Kế hoạch 100 triệu bảng của Arsenal sau khi bỏ lỡ Mudryk

09:20 Thứ ba 21/02/2023

TinTheThao.com.vnViệc Arsenal không chi quá mạnh tay trong tháng Giêng có thể là một nước cờ khôn ngoan của Giám đốc kỹ thuật Edu.

 

Chưa bao giờ cơ hội vô địch của Arsenal lại sáng đến vậy ở thời điểm họ bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Vào thời điểm đó, NHM Pháo thủ đã thúc giục Edu và các đồng sự mang về một vài bản hợp đồng bom tấn, tương tự như người hàng xóm Chelsea, để củng cố vị thế dẫn đầu Premier League.

Kế hoạch 100 triệu bảng của Arsenal - Bóng Đá

 Declan Rice có thể là chữ ký tiếp theo của Arsenal.

Tuy nhiên, họ chỉ chi ra hơn 60 triệu bảng để mang về Leandro Trossard, cầu thủ trẻ Jakub Kiwior và Jorginho, người đến Arsenal vào ngày cuối cùng của tháng Giêng.

Trước đó, Arsenal đã có một thời gian dài theo đuổi Mykhailo Mudryk. Cầu thủ này bày tỏ mong đợi được đầu quân cho Pháo thủ, nhưng rồi Chelsea nhảy vào với một số tiền lớn và Mudryk đã khoác lên màu áo xanh. 

Có điều đến lúc này, ít ra người ta thấy rằng Trossard có ảnh hưởng lớn hơn Mudryk. Cụ thể, Mudryk vẫn chưa có được cú sút trúng đích nào cho Chelsea ở Premier League. Còn cựu cầu thủ Brighton đã có được bàn thắng vào lưới Brentford làm quà cho NHM Pháo thủ.

Mặt khác, Jorginho cũng đã có được dấu ấn đầu tiên trong màu áo mới. Cú nã đại bác tầm xa của anh đã đưa Arsenal trở về từ cõi chết, với 3 điểm trọn vẹn trước Aston Villa. 

Với những gì Arsenal đã làm trong tháng Giêng, rõ ràng BLĐ đội bóng này đang đồn sức vào một chữ ký chất lượng trong mùa Hè. Bởi cả ba tân binh của họ vừa qua chỉ là những cầu thủ xoay tua hoặc có giá trị sử dụng trong ngắn hạn. 

Thời điểm này, tiền vệ trung tâm là trọng điểm mua sắm của Edu. Theo nhà báo Ben Jacobs,  Declan Rice đang nằm trong danh sách chuyển nhượng ưu tiên của Pháo thủ. Mặt khác, Rice cũng muốn ở lại London trong trường hợp rời West Ham.

Kế hoạch 100 triệu bảng của Arsenal - Bóng Đá

 BLĐ Arsenal không bạo chi trong tháng Giêng.

Chắc chắn, Moyes không muốn mất đi người đội trưởng của mình. Tuy nhiên, nếu phải bán, họ mong chờ một cái giá hơn 100 triệu bảng từ đối tác. "Rice là cầu thủ hàng đầu trong hiệp một, cậu ấy đã thể hiện rất nhiều điều," chiến lược gia người Scotland cho biết.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, Rice sẽ trở thành một cầu thủ hàng đầu và chắc chắn cậu ấy sẽ là một thơng vụ kỷ lục chuyển nhượng của Anh và hơn thế nữa, bất cứ khi nào quyết định rời West Ham."

Rice trước đây đã bày tỏ mong muốn được chơi ở Champions League và đó cũng có thể là một thuận lợi nữa cho Arsenal trên bàn đàm phán.

Thời điểm này, kỷ lục chuyển nhượng ở Anh thuộc về Enzo Fernandez với mức phí 121 triệu euro. Thậm chí, trước đó, Mudryk đã tiêu tốn của Chelsea 100 triệu euro. 

Có điều vị thế của Arsenal là hơi khác so với Chelsea. Rất có thể thầy trò Graham Potter sẽ kết thúc mùa giải này với một vị trí ở ngoài top 4. Nếu đó là sự thật, Arsenal rõ ràng là dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của Rice. Ở tuổi 24, anh có thể thay Granit Xhaka đá cặp với Thomas Partey trong nhiều năm tới.

Ngọa Long | 08:22 21/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục