Kết quả VBA 2020 Playoffs 1 Game 2: Cantho Catfish vs Saigon Heat

06:25 Thứ sáu 27/11/2020

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua kết quả Game 2 trận Playoffs 1 giữa Cantho Catfish và Saigon Heat

Trong lượt trận thứ 2 của Playoffs 1 mùa giải VBA5, đội bóng miền Tây - Cantho Catfish với tư cách đội chủ nhà sẽ tiếp đón Saigon Heat. 

Saigon Heat đã bước một chân vào vòng Final năm nay sau khi giành chiến thắng trước Cá Basa trong trận đấu cách đây 2 ngày. Ở phía bên kia, Cantho Catfish chắc chắn sẽ muốn tiếp tục tạo kỷ lục là đội bóng 4 lần liên tiếp bước vào vòng chung kết của VBA. Nên một chiến thắng trong ngày hôm nay là điều tối thiểu mà đoàn quân của HLV Jordan Collins cần làm. 

Tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao ngay từ những phút đầu tiên. Tâm Đinh là người chơi tốt nhất trên hàng công của Catfish với 9 điểm ghi được trong hiệp 1. Các chú Cá Basa thi đấu rất hiệu quả trong các pha dứt điểm của mình (FG 47% - hiệu suất ghi điểm). Nguyễn Lê Quốc Cường bừng sáng ở phút thứ 6 với 2 trái ném 3 liên tiếp, qua đó giúp cho đoàn quân áo xanh tạo cách biệt 4 điểm với đội khách.

1

 

Christian Juzang là người mở điểm cho Saigon Heat với cú ra tay rất mượt mà ở vạch 3 điểm. Trong nửa đầu hiệp 1, Ông 30 thi đấu khá mờ nhạt nhưng các cầu thủ Heat đã kịp thời “Tỉnh giấc” ở cuối hiệp với nhiều pha đánh cận rổ thành công. Cặp tường thành của Heat - Joshua Keyes và Phú Vinh phối hợp với nhau rất ăn ý để đem về 15/26 điểm ghi được của đội khách. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 29 - 26 tạm nghiêng về Catfish. 

Saigon Heat tiếp tục thi đấu thăng hoa trong hiệp 2 nhờ sự ổn định trong khâu ghi điểm của các trụ cột. Christian Juzang ghi 4 điểm liên tiếp sau 2 tình huống đột phá lên rổ thành công ở phút thứ 2. Phú Vinh là người mở màn pha Run 14-0 (ghi 14 điểm liên tiếp) của Heat bằng cú thả rổ rất cảm giác. Bộ ba Joshua Keyes - Christian Juzang - Phú Vinh đã ghi tổng cộng 41/46 điểm của đoàn quân áo trắng sau 2 hiệp đấu. 

Trái ngược với sự đồng đều trên mặt trận tấn công của Heat thì đội bóng miền Tây lại thi đấu như đội bóng “Một người”. Khi mà Leon Hampton thi đấu kém hiệu quả (ghi 8 điểm sau 2 hiệp đấu) thì Tâm Đinh phải gồng gánh hàng công của đội chủ nhà. Với tỷ lệ ném phạt 100%, cầu thủ Việt kiều của Catfish đã có chuỗi ghi 7 điểm liên tiếp trên vạch ném phạt ở cuối hiệp, qua đó giúp Cá Basa rút ngắn cách biệt với Heat xuống còn 4 điểm trước khi hiệp 2 khép lại.

2

 

Cantho Catfish đã cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác khi bước vào hiệp 3. Nguyễn Lê Quốc Cường tiếp tục “Mát tay” ở ngoài vòng cung với 2 pha ném 3 liên tiếp để rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm ở phút thứ 4. Nhờ khả năng lên rổ rất chắc tay của mình, Lê Hiếu Thành đã giúp Cá Basa vươn lên dẫn 1 điểm khi hiệp 3 trôi qua được một nửa thời gian. Leon Hampton thi đấu nổ lực ở khu vực 3 giây để đem về cho mình điểm thứ 12 trong trận đấu ở phút thứ 8.  

Joshua Keyes có cho mình quả 3 điểm thành công đầu tiên trong trận đấu ở phút thứ 2 của hiệp 3. Số 14 của Heat cũng vươn lên dẫn đầu chỉ số ghi điểm bên đội nhà với 22 điểm sau 3 hiệp đấu. Phú Vinh tiếp tục màn trình diễn chói sáng khi có điểm số thứ 21 trong trận đấu sau pha móc rổ điêu luyện ở phút thứ 6. Dù đã chơi tốt trong cả hiệp 3 nhưng Saigon Heat đã không thể cản đà lên điểm hưng phấn của đối thủ và khép lại hiệp 3 ở thế dẫn điểm với tỷ số 69 - 66.

3

 

Saigon Heat đã sớm tái lập khoảng cách 14 điểm với Catfish trong nửa đầu hiệp 4. Võ Kim Bản thực hiện thành công pha ném 3 thứ 2 trong trận đấu ở phút thứ 2. Tim Waale đã kịp có cho mình 4 điểm trước khi bị truất quyền thi đấu sau khi phạm đủ 5 lỗi cá nhân. Christian Juzang có tình huống ném 3 lạnh lùng như muốn dập tắt mọi hy vọng kéo điểm của đội chủ nhà ở phút thứ 9. 

Đội bóng miền Tây đã cho thấy sự hụt hơi khi chỉ có vỏn vẹn 2 điểm của Đàm Huy Đại trong suốt 5 phút đầu tiên của hiệp 4. Dù không có nhiều tình huống dứt điểm tốt nhưng Leon Hampton lại làm tốt vai trò phòng thủ khi có đến 7 pha chắn bóng thành công trong trận đấu. Tâm Đinh vẫn là cái tên sáng nhất trên hàng công của đội chủ nhà với 32 điểm. Mặc dù đã rất cố gắng ở cuối trận nhưng Tâm Đinh đã không thể giúp Catfish lật ngược thế cờ và đành kết thúc mùa giải VBA 2020 tại đây. Saigon Heat giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 93 - 80.

4

 

 Joshua Keyes được gọi tên cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” với 29 điểm, 22 pha bắt bóng bật bảng, 8 pha kiến tạo cùng 5 tình huống cướp bóng thành công. Christian Juzang cũng không kém cạnh người đồng đội của mình khi ghi được 28 điểm cùng 9 pha kiến tạo.

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 06:24 27/11/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục