khi hai đội liên tục bám đuổi nhau về mặt điểm số. So với con số 43% - hiệu suất ghi điểm bên phía Warriors thì Hanoi Buffaloes khá “Khiêm tốn” khi chỉ đạt hiệu suất 23% trong hiệp thi đấu đầu tiên. Sang Đinh là người chơi tốt nhất trên hàng công của đội chủ nhà với 5 điểm. Mike Bell có tình huống bù rổ kịp thời ghi 2 điểm khi hiệp 1 chỉ còn 30 giây, qua đó giúp Buffaloes lần đầu tiên vươn lên dẫn điểm.

1

 

Bộ đôi Văn Hùng - Thái Hưng thi đấu hiệu quả trong khu vực 3 giây để đem về 8 điểm cho Warriors trong hiệp 1. Nguyễn Thành Đạt có cú ra tay rất mượt mà ở ngoài vòng cung ở phút thứ 5 để đem về trái 3 điểm đầu tiên trong trận đấu cho đoàn quân áo trắng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số sít sao 20 - 19 tạm nghiêng về Warriors. 

Nguyễn Phú Hoàng mở điểm hiệp thi đấu thứ 2 bằng pha ném 3 chính xác, đây cũng là điểm số đầu tiên của cầu thủ này trong trận đấu. Hàng công của Warriors thi đấu bùng nổ với pha Run 9-0 (ghi 9 điểm liên tiếp) ở đầu hiệp đấu, Robert Crawford góp công lớn với 5 điểm từ các tình huống lên rổ lắc léo. Số 2 của đội khách cũng vươn lên dẫn đầu danh sách ghi điểm với 16 điểm sau 2 hiệp.

Hanoi Buffaloes không còn giữ được sự gắn kết trong các pha triển khai tấn công của mình, đoàn quân áo đen liên tục mắc Turnover (mất bóng) trong nửa đầu hiệp 2. Mike Bell thi đấu không tốt khi chỉ có 7 điểm sau 2 hiệp thi đấu. Sang Đinh có tình huống ném 3 rất mượt mà để giải tỏa áp lực trên hàng công của Trâu Thủ Đô ở phút thứ 5. Số 32 của Buffaloes cũng đã có cho mình điểm thứ 13 trong trận sau pha 3 điểm ở cuối hiệp. Đoàn quân HLV Predrag Lukic tiếp tục dẫn điểm sau 2 hiệp đấu với tý số 43 - 32.

2

 

Bước sang hiệp 3, các chú Trâu vùng lên mạnh mẽ bằng pha Run 11-4 trong 4 phút đầu tiên của hiệp đấu, Sang Đinh và Đinh Tiến Công rất “Mát tay” ở vạch 3 điểm khi đóng góp 9 điểm, 2 điểm còn lại thuộc về Mike Bell với cú úp rổ sấm sét ở phút thứ 2. Bùi Thái Hà tỏa sáng ở cuối hiệp bằng pha And one (ghi điểm cộng thêm trái ném phạt) ghi 3 điểm để rút ngắn cách biệt xuống còn 15 điểm.

Bên kia chiến tuyến, các Big man (cầu thủ có thể hình to lớn) Warriors thi đấu rất hiệu quả trong các pha đánh cận rổ. Nguyễn Văn Hùng có cho mình 8 điểm trong hiệp 3 từ những tình huống ném bảng cận rổ rất chắc tay. Robert Crawford có cho mình pha 3 điểm thành công đầu tiên và cũng là duy nhất trong trận đấu ở phút thứ 6. Mặc dù Buffaloes đã thi đấu thăng hoa (ghi 25 điểm) trong hiệp 3 nhưng Warriors vẫn là đội thi đấu tốt hơn với 29 điểm và khép lại hiệp 3 với tỷ số áp đảo 72 - 57.

Robert Crawford mở điểm hiệp 4 bằng pha lên rổ rất cảm giác ghi 2 điểm. Em trai của Hoàng Ca - Đạt Doc thi đấu bùng nổ với 2 pha ném 3 điểm liên tiếp ở phút thứ 3, qua đó giúp Warriors tạo cách biệt 20 điểm với đội chủ nhà. Dù không ghi được nhiều điểm nhưng Justin Young vẫn âm thầm hỗ trợ các đồng đội rất tốt, số 12 của Warriors đã có đến 20 pha bắt bóng bật bảng và 9 pha kiến tạo trong trận đấu.

3

 

Trong hiệp thi đấu thứ 4, thuyền trưởng của con tàu Buffaloes - Mike Bell thi đấu rất hiệu quả trong các pha tấn công cũng như phòng thủ. Cầu thủ 38 tuổi đã thi đấu không biết mệt mỏi để mang về những điểm số quan trọng cho đội nhà (ghi 11 điểm trong hiệp 4). Trâu Thủ Đô thi đấu bùng cháy như không còn gì để mất ở cuối hiệp 4. Mặc dù đã có tình huống Run 12-2 ở cuối hiệp nhưng chừng đó là không đủ để có màn lội ngược dòng thành công. Hanoi Buffaloes chính thức dừng chân tại VBA5 sau khi để thua Thang Long Warriors với tỷ số chung cuộc 92 - 76.

4

 

Không bất ngờ khi Robert Crawford được gọi tên cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. Số 2 của Warriors đã có màn trình diễn chói sáng với 31 điểm, 12 pha bắt bóng bật bảng, 5 pha cướp bóng và 3 tình huống chắn bóng. Đạt Doc cũng có ngày thi đấu rất “Cháy” ở vạch 3 điểm với 16 điểm (4 pha ném 3 thành công).

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 06:20 28/11/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục