Keisuke Honda toả sáng: Sự trở lại của “Keizer Keisuke”

21:26 Thứ tư 24/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cầu thủ người Nhật Bản Keisuke Honda đang thể hiện một phong độ rất cao ở mùa giải năm nay trong màu áo của AC Milan. Ngoại trừ thất bại 0-1 trước Juventus thì trong ba trận đấu còn lại của Rossoneri, Honda đều ghi bàn và mang về cho Milan những điểm số rất quan trọng. Với những gì đang thể hiện thì có thể nói “Hoàng tử Keisuke” đang cho thấy sự trở lại của mình bằng một cách không thể ấn tượng hơn.

Keisuke Honda đang thi đấu rất hay trong giai đoạn đầu của mùa bóng

Keisuke Honda là một trong những ngôi sao sáng giá không chỉ của bóng đá Nhật Bản mà còn là niềm tự hào của bóng đá châu Á. Trong khoảng thời gian 4 năm khoác áo CSKA Moscow, Honda đã ít nhiều chứng tỏ được những phẩm chất chơi bóng của mình. Honda đã cùng với đội bóng của mình giành được không ít những danh hiệu trong đó phải kể đến chức vô địch Giải bóng đá ngoại hạng Nga mùa giải 2012-2013 và Siêu cúp Nga 2013.

Sau khi kết thúc hợp đồng với CSKA Moscow, “Hoàng tử Keisuke” đã quyết định đầu quân cho đội bóng giàu truyền thống nước Ý AC Milan vào tháng 1 năm 2014. Keisuke Honda chỉ có thể chơi cho Milan trong giai đoạn lượt về của Serie A mùa bóng năm ngoái. AC Milan lúc đó đang trượt dài trong cơn khủng hoảng. Cùng với đó là những bất đồng trong nội bộ đội bóng. Chính vì vậy mà đội chủ sân San Siro khi đó thi đấu không thành công.

Chính sự yếu kém của một tập thể cũng khiến cho những đóng góp của Keisuke Honda trở nên vô nghĩa. Chính ngôi sao người Nhật Bản cũng đã không đóng góp được gì nhiều trong giai đoạn lượt về này. Thế nhưng ở mùa giải năm nay, mọi thứ đang tốt dần lên với Honda. Dưới sự dẫn dắt của Filippo Inzaghi, rõ ràng là Honda đã chơi tốt hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm trước đó là Clarence Seedorf.

Chỉ trong vòng vẻn vẹn 9 tháng, Honda gần như đã thích ứng với cuộc sống mới ở Milan. Với sự cần cù và chăm chỉ trong luyện tập đúng với tinh thần của một công dân Nhật Bản, điều này đã giúp Honda tiến bộ rất nhiều và chiếm được cảm tình từ chính ông thầy Filippo Inzaghi. Chính chiến lược gia người Italia này cũng đang đặt niềm tin vào cậu học trò 28 tuổi này khi thường xuyên điền tên anh vào danh sách đá chính cho Milan.

Và quả thực, không ngoài sự mong đợi, “Keizer Keisuke” đang thi đấu thăng hoa trong màu áo của AC Milan trong mùa giải năm nay. Bốn trận đấu đã qua, cầu thủ người Nhật Bản đã chơi rất hay và đóng góp không nhỏ vào lối chơi chung của Rossoneri. Honda là một mẫu cầu thủ năng nổ, Bên cạnh khả năng chuyền bóng chính xác, “Hoàng đế Keisuke” còn có kỹ năng dứt điểm tốt nữa với những cú sút xa đầy uy lực.

Thực tế thì trong giai đoạn đầu mùa giải này, Keisuke Honda cũng đã ghi được không ít những bàn thắng cho AC Milan. Anh chính người đầu tiên ghi bàn trong mùa giải mới cho Rossoneri ở ngày đầu ra quân trong chiến thắng 3-1 trước Lazio. Trong trận đấu thứ hai gặp Parma, Honda cũng đã đóng góp một bàn thắng và nó đến từ một pha đánh đầu. Mới đây nhất cầu thủ người Nhật Bản cũng ghi bàn thắng để ấn định trận hoà 2-2 cho Milan trước Empoli. Rõ ràng với những gì đang thể hiện thì thực sự là “Hoàng đế Keisuke” đang trở lại một cách rất mạnh mẽ.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục