Kawhi Leonard-LaMarcus Aldridge cùng sáng, Spurs hạ đẹp Brooklyn Nets

12:39 Thứ tư 27/12/2017

TinTheThao.com.vnKawhi Leonard và LaMarcus Aldridge góp công lớn giúp San Antonio Spurs giành chiến thắng thuyết phục 109-97 trước Brooklyn Nets trong game đấu sân nhà sáng nay 27/12.

Ấn tượng hàng thủ San Antonio Spurs

Với lực lượng và phong độ hiện có không nghi ngờ gì khi phần đông các chuyên gia đều đánh giá San Antonio Spurs ở cửa trên so với Brooklyn Nets. Nhất là khi họ còn được thi đấu trên sân nhà AT&T Center. Và điều đó đã được thể hiện ngay những phút đầu tiên của trận đấu. Vẫn kiểu phòng ngự zone defence 2-1-2 đầy khó chịu đó, Spurs đã ngăn chặn rất nhiều cơ hội tấn công của các vị khách đến từ thành phố New York. Không thể có những pha xâm nhập hay đột phá dễ dàng vào khu vực cận rổ, đội khách chủ động thực hiện một vài tình huống dứt điểm ở ngoài hay sát vòng ba điểm để gia tăng tính đa dạng trong các tình huống tấn công của mình. Tuy nhiên hiệu quả đem lại là không thực sự ấn tượng. Trước sức ép phòng ngự kín kẽ của đội chủ nhà, hiệu suất ghi điểm của Brooklyn Nets là 28.6%, trong đó không lần nào thành công đưa bóng vào rổ ở ngoài vòng ba điểm.

SAP-BN-58

  Kawhi Leonard thi đấu ấn tượng trước Brooklyn Nets.

Ngược lại dù không có những tay ném quá lợi hại (field goal 38.1%) nhưng Kawhi Leonard (7 điểm, 1 rebounds), Pau Gasol (4 điểm, 5 rebounds), LaMarcus Aldridge (2 điểm, 6 rebounds, 1 kiến tạo),... vẫn giúp đội chủ nhà có những điểm số quan trọng để duy trì lợi thế dẫn điểm ở phần lớn thời gian hiệp đấu. Tình thế có cải thiện đôi chút cho Brooklyn Nets sau quyết định sử dụng quyền hội ý của HLV Kenny Atkinson cuối phút thứ 5. Nhưng điều đó cũng chỉ giúp các vị khách áo xám đen khép lại hiệp đấu đầu tiên với chỉ 16 điểm ghi được kém hơn Spurs 3 điểm.

Brooklyn Nets níu giữ hy vọng nhờ bắn ba

Nhận thấy không thể đánh bại San Antonio Spurs với một lối chơi chậm rãi như trong hiệp một, Brooklyn Nets đã cố gắng đẩy nhanh nhịp độ thi đấu lên trong những phút đầu hiệp hai. Quả nhiên hiệu quả đem đến là khá ấn tượng khi Nets có thêm những khoảng không cần thiết trong các pha tấn công mỗi khi hàng thủ áo trắng không kịp lui về. Tỷ số được quân bình 22-22 giữa phút thứ ba sau các pha ghi điểm của Jarrett Allen, DeMarre Carroll.

SAP-BN-59

  Brooklyn Nets gây không ít khó khăn cho thầy trò HLV Gregg Popovich.

Nhưng HLV Gregg Popovich bên phía San Antonio Spurs chưa bao giờ là một nhà cầm quân phản ứng chậm cả. Việc ông đưa Kyle Anderson và LaMarcus Aldridge trở lại sàn đấu nhanh chóng đem đến sự hiệu quả tức thì khi hai cái tên này đã cắt chuỗi lên điểm của các vị khách bằng những pha ghi điểm quan trọng đưa Spurs vượt lên dẫn 26-22 ở đầu phút thứ tư. Có lúc Kawhi Leonard và các đồng đội đã tạo ra chênh lệch 7 điểm nhiều hơn 32-25 sau hơn nửa thời gian thi đấu của hiệp hai. 4 cú bắn ba chuẩn xác của Allen Crabbe, Quincy Acy, Caris LeVert đã có lúc đưa các đội khách vượt lên dẫn điểm. Nhưng LaMarcus Aldridge (8 điểm, 1 steals), Kawhi Leonard (7 điểm, 1 kiến tạo), Patty Mills (6 điểm),... đã kịp thời tỏa sáng để một lần nữa giúp đại diện chủ nhà giành được lợi thế dẫn điểm trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game. Cú buzzer beater của Caris LeVert chỉ giúp Brooklyn Nets thu ngắn khoảng cách xuống còn 46-50.

SAP-BN-53

 LaMarcus Aldridge cũng có một ngày thi đấu không tồi.

Nếu như trong nửa game đầu, điểm yếu của Brooklyn Nets là hiệu suất ghi điểm 36.2%, ném ba 33%, con số đó bên phía Spurs lần lượt là 45.7% và 50%. Thì bên kia chiến tuyến Turnovers trở thành một vấn đề nan giải, khi các học trò của HLV Gregg Popovich có tới 10 pha mất bóng so với chỉ 7 lần của Brooklyn Nets. Việc để đội khách có nhiều offensive rebounds (6) cũng là một điểm trừ trong lối chơi phòng ngự của á quân NBA khu vực miền Tây mùa trước. Nếu không tận dụng tốt 15/17 pha ném phạt, có lẽ đội giành lợi thế dẫn điểm sau nửa game đầu nhiều khả năng không phải là San Antonio Spurs.

Pau Gasol tỏa sáng, Spurs tạo ra khoảng cách an toàn

Brooklyn Nets quân bình tỷ số 51-51 chỉ sau chưa đầy hai phút trở lại sàn đấu nhờ các pha ghi điểm của Tyler Zeller và Spencer Dinwiddie. Nhưng 3 quả bắn ba chuẩn xác liên tiếp của Pau Gasol (2) và Tony Parker cùng những tình huống ghi điểm của LaMarcus Aldridge, Bryn Forbes, Kawhi Leonard đã kéo dãn chênh lệch nghiêng về phía Spurs vượt qua cột mốc 10 điểm 65-54 sau nửa hiệp đấu. Chứng kiến chuỗi 11 điểm liên tiếp của đội chủ nhà, HLV Kenny Atkinson đã buộc phải đưa ra những sự điều chỉnh ngay lập tức.

SAP-BN-60

 Pau Gasol chơi khá hay trong hiệp đấu thứ ba.

Những những nỗ lực của Jarrett Allen, Rondae Hollis-Jefferson, Joe Harris, Caris LeVert là chưa đủ để giúp các vị khách đến từ thành phố New York cải thiện quá nhiều về tỷ số. Khi mà ở phần sân đối diện Pau Gasol, Kyle Anderson, Manu Ginobili, Rudy Gay vẫn kịp có những câu trả lời đầy sức nặng trước khi cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất hiệp đấu Pau Gasol (10 điểm, 3 kiến tạo, 4 rebounds) có pha dẫn bóng đột phá lên rổ buzzer beater tái lập khoảng cách 11 điểm 80-69 trước khi hai đội bước vào hiệp thi đấu cuối cùng.

Brooklyn Nets bất lực trước vách sắt tường đồng của Spurs

Hàng thủ tiếp tục là nền móng vững chắc trong lối chơi của thầy trò HLV Gregg Popovich ở hiệp đấu thứ tư. Suốt hơn 4 phút đầu của hiệp đấu quyết định này, hàng phòng ngự áo trắng chỉ để các tay ném bên phía Brooklyn Nets có thêm được 4 điểm nhờ công của Caris LeVert và Jarrett Allen. Trong khi đó, Manu Ginobili, LaMarcus Aldridge, Tony Parker, Rudy Gay thay nhau tỏa sáng để đưa San Antonio Spurs vượt lên dẫn 90-73. Những pha bắn ba của Allen Crabbe, Spencer Dinwiddie, Rondae Hollis-Jefferson, Caris LeVert đã có những thời điểm tạo ra hy vọng về một điều gì đó đặc biệt cho thầy trò HLV Kenny Atkinson. Nhưng LaMarcus Aldridge và đồng đội đã giữ được sự tập trung cần thiết ở những khoảng khắc quyết định.

SAP-BN-52

 

Trước việc Spurs chủ động giảm nhịp trận đấu ở nửa sau hiệp bốn, Brooklyn Nets gần như không thể đưa ra phương án hiệu quả nào trong khoảng thời gian còn lại. Mọi thứ gần như kết thúc với các vị khách sau pha dẫn bóng thẳng vào khu vực vòng cung dưới rổ rồi bất ngờ lui lại một bước bên góc trái thoát khỏi các cầu thủ phòng ngự Brooklyn Nets của Kawhi Leonard. Trong tư thế thoải mái small forward 26 tuổi dễ dàng có cú ném nâng tỷ số lên 107-95 khi thời gian thi đấu chỉ còn 1 phút 40 giây. Chung cuộc, San Antonio Spurs giành chiến thắng 109-97. Kết quả này giúp thầy trò HLV Gregg Popovich tiếp tục giữ vững vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây. Trong khi đó, Brooklyn Nets cũng dậm chân ở vị trí thứ 11 với thất bại thứ 21 sau 33 lượt đấu.

SAP-BN-51

 Kawhi Leonard đang dần lấy lại phong độ sau quãng thời gian dài nghĩ dưỡng thương.

Với 21 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo Kawhi Leonard xuất sắc giành MVP của game đấu. LaMarcus Aldridge (20 điểm, 9 rebounds, 2 kiến tạo, 2 steals, 1 blocks), Pau Gasol (15 điểm, 12 rebounds, 5 kiến tạo, 1 blocks) cũng là những cái tên có đóng góp quan trọng trong chiến thắng của thầy trò HLV Gregg Popovich. Bên kia chiến tuyến, trước hàng thủ hiệu quả của đội chủ nhà, không một cái tên nào của Brooklyn Nets đạt tới cột mốc 20 điểm. Mà người nổi bật nhất là Caris LeVert (18 điểm, 5 kiến tạo, 2 steals).

Một vài thống kê đáng chú ý:

SAP-BN-14

 

Box Score:

SAP-BN-13

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:25 27/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục