Kết quả VBA 19/11: Thang Long Warriors vs Hanoi Buffaloes

05:57 Thứ sáu 20/11/2020

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua kết quả của ngày thi đấu VBA 19/11.

Trận Derby Thủ Đô lần thứ 2 trong mùa giải giữa Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes sẽ diễn ra ở lượt trận thứ 41 của VBA5.

Kết quả của trận đấu hôm nay sẽ không ảnh hưởng đến vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của Thang Long Warriors. Nhưng chắc chắn các chú Khủng Long sẽ chiến đấu hết mình để khẳng định vị thế số 1 ở đất Thủ Đô. Về phía Hanoi Buffaloes, nếu giành chiến thắng trong trận tái đấu này thì các chú Trâu sẽ chắc chắn có một suất tham dự vòng Playoffs năm nay. 

Hanoi Buffaloes bất ngờ chơi rất thăng hoa trong hiệp thi đấu đầu tiên với 23 điểm ghi được. Mike Bell làm mưa làm gió trong khu vực 3 giây với nhiều pha bắt bóng bật bảng và dứt điểm cận rổ thành công, qua đó dẫn đầu chỉ số ghi điểm bên phía đội khách với 10 điểm. Bùi Thái Hà có cú ra tay rất mượt mà ở vạch 3 điểm để giúp cho Trâu Thủ Đô tạo khoảng cách 11 điểm ở phút thứ 6.

1

 

Hàng công của Thang Long Warriors thi đấu như đang “Mơ ngủ” trong suốt hiệp 1 với 9 điểm “Khiêm tốn” cùng hiệu suất ghi điểm khá thấp (FG 28%). Cầu thủ ghi nhiều điểm nhất bên phía đội chủ nhà là Nguyễn Văn Hùng với 3 điểm. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 23 - 9 tạm nghiêng về Buffaloes.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận diễn ra cân bằng hơn nhưng đoàn quân của HLV Eric Weissling vẫn cho thấy sự hiệu quả trong các pha triển khai tấn công của mình. Mike Bell mở màn pha Run 7-0 (ghi 7 điểm liên tiếp) bằng quả ném 3 chính xác ở đầu hiệp. Cầu thủ Việt kiều Sang Đinh thi đấu chưa tốt khi chỉ có 5 điểm sau 2 hiệp đấu.

Sau hiệp 1 im hơi lặng tiếng, Robert Crawford đã kịp lấy lại cảm giác ném bóng  với 7 điểm ghi được trong hiệp 2. Các bài tấn công vào khu vực 3 giây của Warriors tỏ ra hiệu quả khi xuyên thủng được hàng phòng ngự kiên cố của Buffaloes. Đặng Thái Hưng tỏa sáng khi có cho mình 5 điểm liên tiếp nhờ khả năng móc rổ rất cảm giác ở cuối hiệp 2. Các chú Trâu tiếp tục dẫn 39 - 24 trước các chủ Khủng Long trước khi hiệp 2 kết thúc.

2

 

Đinh Tiến Công mở điểm hiệp 3 cho đội khách sau tình huống ném bảng ghi 2 điểm dễ dàng. Nhờ khả năng lên rổ rất chắc tay của mình, số 1 của Buffaloes đã ghi được 6 điểm trong hiệp 3. Điểm nhấn của hiệp đấu chính là pha Alley-oop (úp rổ khi nhận bóng trên không) vô cùng đẹp mắt của “Lão tướng” Mike Bell ở phút thứ 9. Ngoại binh của Buffaloes cũng đã có 21 điểm sau 3 hiệp thi đấu xuất sắc. 

Thang Long Warriors có hiệp thi đấu thứ 3 tương đối tốt khi các pha tấn công sử dụng Pick and roll (đè người và lật) vẫn tỏ ra có tác dụng trong đầu hiệp. Hoàng Thế Hiển cuối cùng đã có điểm số đầu tiên sau tình huống And one (ghi điểm cộng thêm trái ném phạt) ghi điểm cận rổ ở phút thứ 8. Justin Young giúp đội nhà rút ngắn cách biệt xuống còn 15 điểm sau pha lên rổ And one đầy nỗ lực ghi 3 điểm khi đồng hồ hiệp 3 chỉ còn 3 giây. 

Ngay sau giờ nghỉ giữa hiệp, thầy trò HLV Predrag Lukic nhập cuộc trận đấu với tinh thần rất cao nhằm lật ngược thế cờ. Khủng Long Thủ Đô có tình huống Run 14-2 trong 5 phút đầu tiên của hiệp 4. Robert Crawford là cái tên sáng nhất trên hàng công của Warriors với 10 điểm ghi được nhờ vào những pha nhảy ném ở cự ly trung bình rất mượt mà. Đặng Thái Hưng tiếp tục màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu khi có pha móc rổ cảm giác để đem về điểm số thứ 17 trong trận đấu ở phút thứ 6.

3

 

Các chú Trâu thi đấu khá bế tắc trong nửa đầu hiệp 4 khi chỉ có vỏn vẹn 2 điểm của Sang Đinh trong 6 phút đầu tiên của hiệp đấu. Cũng chính cầu thủ Việt kiều này là người cắt đứt mạch lên điểm như vũ bão của đối thủ nhờ vào quả 3 điểm rất kịp thời. Bộ đôi Tiến Dương - Tiến Công đóng góp 10 điểm quý giá cho Buffaloes trong những phút thi đấu cuối cùng của trận đấu. Qua đó mang về chiến thắng vô cùng quan trọng cho Nửa Xanh Thủ Đô. Hanoi Buffaloes đánh bại Thang Long Warriors với tỷ số chung cuộc 73 - 60.

4

 

Player Of The Game (cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu) không ai khác ngoài “Già gân” Mike Bell. Ngoại binh của Buffaloes đã thi đấu bùng nổ để đem về 23 điểm, 20 pha bắt bóng bật bảng cùng 5 tình huống kiến tạo thành công.

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 05:56 20/11/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục